Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6


Lịch sử ra đời ngày Quốc tế Thiếu nhi gắn liền với một sự kiện đau thương trong quá khứ. Vào rạng sáng ngày 1/6/1942, phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người. Hai năm sau, ngày 10/6/1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.


Với trách nhiệm thiêng liêng và cao quý của mình, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc thế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.


Ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho mọi trẻ em, là ngày các em xứng đáng nhận được nhiều tình yêu thương, quan tâm từ gia đình mình.


3392.jpg


Sinh thời dù bận trăm công ngàn việc, Bác Hồ cũng dành thời gian quý báu của mình để quan tâm đến các cháu thiếu niên nhi đồng đặc biệt là tết thiếu nhi 1/6 và tết trung thu, đó là ngày hội của trẻ em trên toàn thế giới, là ngày để mọi người nhận thức rõ vai trò của trẻ em đối với sự phát triển của xã hội. Những "búp trên cành" là tài sản vô giá của gia đình, của xã hội, các em sẽ là những người kế thừa của Đất nước, nên sự quan tâm, giáo dục trẻ em là vô cùng quan trọng.


3392-5.jpg


Ngày Quốc tế Thiếu nhi, mỗi thiếu nhi Việt Nam lại gợi nhớ về những lời dặn dò, yêu thương của Bác Hồ dành cho các em, Bác viết: “Bác thương các cháu lắm, Bác hứa với các cháu rằng đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể sẽ cố gắng làm cho các cháu dần dần được no ấm, được vui chơi, được học hành, được vui sướng…”. Thấm nhuần lời căn dặn của Bác, Đảng ta đã và đang rất coi trọng công tác thiếu nhi. Đảng, Nhà nước không bao giờ quên lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa. "Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân''. Trước hết sự quan tâm giáo dục của gia đình là quan trọng hơn cả, bởi gia đình là trường học đầu tiên của con trẻ, sự giáo dục, chăm lo, nuôi dạy của gia đình trực tiếp hình thành tư cách, đạo đức, nếp sống, nếp suy nghĩ của trẻ trong tương lai. Trẻ em chưa có sự nhận thức thường là bắt chước nên trước hết cha mẹ phải là tấm gương để con trẻ học tập và noi theo. Thế hệ trẻ chính là thế hệ quyết định vận mệnh tương lai của nước nhà. Gia đình là tế bào của xã hội , gia đình hạnh phúc, con cái chăm ngoan thì xã hội tốt đẹp, đất nước phồn vinh.


3392-10.jpg 

 

Kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2019,  vừa qua, UBND  huyện  đã tổ chức Lễ  kỷ niệm  ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2019; Ngày hội Tuổi thơ và tổng kết năm học 2018- 2019; phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống đuối nước trẻ em”.  Đây là một trong những  hoạt động thường niên  diễn ra vào tháng sáu  hàng năm nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp các ngành,của gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.


3392-15.jpg 

 

Ban chỉ đạo hè huyện Long Thành vừa tổ chức khai mạc sinh hoạt hè năm 2019 với chủ đề “Hè tình nguyện - Vì đàn em thân yêu”. Dịp hè năm nay, huyện Long Thành sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về trẻ em như: Chương trình học kỳ quân đội, rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu niên, nhi đồng; Chung tay bảo vệ và chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa; Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em,  bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục và bạo lực học đường.


3392-20.jpg


Các đội hình thanh niên tình nguyện cũng sẽ ra quân  hưởng ứng với nhiều việc làm thiết thực như: đảm bảo an toàn giao thông, tham gia công tác dân vận, bảo vệ cảnh quan môi trường,… Thông qua đó, giúp tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện trong dịp hè này, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng.

 

NH-VH&TT

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​