Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Phối hợp thực hiện công tác giữa Ban Dân vận huyện và UBND huyện năm 2019

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2019; Quy chế phối hợp công tác số 298/QC-UBND-BDV ngày 04/02/2016 giữa Ủy ban nhân dân huyện và Ban Dân vận Huyện ủy Long Thành giai đoạn 2015-2020. Ngày 10/5/2019 Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Kế hoạch số 43-KH/BDVHU-UBND phối hợp thực hiện năm “Năm dân vận chính quyền” 2019, với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” với các nội dung cụ thể như sau:

 

- Thực hiên có hiệu quả Quyết định số 2014/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của UBND tỉnh ban hành Chương trình cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020 trong đó, tập trung thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao đạo đức công vụ gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân và lợi ích của nhân dân; tăng cường đối thoại, tiếp xúc với nhân dân để kịp thời giải quyết đơn thư của nhân dân; chủ động nắm chắc tình hình và giải quyết những công việc có liên quan đến người dân.

 

- Thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân, nghiên cứu đổi mới hình thức tiếp dân cho phù hợp với đối tượng gắn việc tiếp công dân với xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Chú trọng tiếp công dân ở cơ sở và tuyên truyền, phổ biến, chính sách, pháp luật đến người dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để bức xúc của nhân dân.

 

- Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nhất là trách nhiệm người đứng đầu, để giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng quá hạn luật định. Bố trí đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo có năng lực, tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn. Đối với vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, kéo dài, phân công người đứng đầu và cán bộ có năng lực trực tiếp giải quyết, tiến hành đối thoại, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức có liên quan.

 

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nhất là công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai, môi trường, đầu tư, tiếp tục rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; đặc biệt chú ý trong thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội, nhất là các dự án trọng điểm: Khu dân cư Tam An 1, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, dụ án Amata, dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành...gắn với việc thu hồi đất và thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch; tạo sự đồng thuận; đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. Rà soát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ tái định cư; quan tâm hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, đúng chính sách, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống.

 

- Việc phối hợp trong công tác nhằm tăng cường mối quan hệ giữa UBND huyện và Ban Dân vận Huyện ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện; tổ chức thực hiện công tác dân vận chính quyền và quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, đúng quy định. 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​