Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Công an huyện Long Thành làm tốt công tác dân vận góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn


Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công" . Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và của Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện Long Thành thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận; xây dựng tư thế, tác phong gần dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, cụ thể:


- Định kỳ hàng năm, lực lượng Công an tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân", thông qua Diễn đàn, lực lượng công an đã tiếp thu những ý kiến phê bình, đóng góp, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó khắc phục, sửa chữa những sai sót để phục vụ nhân dân tốt hơn. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Huyện ủy, Công an huyện còn bố trí phòng tiếp dân khang trang, duy trì số điện thoại đường dây nóng để kịp thời nắm bắt thông tin phục vụ công tác đảm bảo ANTT.


- Đối với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan trực tiếp đến các tổ chức và công dân trong các lĩnh vực: giao thông – trật tự; cấp chứng minh thư, đăng ký quản lý cư trú..., Công an huyện đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tổ chức tiếp và giải quyết công việc cho người dân, tăng thời gian phục vụ dân vào ngày thứ 7 hàng tuần, đồng thời niêm yết công khai hướng dẫn theo quy định, góp phần giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, giảm bớt phiền hà cho nhân dân, tạo được sự đồng tình ủng hộ, niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.


Điểm nhấn trong công tác Dân vận của Công an huyện thời gian qua là xây dựng chương trình phối hợp với ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ các đoàn thể huyện, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp với đối tượng, địa bàn, lĩnh vực; coi trọng xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; nắm chắc tình hình, trao đổi thông tin, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mặt khác, quan tâm chỉ đạo xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động các mô hình phong trào và các tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ giữ gìn. Kết quả trong năm 2018 lực lượng Công an huyện đã chủ động phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, chủ động phòng ngừa và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Thông qua công tác tuyên truyền, xây dựng các mô hình, điển hình trong phong trào bảo vệ ANTQ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn  87 nguồn tin, trong đó có  51 nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.


- Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện còn thường xuyên duy trì các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện quyên góp ủng hộ các loại quỹ, thăm tặng quà cho các cơ sở tôn giáo, dân tộc, các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ trong huyện. Kết quả tặng 100 cho gia đình chính sách, hộ nghèo trị giá 30 triệu; tặng 15 xe đạp cho học sinh nghèo trị giá 15 triệu đồng; thăm và tặng 107 phần quà trị giá 100 triệu cho các cơ sở tôn giáo, 90 phần quà  trị giá 50 triệu đồng cho đồng bào dân tộc. Ngoài ra, cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng, vận động đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện, khám, chữa bệnh miễn phí, lao động giúp nhân dân nạo vét kênh mương... Qua các hoạt động trên, mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng Công an được củng cố và tăng cường, từ đó, nhân dân tích cực hơn, trách nhiệm hơn trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


- Chính việc làm tốt công tác dân vận trong lực lượng công an đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng công an, từ đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở cơ sở, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Để có được kết quả đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đã không ngừng tu dưỡng bản lĩnh chính trị, xây dựng tác phong gần dân, có trách nhiệm với dân trên tinh thần "Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân", "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", kết hợp với việc thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và của Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ VII (khóa XI) trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp với ngành liên quan nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức công tác dân vận, tập trung các biện pháp tuyên truyền, góp phần xử lý các điểm phức tạp về an ninh nông thôn, đô thị và tình hình khiếu kiện đông người; thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình nhân dân liên quan đến công tác dân vận trên lĩnh vực ANTT; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, tình nghĩa, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, cứu nạn, cứu hộ.

Doãn Thành –BTG 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​