Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Trẻ em học bơi gia tăng mạnh trong dịp hè


Năm học 2018-2019 chỉ mới vừa kết thúc, đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trẻ bị đuối nước thương tâm tại các tỉnh thành trong cả nước, mà nguyên nhân chủ yếu là do các em không biết bơi và thiếu kỹ năng cứu hộ. Từ nỗi lo trên, trong những ngày qua, tại huyện Long Thành, phụ huynh học sinh đã tranh thủ đưa trẻ đến các hồ bơi trên địa bàn, để các em được học bơi, học cả kỹ năng cứu người bị đuối nước và vui chơi trong an toàn.

 

Theo Ban quản lý hồ bơi Nhà thiếu nhi huyện Long Thành cho biết, ngày thường chỉ tổ chức một lớp cho khoảng 20 em học bơi xen kẻ vào các buổi học văn hóa, nhưng hè này phải tăng lên 3 lớp học đủ các ngày trong tuần. Tại đây, các em học sinh đủ mọi lứa tuổi được huấn luyện viên hướng dẫn kỹ từng động tác khởi động, các kỹ thuật bơi, phân phối hít thở và sức lực hợp lý. Cũng theo Ban quản lý hồ bơi cho biết, với thời gian học từ một đến hai tháng kết hợp khả năng tiếp thu sẽ giúp cho các học sinh có được kỹ năng bơi ban đầu, để học nâng cao tiếp theo nhu cầu.


3400.jpg 

Số lượng trẻ đến hồ bơi Nhà thiếu nhi huyện để học bơi gia tăng mạnh trong dịp hè

 

Em Phạm Nguyễn Gia Bảo - Học viên hồ bơi Nhà Thiếu nhi huyện Long Thành phấn khởi nói: Trước đây em không biết bơi, nhưng sau thời gian học bơi ở Nhà Thiếu nhi huyện, được thầy thể dục chỉ dẫn từng động tác hít thở, quạt tay, đập chân, xem cách thầy bơi rồi làm theo, đến hôm nay em đã có thể tự bơi một mình và bơi được nhiều kiểu bơi như: Bơi sải, bơi ếch, bơi ngửa và biết lặn nữa. Bạn bè thấy em biết bơi nên cũng đã kéo nhau đến đăng ký học bơi, hơn nữa em thấy mình bơi ở hồ bơi sẽ an toàn hơn đi tắm suối, hồ thủy lợi. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hương - Phụ huynh em Gia Bảo chia sẽ: Qua thông tin trên báo, đài, tôi được biết là thời gian gần đây nhiều trẻ em bị chết đuối thương tâm xảy ra ở các địa phương. Nên vợ chồng tôi quyết định cho con đi học bơi, thứ nhất là giúp cho cháu rèn luyện thêm thể chất để bổ trợ cho việc học đạt kết quả tốt hơn, thứ hai là cháu có được kỹ năng bơi tốt để có thể tự bảo vệ được bản thân nếu chẳng may té ngã xuống nước. Theo tôi nghĩ, các phụ huynh cần phải chủ động thực hiện tốt vấn đề này.


3400-5.jpg

Các em học sinh đang học cả kỹ năng cứu người bị đuối nước bằng các biện pháp hợp lý

 

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, cả nước đã xảy ra hàng chục vụ đuối nước thương tâm, đặc biệt số vụ gia tăng mạnh từ ngày tổng kết năm học 2018-2019 đến nay, trong đó nhiều vụ có trẻ tử vong tập thể cùng lúc mà nguyên nhân là do các em không biết bơi và thiếu kỹ năng cứu hộ, khi chẳng may sa xuống vùng nước sâu trong quá trình tắm sông, tắm biển, câu cá, bắt cua ..vv.. Riêng địa bàn huyện Long Thành có tổng số 8 hồ, đập thủy lợi lớn nhỏ đang khai thác cùng hệ thống các con suối, rạch phụ lưu sông Đồng Nai, sông Thị Vải cũng tiềm ẩn rất lớn nguy cơ trẻ bị tử vong do đuối nước. Nên trong dịp hè năm nay, đến các hồ bơi trên địa bàn huyện, các em học sinh không chỉ được dạy bơi, mà còn học cả kỹ năng cứu người bị đuối nước bằng các biện pháp hợp lý để không thiệt hại đến bản thân.

 

Khi thấy bạn bị rơi xuống nước, nhiều em nghĩ rằng bản thân biết bơi nên nhảy ra cứu bạn nhưng do không biết cách cứu nên cả hai cùng bị chìm. Vì vậy tại các lớp học, ngoài việc dạy kỹ thuật bơi, chúng tôi còn tập trung hướng dẫn cho các em cách cứu đuối trực tiếp và  gián tiếp bằng cách dùng các vật dụng có ở xung quanh hiện trường quăng xuống để giúp bạn kéo dài thời gian nổi trên mặt nước, đồng thời hô to để người lớn tới ứng cứu. Tuyệt đối các em, thậm chí cả người lớn không nên nhảy xuống nước cứu người khi chưa biết cách và không đủ sức bền. Thầy Nguyễn Chiến - Huấn luyện viên ở hồ bơi Nhà Thiếu nhi huyện Long Thành cho biết thêm.

 

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có tổng số 13 hồ bơi do tư nhân đầu tư xây dựng phân bố ở các xã, thị trấn và 3 trường học có hồ bơi nổi lắp ghép. Qua đó tạo điều kiện cho học sinh được học bơi, học kỹ năng cứu người bị đuối nước và vui chơi trong an toàn mà không phải la cà ở những khu vực ao, hồ, sông, suối, hố nước sâu tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra bơi lội còn nâng cao thể chất để hỗ trợ cho các em học văn hóa đạt kết quả cao hơn.


Chí Tài- Đài TT Long Thành 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​