Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Trả lời yêu cầu của Bà Nguyễn Thị Minh Châu trên trang thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai


Nội dung câu Hỏi

-Năm 2017, tại xã Bàu Cạn, Cơ quan huyện có cử các nhân viên cán bộ công chức tại địa bàn để làm thủ tục chuyển đổi sổ đỏ sang sổ hồng.  Đến năm 2018, người dân mới nhận được thông báo nhận được sổ hồng. Tuy nhiên, khi gia đình tôi tới nhận thì chỉ nhận được sổ của 1 thửa đất và nhận được câu trả lời là đo thiếu, sổ không đủ đất nên phải làm lại thủ tục. Thiết nghĩ, việc đo đạc thiếu, không khách quan không phải là lỗi của gia đình tôi, mà là lỗi của cán bộ địa chính. Cụ thể, trong quá trình đo đạc theo chính sách, cán bộ đã không liên hệ trực tiếp đến chủ đất mà chỉ liên hệ, nghe lời của người không phải chủ đất, dẫn đến việc thất thoát đất của gia đình tôi, gây chậm tiến độ cấp sổ hồng. 

 

Sau đó, cán bộ huyện yêu cầu gia đình tôi phải đi đăng ký đo vẽ lại và phải tự bỏ tiền phí ra. Theo quy định của pháp luật, việc cập nhật đất từ sổ đỏ sang sổ hồng không bắt buộc phải có xác nhận của những người giáp ranh giới, nhưng cán bộ lại bắt gia đình tôi phải xác nhận, nếu không được thì sẽ nhờ UBND xã. Đến nay, thời gian đã gần 6 tháng, gia đình tôi vẫn không nhận được tin tức gì từ các cơ quan, ảnh hưởng tới quyền lợi của tôi. Rõ ràng, đây là lỗi từ phía cơ quan nhà nước, sao lại bắt người dân phải trả tiền phí và phải chờ đợi một thời gian quá lâu như vậy?


Trả lời:

Văn phòng Đăng ký đất đai được thành lập theo Quyết định số 519/QĐ-STNMT ngày 30/6/2014 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, là đơn vị sự nghiệp có thu thực hiện các thủ tục hành chính trong đó có việc đo đạc bản đồ địa chính đối với hộ gia đình, cá nhân và tổ chức trên địa bàn huyện. Việc thu phí đo đạc được thực hiện theo Quyết định số 21/2015/QĐ-UBND ngày 12/8/2015 của UBND tỉnh Đồng Nai.


Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai- Chi nhánh Long Thành thu phí đo đạc khi lập bản vẽ thửa đất là theo yêu cầu của chủ sử dụng đất và được ký kết bằng hợp đồng đo đạc giữa hai bên, đồng thời khi tiến hành đo đạc ngoài thực địa phải có người dẫn đạc, có sự chứng kiến của các chủ giáp ranh và cùng thống nhất ký tên vào biên bản đo đạc.


Nếu chủ sử dụng không ký được biên bản giáp ranh, căn cứ Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định về bản đồ địa chính và công văn số 580/STNMT-CCQLĐĐ ngày 13/2/2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc chỉ đạo thực hiện kết quả kiểm tra hoạt động đo đạc bản đồ năm 2014, biên bản giáp ranh được thông báo niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã trong thời gian10 ngày làm việc trước khi phát hành bản vẽ. 

NT-VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​