Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Dấu ấn cải cách hành chính


Những năm qua, Long Thành luôn xác định công tác cải cách hành chính  là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là khâu đột phá thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện. Nên trong rất nhiều hoạt động của mình, huyện đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính từ huyện tới cơ sở, hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại.


3333.jpg

Công tác cải cách hành chính tại huyện Long Thành ngày càng chuyển biến rõ nét

 

Nếu như năm 2016, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của huyện Long Thành rất thấp, một số nơi vẫn còn thực trạng bố trí cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ yếu làm việc tại bộ phận một cửa dẫn đến việc giải quyết các thủ tục hành chính chay ì, gây phiền hà trong nhân dân. Thì đến cuối năm 2017, chỉ số CCHC trên địa bàn huyện đã có những bước đi hiệu quả trong thực tế, vươn lên là một trong 4 đơn vị cấp huyện được tỉnh xếp loại xuất sắc. Tiếp đó vào năm 2018 chỉ số về cải cách hành chính của huyện Long Thành đã vươn từ hạng tư lên hạng nhất tỉnh. Từ kết quả vượt bậc trên cho thấy, Long Thành đã không ngừng nỗ lực, với quyết tâm tạo sự đột phá mạnh mẽ về cải cách. Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Tấn Đức- Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết: “ Thời gian qua, UBND huyện đã bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Thường trực Huyện ủy và các hướng dẫn của các sở ngành đặc biệt là sở nội vụ. Trên cơ sở đó, UBND huyện đã thực hiện một số giải pháp như sau: kiện toàn Ban chỉ đạo cải cách hành chính của huyện, trong đó nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu, kiện toàn nhân sự làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của huyện và xã, xây dựng các kế hoạch thực hiện cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan đơn vị theo định kỳ hàng tháng, hàng quý và đột xuất để kịp thời chấn chỉnh hoạt động của các cơ quan, đơn vị” .

 

Có lẽ chưa bao giờ như bây giờ, người dân huyện Long Thành cảm thấy sự chuyển biến rõ rệt của hệ thống chính quyền. Từ một nền hành chính xin - cho với không ít than phiền từ người dân và doanh nghiệp, giờ đây những cụm từ cửa quyền, hách dịch, nhiêu khê, rườm rà… dường như đã mất bóng. Thay vào đó, là một bộ mặt khang trang, hiện đại với các tiện ích phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân cùng  lề lối, phong cách làm việc ngày càng chuyên nghiệp, tận tâm của cán bộ công chức viên chức. Từ đây cho thấy những động thái quyết liệt mà huyện đã thực hiện thời qua, đã góp phần tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp và tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.


3333-5.jpg

 Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa huyện được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả đúng hẹn

 

Anh Nguyễn Ngọc Sang- người dân xã Bàu Cạn cho biết: “ Thủ tục thời điểm đó rất là rườm rà, nhiều gây khó cho người dân, trang thiết bị phục vụ thì lạc hậu, máy tính thì chập chờn, thái độ của cán bộ thời điểm đó chưa mặn mà với dân, có khi người dân thì cán bộ trả lời nhát gừng, không vui vẻ. Nhưng sau thời gian gần đây, tôi có việc đến liên hệ bộ phận một cửa tôi thấy tình trạng trên cải thiện rất là nhiều. thứ nhất là về hạ tầng cơ sở có nhiều đổi mới, tiếp đến là  thái độ của cán bộ rất niềm nở, ân cần và có trách nhiệm. Nói chung là tôi rất hài lòng”.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa- chuyên viên tại bộ phận 1 cừa huyện cho hay: “ Thời gian làm việc của chúng tôi sáng bắt đầu từ  bảy giờ rưỡi đến mười một giờ, chiều từ mười ba giờ tới mười bảy giờ. Chúng tôi xác định, làm hết việc chứ không hết giờ và cố gắng hết sức phục vụ người dân. Các anh chị em trong một cửa cũng hết lòng phục vụ nhân dân, vui vẻ, tận tình, sẵn sàng phục vụ nhân dân. Người dân hỏi gì thì chúng tôi cũng hướng dẫn tận tình, vẻ.  Đối với chúng tôi sự hài lòng của người dân là trên hết.


3333-10.jpg

Chuyên viên vui vẻ hướng dẫn người dân thực hiện bấm số tự động và hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Long

Thành

 

Cùng với việc đẩy mạnh các giải pháp nêu trên, tại nhiều đơn vị, các cán bộ công chức đã chủ động nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến để góp phần rút ngắn các TTHC, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp tiêu biểu như các sáng kiến: “ Thiết bị truyền thông CCHC có tích hợp chức năng sạc điện thoại phục vụ khách hàng miễn phí”; “Ứng dụng công nghệ thông tin trong cấp phép xây dựng”, Hệ thống bấm số tự động có tích hợp chức năng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng”; “Đơn giản hóa việc tra cứu thủ tục hành chính trực tuyến hướng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4” và “Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công”. Cùng với đó là áp dụng mô hình liên thông “3 trong 1” trong đăng ký khai sinh, thường trú và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi tại bộ phận một cửa của huyện. Không dừng lại ở đó, huyện đã cụ thể hóa những quyết tâm đã được lên giây cót trước đó bằng việc tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất và nhân sự làm việc tại Bộ phận một cửa huyện  bằng những việc làm rất cụ thể như: trang trí bình hoa tại từng quầy, bố trí thêm ghế ngồi chờ, kệ  nước uống, quầy bốc số thứ tự; lắp bảng điện tử hiển thị thông tin cần biết về giờ giấc làm việc, các nội dung hành chính tại từng quầy…; Trong đó nổi bật là hệ thống hiển thị tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và hệ thống đánh giá chỉ số hài lòng của khách hàng khi đến thời điểm này huyện Long Thành là huyện duy nhất và cũng là huyện đầu tiên của tỉnh Đồng Nai đưa vào vận hành hiệu quả hệ thống này và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.


Anh Nguyễn Ngọc Sang- người dân xã Bàu Cạn cho rằng: “ Đây là một trong những cái hình thức rất là mới bởi vì ngày xưa không có áp dụng nhưng áp dụng thời điểm này tôi thấy rất là phù hợp. Hiện nay, nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa qua tin nhắn báo của tổng đài thì biết hồ sơ của mình tới đâu. Sau khi nhận kết quả thì đánh giá việc hài lòng của mình đối với từng cán bộ từng vụ việc giải quyết một cách rất là khách quan, công tâm và bản thân tôi đánh giá là sự hài lòng của người dân đạt 99%  đối với công tác cải cách hành chính”.


3333-15.jpg

 Nhiều tiện ích được đưa vào phục vụ người dân

 

Phát huy kết quả đã đạt được, theo ông Võ Tấn Đức- Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết thời gian tới huyện sẽ chú trọng công tác kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính của các phòng ban chuyên môn, nhất là tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn. Tiếp tục kiện toàn nhân sự ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện và cấp xã, nghiên cứu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính như là chuyển đổi phần mềm về công tác quản lý, điều hành công việc với nhiều tiện ích hơn, trang bị phần mềm nhắc việc. Đồng thời phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ để triển khai thí điểm ISO hành chính công theo hướng áp dụng ISO điện tử nhằm góp phần nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả quản lý, hoạt động và phục vụ nhân dân.

 

Có thể nói, đến thời điểm này, Long Thành đang chuyển mình mạnh mẽ, tạo những bước đột phá ngoạn mục trong cải cách hành chính. Tin rằng với giải pháp thiết thực cùng quá trình nỗ lực, quyết tâm của hệ thống chính trị, huyện Long Thành sẽ tiếp tục giữ vững “phong độ” của mình trong việc xây dựng nền hành chính hành động-phục vụ. Qua đó, đưa công tác cải cách hành chính của huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung vươn tầm cao mới.

 

Thúy An- Đài truyền thanh huyện Long Thành

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​