Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Hội thi kể chuyện và giới thiệu sách huyện Long Thành - hè năm 2019

Ngày 12/6/2019, Thư viện huyện phối hợp với Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Long Thành tổ chức Hội thi Kể chuyện và giới thiệu sách huyện Long Thành hè năm 2019.


3468.jpg
Quang cảnh hội nghị

Nằm trong các hoạt động hè năm 2019, với chủ đề “Hè tình nguyện – Vì đàn em thân yêu”. Hội thi Kể chuyện và giới thiệu sách huyện Long Thành hè năm 2019 đã thu hút 20 đội tuyển đến từ các trường thuộc khối Trung học cơ sở và Tiểu học cơ sở với hơn 200 em học sinh tham gia. Tiết mục biểu diễn của các em gồm những câu chuyện kể in trên sách, báo, tạp chí có nội dung về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 44 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh; chủ quyền về biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam; văn hoá giao tiếp, ứng xử trong nhà trường, gia đình, những câu chuyện về hành động bảo vệ môi trường xanh sạch, đẹp, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha ông, lịch sử đấu tranh cách mạng, gương thiếu niên nhi đồng dũng cảm trong lao động, học tập vượt khó, gương con ngoan trò giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ; lịch sử truyền thống Đoàn, Đội.


3468-5.jpg 
Tiết mục giới thiệu sách của các em học sinh trường Tiểu học Thái Hiệp Thành
3468-10.jpg 
Tiết mục Tự giới thiệu đội của trường THCS Tân Thành

Tại hội thi, các đội dự thi thực hiện 03 phần thi gồm: Tự giới thiệu đội thi; Kể chuyện theo sách hè và giới thiệu 01 quyển sách hay. Hội thi với màu sắc rất đa dạng đó là những bài hát, bài vè, bài thơ, điệu múa; là các cuốn sách hay có ý nghĩa sâu sắc với giọng kể, giọng giới thiệu truyền cảm, sinh động, các đội thi đã đưa khán giả như sống trong không khí hào hùng trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, sức chiến đấu kiên cường của các chiến sĩ nơi đảo Hoàng Sa, Trường Sa xa xôi; các đơn vị tham gia cuộc thi đều có sự chuẩn bị khá chu đáo về nội dung các tiết mục cũng như về đạo cụ, trang phục, âm thanh, hình ảnh minh họa…


3468-15.jpg
Tiết mục kể chuyện của các em học sinh trường Tiểu học Long Thành B


Hội thi kể chuyện và giới thiệu sách huyện Long Thành hè năm 2019 được tổ chức đã góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền, duy trì và phát triển việc đọc sách trên địa bàn huyện, đồng thời giúp các thế hệ học sinh hiểu sâu sắc hơn về Đảng và Bác Hồ, về sự hy sinh của bao thế hệ anh hùng bảo vệ Tổ quốc. Giúp các em nâng cao kỹ năng kể chuyện, dẫn chuyện, thuyết trình trước đám đông. Đồng thời giáo dục cho các em tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm đạo đức cao đẹp của ông bà, cha mẹ, thầy cô bạn bè, tinh thần tương thân tương ái, nêu gương người tốt việc tốt, tránh các thói hư tật xấu. Hội thi chính là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi vui chơi giải trí, giúp các em có những ngày hè thực sự trở thành ngày hội của thiếu nhi.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 50 giải thưởng, trong đó có 30 giải thưởng cá nhân và 20 giải tập thể: Giải nhất toàn đoàn khối Tiểu học thuộc về trường Tiểu học Cẩm Đường; Giải nhất toàn đoàn khối Trung học cơ sở thuộc về trường THCS Tân Thành. Sau Hội thi Ban tổ chức sẽ tuyển chọn các em đạt giải cao, thành lập đội tuyển tham dự Hội thi kể chuyện – vẽ tranh theo sách hè cấp tỉnh  năm 2019.


HN – Thư viện huyện


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​