Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Diện tích cây trồng vụ Hè Thu năm 2019 trên địa bàn huyện Long Thành có nhiều biến động

Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Long Thành khẩn trương xuống giống các loại cây trồng vụ Hè Thu năm 2019. Ngoại trừ các diện tích lúa không thay đổi, còn lại 2 cây trồng chủ lực bắp và mỳ đã có nhiều xáo trộn diện tích gieo trồng so với kế hoạch sản xuất mà huyện đã đề ra. Nguyên nhân là do trong năm vừa qua, giá bắp giảm mạnh, trong khi giá khoai mỳ tăng cao.

 

Theo kế hoạch, trong vụ Hè Thu năm 2019 toàn huyện Long Thành sẽ gieo trồng hơn 1.000 hecta bắp, tuy nhiên theo Trạm Bảo vệ thực vật huyện cho biết, đến thời điểm hiện tại nông dân các xã chỉ mới xuống giống bắp được 92 hecta và khả năng diện tích cũng không tăng thêm được bao nhiêu, giống như vụ Hè Thu năm 2018 chỉ có 242 hecta. Việc nhiều hộ nông dân từ bỏ cây bắp là do trong những năm gần đây, bắp tươi bán tại rẫy luôn ở mức thấp khiến bà con huề hoặc lỗ vốn. Ông Lưu Thiến Thành - Nông dân xã Cẩm Đường buồn bã nói: Một hecta bắp mà đầu tư giống, công làm, phân bón, thuốc trừ sâu các thứ hết khoảng 20 triệu đồng. Nếu giá bắp tươi nằm ở mức 4 ngàn đồng/kg trở lên thì có lời, chứ giá xuống còn 3 ngàn mấy hoặc 2 ngàn mấy thì nông dân không có lời. Biết là lỗ nhưng cũng phải trồng cây bắp, vì trồng cây khác cho năng suất không bằng. Bây giờ mình giờ đã lớn rồi, học vấn lại thấp nên không thể đi làm ở công ty được.


3438.jpg 

Diện tích trồng bắp thu hẹp

 

Trong khi diện tích trồng bắp thu hẹp thì diện tích trồng khoai mỳ lại gia tăng mạnh. Hiện tại, nông dân các xã đã xuống giống 2.317 hecta mỳ và dự báo sẽ còn tăng vượt mức kế hoạch đề ra là 2.912 hecta, ở vụ Hè Thu năm 2018 diện tích mỳ đã tăng đến 3.100 hecta. Tuy nhiên, nếu như ở năm trước khoai mỳ tươi chính vụ phổ biến 25 độ có giá 2.300 đồng/kg, cho nông dân lợi nhuận từ 20 đến 30 triệu đồng/hecta sau khi đã trừ các khoản chi phí đầu tư. Còn năm nay chưa thể biết được giá cả sẽ ra sao khi đến kỳ thu hoạch, trước việc nông dân ồ ạt chuyển đổi sang trồng mỳ với diện tích lớn. Ông Phạm Nha Khánh - Nông dân xã Cẩm Đường kiến nghị: Đến cuối năm nay, nếu mà giá khoai mỳ vẫn giữ mức cao như năm rồi thì đời sống của nông dân cũng bớt khó khăn, nhưng nếu giả cả không ổn định, khoai mỳ bị mất giá thì bà con sẽ rất khốn đốn trong cuộc sống. Nên tôi cũng kiến nghị các ngành, các cấp nên nhanh chóng xây dựng chuỗi liên kết sản xuất để giúp đảm bảo đầu ra và giá cả nông sản ổn định, để nông dân yên tâm sản xuất trong những năm tiếp theo.


3438-5.jpg

Diện tích trồng khoai mỳ lại gia tăng mạnh

 

Việc hình thành các chuỗi liên kết còn góp phần tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế theo hướng bền vững và không phá vỡ kế hoạch gieo trồng hàng năm, cũng như phân vùng sản xuất của huyện.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​