Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành tăng cường kiểm soát bệnh dịch tả heo Châu Phi


Là địa phương có tổng đàn heo đứng thứ 5 trong tỉnh, huyện Long Thành đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi với tinh thần khẩn trương, tích cực, nhất là đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Bởi qua thống kê của Trạm Thú y huyện, các lần xuất hiện dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở những năm trước đây đều rơi vào đối tượng này.

 

Hộ ông Lại Đình Hội ở ấp 6 xã Bàu Cạn thường xuyên nuôi 300 con heo sinh sản và heo thịt. Năm  2017, giá heo hơi giảm xuống còn 22 ngàn đồng/kg khiến ông Hội lỗ hàng trăm triệu đồng, từ năm 2018 đến nay, giá heo tăng lại dao động khoảng 50 ngàn đồng/kg, song khi ông còn chưa gỡ đủ khoản thất thu trước đó thì dịch tả heo Châu Phi lan đến Đồng Nai, cùng với giá heo hơi cũng giảm còn 34-36 ngàn đồng/kg. Để không xảy ra thiệt hại kép, ông Hội đang tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống dịch do các ngành, các cấp hướng dẫn. Ông Lại Đình Hội - Nông dân ấp 6 xã Bàu Cạn nói: Chính quyền địa phương cũng có đến nhắc nhở bà con nông dân phải chú trọng đến đàn heo, chúng tôi đã thường xuyên rắc vôi, phun thuốc khử trùng chuồng trại mỗi ngày một lần hoặc hai lần để phòng ngừa bệnh dịch tả heo Châu Phi, vì hiện nay bệnh dịch tả heo Châu Phi chưa có vắc xin ngừa. Nên người dân chúng tôi mong muốn Nhà nước cố gắng làm được vắc xin phòng ngừa dịch tả heo Châu Phi, để chúng tôi bớt lo.


3382.jpg 

Ông Lại Đình Hội đang rắc vôi khử trùng chuồng trại

 

Hiện tại, tổng đàn heo trên địa bàn huyện Long Thành đang có hơn 200 ngàn con, trong đó xã Bàu Cạn chiếm đến 120 ngàn con với 100 trang trại chăn nuôi quy mô và 280 hộ nuôi nhỏ lẻ. Sau khi nghe tin dịch tả heo Châu Phi đã xuất hiện ở 8 xã thuộc 4 huyện trong tỉnh với hơn 2.000 con heo các loại buộc tiêu hủy, chính quyền địa phương và bà con nông dân xã Bàu Cạn càng tăng cường công tác phối hợp phòng chống dịch. Ông Nguyễn Thiết Hải - Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn cho biết thêm: Sau khi có sự chỉ đạo của UBND huyện và các cấp, các ngành, chính quyền địa phương chúng tôi đã chỉ đạo cho cán bộ Thú y, Hội Nông dân và Ban Nhân dân các ấp đến từng hộ chăn nuôi nhỏ lẻ để hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng chống dịch tả heo Châu Phi; chỉ đạo cho anh em lực lượng Công an xã luôn kiểm soát chặt chẽ địa bàn các ấp để ngăn chặn các điểm giết mổ heo lậu; chúng tôi cũng yêu cầu các hộ chăn nuôi khi có heo mắc bệnh phái báo ngay cho chính quyền địa phương đến xử lý theo đúng quy định.

 

Để xã Bàu Cạn và 14 xã, thị trấn còn lại phối hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch tả heo Châu Phi, UBND huyện cũng đã chỉ đạo cung cấp gần 38 ngàn kg vôi, 1.200 lít thuốc sát trùng cho tất cả 140 trang trại chăn nuôi quy mô và 1270 hộ nuôi nhỏ lẻ trên toàn địa bàn để thực hiện vệ sinh phòng dịch. Ông Lê Đình Thông - Trưởng Trạm Thú y huyện Long Thành khuyến cáo: Về giải pháp phòng bệnh, chúng ta cần tăng cường sát trùng, tiêu độc chuồng trại cả bên trong và bên ngoài, các lối đi bằng các thuốc sát trùng thông thường mà chúng ta vẫn đang sử dụng; phương tiện ra vào trại như xe tải chở heo, xe chở cám đều phải được sát trùng kỹ lưỡng; hạn chế tối đa người vào trại, khi vào cũng phải được sát trùng; tăng cường sức đề kháng cho heo bằng cách bổ sung vitamin C, vitamin nhóm B; nhập heo phải có nguồn gốc rõ ràng từ vùng không có dịch và giám sát sức khỏe đàn heo mỗi ngày.

 

Với phương châm phòng là chính, công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi sẽ tiếp tục được nông dân xã Bàu Cạn nói riêng, toàn huyện Long Thành nói chung chủ động thực hiện thường xuyên, liên tục, cùng sự quan tâm từ các cấp quản lý. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn dịch bệnh trên đàn heo và ngăn ngừa thiệt hại về mặt kinh tế cho ngành chăn nuôi của huyện.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​