Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Mừng Đảng quang vinh mừng Xuân thắng lợi
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Học sinh huyện Long Thành quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Ngày 25/06 tới, học sinh khối 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Càng gần đến ngày thi, học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Long Thành càng khẩn trương ôn luyện kiến thức bằng nhiều giải pháp. Đối với Ban giám hiệu các trường, bên cạnh hướng dẫn học sinh giải các đề thi thử của Bộ Giáo dục-Đào tạo, các trường còn thông tin quy chế thi để học sinh không bị vi phạm đáng tiếc trong lúc làm bài thi.

 

Theo đó, điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 sẽ gồm: 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh. Chính vì thay đổi cách tính điểm như trên, học sinh các trường càng nỗ lực ôn tập bằng nhiều giải pháp để có điểm số cao nhất như: Ôn kiến thức từ thầy cô giáo bộ môn, tham khảo trên mạng Internet, học theo nhóm ... trong đó hình thức học theo nhóm đã phát huy tính hiệu quả khi học sinh có thể hỗ trợ, bù đắp kiến thức cho nhau. Em Nguyễn Khắc Thanh Bình-Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nói: Ngoài thời gian học trên lớp, học sinh tụi em còn có hình thức học nhóm, mỗi người sẽ bổ sung cho nhau các kiến thức. Mục đích là giúp cho tất cả các bạn đều nắm vững toàn bộ kiến thức để khi đi thi sẽ tự tin hơn, tránh tình trạng vô phòng thi mà quên kiến thức thì chúng ta sẽ ngồi thẩn thờ, bị động và mất thời gian làm bài.


3422.jpg

Em Thanh Bình (Ngồi giữa) đang cùng các bạn học nhóm

 

Năm nay, huyện Long Thành có 2.379 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại 6 Điểm thi đặt ở các trường THPT: Long Phước, Bình Sơn, Nguyễn Đình Chiểu, Long Thành, Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Đồng Nai và Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LiLaMa-2 với tổng số 101 phòng thi. Hiện tại, các trường đang khẩn trương hướng dẫn học sinh giải các đề thi thử của Bộ Giáo dục-Đào tạo, kỹ năng nhận diện câu hỏi trắc nghiệm, phân bố thời gian làm bài hợp lý, đồng thời thông tin những quy chế thi THPT Quốc gia để học sinh không bị vi phạm đáng tiếc trong lúc làm bài. Em Lê Ngọc Nữ-Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu bày tỏ: Theo em trong kỳ thi sắp tới, học sinh chúng ta cần phải học vững kiến thức để làm bài thi mà không nên trông chờ vào sự may mắn, trông chờ giám thị dễ hay đề thi của Bộ ra dễ, lỡ như tất cả không xảy ra như vậy thì chúng ta sẽ bị hụt hẫng. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên có suy nghĩ là sẽ sử dụng tài liệu hay "phao" để quay cóp, bởi vì nếu chúng ta bị giám thị "bắt" thì 12 năm đèn sách sẽ kết thúc trong sự cay đắng.

 

Nhà trường đã triển khai quy chế thi THPT Quốc gia quy định những vật liệu mà thí sinh không được mang vào phòng thi, đồng thời nhà trường cũng thông báo cho các em học sinh nắm rõ những hình thức xử lý khi vi phạm quy chế thi như: Nhìn bài của bạn, chuyền giấy nháp cho nhau thì sẽ bị hình thức xử lý nhẹ nhất là khiển trách, cảnh cáo và trừ 25% số điểm, 50% số điểm, đến hình thức xử lý nặng nhất là đình chỉ thi khi vi phạm mang điện thoại vào phòng thi hoặc quay cóp tài liệu. Đình chỉ thi có nghĩa là các em sẽ bị rớt tốt nghiệp và không được xét tuyển vào các trường đại học nữa. Thầy Phan Ngọc Hồng-Hiệu Trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết thêm.

 

Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra thành công tốt đẹp, tuân thủ đúng quy trình và đạt kết quả cao, UBND huyện Long Thành cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức lực lượng phối hợp bảo quản và giao nhận đề thi, bài thi; bảo đảm an ninh trật tự, nguồn điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông; tổ chức cán bộ y tế thường trực để giải quyết kịp thời các trường hợp ốm đau đột xuất của thí sinh; phòng chống triệt để các hành vi tiêu cực.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​