Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Công đoàn cơ sở Công ty Terumo đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo người lao động

Công ty TNHH Terumo BCT Việt Nam là liên doanh của Mỹ và Nhật Bản chuyên sản xuất thiết bị y tế tọa lạc tại KCN Long Đức, huyện Long Thành. Hoạt động từ năm 2014 với vài trăm lao động, đến nay công ty có khoảng 1.600 lao động, 100% người lao động sau khi ký hợp đồng chính thức tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn.


3498.jpg

Tổng Giám đốc báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh công ty

 

Trong những năm qua, phát huy vài trò của tổ chức đại diện NLĐ, đồng chí Đinh Văn Khoa - Chủ tịch CĐCS cho biết, hoạt động của Công đoàn luôn sát cánh, đồng hành cùng với chuyên môn thực hiện các kế hoạch, mục tiêu. Cụ thể, Công đoàn vận động NLĐ tích cực lao động sản xuất, tuân thủ nghiêm quy định của công ty và pháp luật; khuyến khích và tạo điều kiện tối đa để NLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm bằng cánh hỗ trợ thực hiện đề án, hướng dẫn bộ phận quản lý ghi nhận và tổ chức cảm ơn, tặng quà hàng quý cho công nhân có thành tích nổi bật. Liên quan đến hoạt động mang quy mô tập đoàn là Nâng cao năng lực làm việc, kết quả làm việc, Công đoàn phối hợp với chuyên môn cho các bộ phận đăng ký thực hiện các dự án tiết kiệm chi phí. 

 

Bên cạnh đó, CĐCS cũng có nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho NLĐ như chúc mừng sinh nhật, mừng lao động nữ sinh con, tổ chức các ngày lễ cho chị em; tặng quà con công nhân dịp Tết thiếu nhi, Tết trung thu và trao quà cho con NLĐ học giỏi hằng năm...

 

Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp cùng với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị Người lao động theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

 

Ông Lê Văn Luật, Giám đốc nhân sự công ty đánh giá: giữa Công đoàn và Ban giám đốc luôn có sự đồng hành để giải quyết các vấn đề thuộc chiến lược phát triển của công ty, về lợi ích của NLĐ. Chẳng hạn như liên quan đến vấn đề được các doanh nghiệp và đông đảo NLĐ quan tâm hiện nay là tăng ca và tăng tuổi nghỉ hưu. Công ty và Công đoàn trên cơ sở lấy ý kiến của NLĐ đã có văn bản gửi Ban quản lý các KCN Đồng Nai xin nới thêm thời gian tăng ca, tuy nhiên kiến nghị này chưa được chấp thuận và còn phải chờ Quốc hội bàn thảo. Theo quan điểm cá nhân, ông Luật cho rằng: "Một bộ phận lao động trẻ họ có nhu cầu làm việc cao hơn bình thường. Bên cạnh đó, môi trường làm việc của công ty gần như máy lạnh 100%, công việc không nặng nhọc nên tôi nghĩ cho phép doanh nghiệp thỏa thuận với NLĐ để tăng thời gian tăng ca là phù hợp với nguyện vọng của cả hai bên".


3498-5.jpg
Công ty Terumo tọa lạc tại Khu Công nghiệp Long Đức

Ngoài ra, Giám đốc nhân sự công ty cho rằng ở Terumo vai trò của mỗi công nhân viên đều được đề cao và coi trọng. Để phát huy vai trò của đội ngũ này, NLĐ ngay khi được nhận vào làm sẽ được các kỹ sư, quản lý của doanh nghiệp đào tạo tay nghề chuyên môn. Trong quá trình làm quen với công việc, NLĐ được tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, các kỹ năng làm việc độc lập, theo nhóm. Để NLĐ an tâm với công việc, bên cạnh áp dụng những quy định của pháp luật đối với NLĐ, Terumo còn thực hiện nhiều chế độ ưu đãi cho công nhân viên, NLĐ như: mức lương khởi điểm cho NLĐ sau thử việc là trên 5,8 triệu đồng/ tháng (cao hơn quy định hiện hành về mức lương tối thiểu của Chính phủ gần 1,5 triệu); mỗi năm công ty đều thực hiện việc nâng lương theo quy định. Ngoài lương, hàng tháng NLĐ còn có thêm các khoản phụ cấp như: sinh hoạt đội nhóm 100 ngàn đồng/ người, chuyên cần 300 ngàn đồng/người, đi lại 450 ngàn đồng/người (đối với bộ phận lao động trực tiếp). Với nhóm lao động gián tiếp, công ty có xe đưa rước, phụ cấp điện thoại tùy theo từng vị trí, tối đa 1 triệu đồng/người/tháng...


3498-10.jpg

Công nhân đang làm việc tại Công ty Terumo

 

Liên quan đến vấn đề sức khỏe, NLĐ không chỉ được khám định kỳ với những danh mục, mức khám cao hơn so với quy định của Nhà nước, mà còn được khám bổ sung thêm nhiều nội dung như: làm thẻ nhóm máu, kiểm tra tầm soát bệnh nan y. Hằng tháng, tùy theo nhu cầu của công nhân sẽ có bác sỹ chuyên khoa của bệnh viện trực tiếp khám sàng lọc bệnh, tư vấn sức khỏe ngay tại doanh nghiệp. Lao động nữ có thai được sắp xếp công việc phù hợp để NLĐ đảm bảo năng suất công việc và gắn bó lâu dài với công ty. Cũng nhằm đảm bảo sức khỏe cho NLĐ làm việc hiệu quả, công ty hợp đồng với nhà thầu nấu ăn tại chỗ với giá trị 25-27 ngàn đồng/phần (không bao gồm điện nước), NLĐ làm việc ca đêm, bộ phận nặng nhọc độc hại và lao động nữ mang thai được phát sữa bồi dưỡng thêm. Khi NLĐ bị tai nạn lao động hoặc tai nạn trong sinh hoạt thường ngày, ngoài hưởng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo luật, còn được chi trả các chi phí y tế theo một hạn mức cho phép, nhờ việc công ty gia tăng hạn mức bảo hiểm với bên mua cho NLĐ trong gói bảo hiểm tai nạn 24/24.

 

Sự quan tâm, đồng hành của Ban giám đốc và Công đoàn đã góp phần động viên, khích lệ NLĐ gắn bó lâu dài với công ty, góp phần vào ổn định quan hệ lao động trong doanh nghiệp. "Ban giám đốc mong muốn mọi người lao động làm việc trong công ty đều có cuộc sống ổn định ở mức tương đối, được đảm bảo an toàn, ngay cả khi gặp rủi ro. Việc mua bảo hiểm tai nạn cùng với việc xây dựng thang bảng lương cao được đa số NLĐ đồng tình, ủng hộ. Ðây cũng là chế độ đãi ngộ hợp lý giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong tuyển dụng và giữ chân công nhân", ông Luật chia sẻ.

 

Song song với công tác chăm lo đời sống vật chất, sức khỏe Ban giám đốc cũng luôn đồng hành với các hoạt động về tinh thần cho NLĐ như: hỗ trợ kinh phí cho NLĐ đi tham quan du lịch mỗi năm; tạo điều kiện về thời gian, chi phí tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong nội bộ công ty và tham gia hội thao do Ban Quản lý khu công nghiệp Long Đức, hội thao do LĐLĐ huyện tổ chức.

 

KL- LĐLĐ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​