Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Huyện Long Thành gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019


Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh khối 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ngoài việc đẩy mạnh ôn luyện giúp học sinh nắm vững kiến thức để thi đạt kết quả cao, các trường được tổ chức Điểm thi trên địa bàn huyện Long Thành đang khẩn trương thực hiện các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất về bàn ghế, đèn chiếu sáng, quạt ... Bên cạnh đó, UBND huyện cũng sẽ chỉ đạo các ngành liên quan có phương án phối hợp đảm bảo cho kỳ thi diễn ra tốt đẹp.

 

Năm nay, huyện Long Thành có 2.379 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Về cơ bản, kỳ thi vẫn giữ ổn định về phương thức thi như năm 2018, chỉ khác năm nay nội dung đề thi chủ yếu tập trung trong chương trình lớp 12, cùng với thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ gồm: 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên (nếu có). Chính vì vậy mà các trường THPT trên địa bàn huyện đang tăng tốc ôn luyện kiến thức, nhằm giúp cho học sinh có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới.


3351.png

Học sinh Trường THPT Long Phước đang khẩn trương ôn luyện kiến thức

 

Em Nguyễn Hoàng Yến-Học sinh Lớp 12A6 Trường THPT Long Phước bày tỏ: Thi tốt nghiệp THPT bây giờ dưới hình thức thi trắc nghiệm khiến cho học sinh bị áp lực rất nhiều. Ngày xưa thi theo hình thức tự luận, giải một bài có thể kiếm được 1 hoặc 2 điểm, bây giờ cũng giải như vậy nhưng chỉ kiếm được 0,2 điểm mà thôi, cho nên học sinh phải học những kiến thức rất rộng và học những phương pháp giải nhanh nhất để có thể làm kịp bài thi. Bây giờ tụi em không thể học tủ, vì không chắc chắn Bộ Giáo dục-Đào tạo sẽ ra đề thi như thế nào. Em Phạm Hồng Quân-Học sinh Lớp 12A6 Trường THPT Long Phước cũng chia sẽ: Đối với kỳ thi THPT Quốc gia này thì học sinh chúng ta nên có cách ôn tập cụ thể. Thứ nhất là ôn ở trường, thứ hai là lên mạng để tham khảo các bộ đề đã ra ở những năm trước và hãy học một cách bao quát, đối với những câu khó sẽ tham khảo bạn bè, hỏi thầy cô hoặc hỏi trực tuyến trên mạng sẽ giúp cho chúng ta đạt được thành công trong kỳ thi. Thầy Lương Ngọc Thắng-Giáo viên dạy môn Vật lý của Trường THPT Long Phước cho biết thêm: Trong những ngảy tới đây, chúng tôi sẽ cho các em học sinh giải những đề thi thử theo cấu trúc của Bộ Giáo dục-Đào tạo đưa ra. Ngoài việc hướng dẫn nội dung ôn tập kiến thức, chúng tôi còn hướng dẫn cho các em cách thức làm bài, cụ thể là sẽ dành ra khoảng 50% thời gian làm câu hỏi dễ, 40% thời gian làm câu hỏi khá, phần thời gian còn lại dùng để kiểm tra lại nội dung đã làm và giải quyết câu hỏi khó.

 

 Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, huyện Long Thành sẽ có 6 Điểm thi đặt tại các trường THPT: Long Phước, Bình Sơn, Nguyễn Đình Chiểu, Long Thành, Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Đồng Nai và Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LiLaMa-2 với 101 phòng thi. Hiện tại, các Điểm thi đang khẩn trương thực hiện các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất về bàn ghế, đèn chiếu sáng, quạt ... Bên cạnh đó, UBND huyện cũng sẽ chỉ đạo các ngành liên quan có phương án phối hợp đảm bảo cho kỳ thi diễn ra tốt đẹp, mà không xảy ra sự việc đáng tiếc nào. Ông Trần Đức Dưỡng-Phó Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của huyện Long Thành khẳng định: Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra thành công tốt đẹp, tuân thủ đúng quy trình và đạt kết quả cao, UBND huyện sẽ chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức lực lượng phối hợp bảo quản và giao nhận đề thi, bài thi; bảo đảm an ninh trật tự, nguồn điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông; tổ chức cán bộ y tế thường trực để giải quyết kịp thời các trường hợp ốm đau đột xuất của thí sinh. Đặc biệt, không cho phụ huynh tập trung trước cổng trường, vì gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của con em trong giờ thi, cũng như phòng chống triệt để các hành vi tiêu cực.

 

Theo như lịch thi đã định, sáng ngày 25/6 các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán; sáng ngày 26/6 tiếp tục thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ; trong buổi sáng ngày cuối cùng 27/6 thi Tổ hợp các môn Khoa học xã hội.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​