Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Sơ kết 7 năm thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ngày 16/5/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành vừa tiến hành sơ kết 7 năm thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

 

Theo báo cáo, trong 7 năm qua, thực hiện Kết luận số 29-KL/TW, ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư (khóa XI) Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành đã tiếp thu chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức cơ sở đảng tổ chức học tập, phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Kết luận số 29-KL/TW, ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đến nay thông qua hệ thống Bưu điện huyện đã có 62/65, đạt 95.38% các Chi, Đảng bộ cơ sở trong huyện đã đặt mua đầy đủ các đầu báo, tạp chí của Đảng để phục vụ cho nhu cầu đọc và tìm hiểu chủ trương, chính sách, đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước như: Báo Nhân dân (hàng ngày), Tạp thí Công sản (2kỳ/tháng), Tap chí Xây dựng Đảng, Tạp chí Kiểm tra, Tạp chí Dân vận (1kỳ/tháng) và báo Đồng Nai (4 kỳ/tuần). Bên cạnh đó, Bưu điện huyện đã kịp thời phát trong ngày đến các tổ chức và các nhân đảo bảo đúng thời gian quy định, tạo điều hiện tốt cho việc cập nhật thông tin nhanh và thuận lợi. Nguồn kinh phí phục vụ việc mua báo, tạp chí của Đảng được các đơn vị sử dụng theo đúng quy định của đảng…

 

Có thể khẳng định: Báo, tạp chí của Đảng thực sự trở thành công cụ cung cấp thông tin, định hướng dư luận, phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý và nâng cao trình độ nhận thức chính trị tư tưởng và hành động của cấp uỷ đảng, của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ. Đồng thời là kênh thông tin quan trọng để đấu tranh, phản bác các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; là tài liệu không thể thiếu trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các đoàn thể trong doanh nghiệp. Những mô hình, cách làm mới, các gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được đăng tải trên báo, tạp chí của Đảng được cán bộ, đảng viên, người lao động đón nhận, xuất hiện một số mô hình, điển hình, nhiều cách làm mới trong việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng. Một số chuyên mục như: “học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng chỉnh đổn Đảng trên Tạp chí Cộng sản;“mục tiêu điểm trên báo Đồng Nai … được nhiều người tìm đọc, làm theo.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được báo cáo củng chỉ ra một số tồn tại hạn chế đó là: Một số cấp ủy chưa tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc  Chỉ thị 11-CT/TWKết luận 29-KL/TW; chưa thật sự quan tâm hoặc còn coi nhẹ việc mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng; việc khai thác thông tin trên các báo, tạp chí của cán bộ, đảng viên không thường xuyên do hầu hết cập nhật thông tin trên internet; tình trạng có đặt mua báo nhưng không đọc; đọc xong không vận dụng, gây lãng phí. Công tác đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng tại nhiều đơn vị chưa đi vào nề nếp và hiệu quả chưa cao.

 

Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định một số nhiệm vụ trong tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới như:

 

- Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương và của tỉnh về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng.  Các cấp ủy, tổ chức Đảng nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới. Trên cơ sở đó tiếp tục quán triệt thực hiện chủ trương của Đảng về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng xem đây là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của tổ chức Đảng các cấp hiện nay.

 

- Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức rõ tầm quan trọng của báo, tạp chí của Đảng; nâng cao nhận thức về báo, tạp chí của Đảng là những ấn phẩm đặc biệt cần thiết, là tiếng nói của Đảng, chính quyền, là diễn đàn tin cậy của người lao động trong công cuộc đổi mới, là nhiệm vụ chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên và các cấp uỷ Đảng. Coi đây là nguồn tài liệu trong sinh hoạt Đảng, đoàn thể, góp phần quan trọng tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động.

 

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ trong việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia đọc và đặt mua báo, tạp chí của Đảng bằng hình thức phù hợp, hiệu quả.

 

Doãn Thành - BTG

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​