Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Huyện Long Thành chủ động ứng phó hiệu quả với mùa mưa bão năm 2019

Những năm qua, UBND huyện Long Thành đã tiến hành sửa chữa, xây mới nhiều công trình thủy lợi trên địa bàn để vừa phục vụ đời sống, đồng thời điều tiết dòng chảy các con suối để không còn xảy tình trạng ngập lụt mỗi khi mùa mưa đến. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến ngày càng bất thường, cực đoan, khó lường, đòi hỏi trong năm 2019 này, địa phương càng phải nỗ lực phòng chống thiên tai bằng nhiều giải pháp để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

 

Những năm trước đây, vào mùa mưa, địa bàn xã Lộc An luôn là điểm đen về ngập lụt ảnh hưởng nặng đến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây. Nhưng năm 2017, khi hồ chứa nước chống lũ ở ấp Thanh Bình được xây dựng và đi vào hoạt động đã mang lại niềm phấn khởi lớn cho bà con. Bởi từ đó đến nay, khi mưa lớn, nước trên nguồn đổ về sẽ được tích trữ lại hồ chứa sau đó xả dần theo suối Ông Quế về phía hạ lưu, giúp cho địa bàn xã không còn tái diễn cảnh ngập lụt. Ông Ngô Bá Bửu - Người dân ấp Bình Lâm xã Lộc An phấn khởi nói: Trước đây, khi chưa có hồ chứa nước chống lũ Thanh Bình thì địa bàn xã Lộc An thường hay xảy ra ngập lụt mỗi khi trời mưa lớn, mực nước nhiều lúc dâng cao từ 1,5-2m làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân, nhà cửa, tài sản, hoa màu bị thiệt hại, khổ nhất là khi nước lũ về vào ban đêm. Nhưng từ khi có hồ chứa nước chống lũ thì địa bàn xã không còn tình trạng ngập lụt nặng như trước, nên người dân rất phấn khởi, tập trung vô làm ăn sản xuất mà không còn lo lắng như trước nữa.


3512.jpg

Hồ chứa nước chống lũ ở ấp Thanh Bình xã Lộc An

 

Không chỉ xã Lộc An, ở những khu vực thường xảy ngập lụt khác trên địa bàn huyện Long Thành cũng được các cấp chính quyền quan tâm khắc phục thông qua nạo vét suối, mương, cống thoát nước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến ngày càng bất thường, cực đoan, khó lường khiến cho trong mùa mưa bão hàng năm vẫn có thể phát sinh các trường hợp ngập úng cục bộ, giông lốc làm ngã đổ vườn cây, đặc biệt là tốc mái nhà. Ông Võ Văn Luật - Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết: Một số hộ dân ở các ấp sinh sống rãi rác dọc theo sông Đồng Nai, do nền đất ruộng yếu nên người ta không xây dựng nhà kiên cố được, mà đa phần là dựng nhà tạm. Về phía chính quyền địa phương cũng có vận động, nhắc nhở bà con gia cố nhà cho chắc chắn, nhưng ở ngoài ruộng thì trống trãi không có cây cối nên mỗi lần gió lốc kéo đến là các ngôi nhà bị tốc mái, thậm chí là sập luôn.


Để chủ động ứng phó hiệu quả với mùa mưa bão năm 2019, UBND huyện Long Thành cũng đã chỉ đạo kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2 cấp huyện, xã; tổ chức chặt tỉa cây để tránh ngã đổ gây thiệt hại cho người, tài sản và lưới điện; vận động người dân sinh sống ở những khu vực thường hay bị tốc mái nhà do giông lốc, thực hiện gia cố vững chắc nhà ở; yêu cầu Ban Quản lý 8 hồ, đập thủy lợi trên địa bàn thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để điều tiết nước phù hợp; tất cả các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn phải sẵn sàng tham gia nhân lực và phương tiện cho công tác cứu hộ, cứu nạn, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh khi có yêu cầu ..vv.. Ông Lâm Văn Minh - Trưởng Phòng Kinh tế huyện Long Thành cho biết thêm: UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống thiên tai. Thứ hai, rà soát, cập nhật thêm những khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt trong mùa mưa bão, để có phương án nạo vét hoặc di dời nhân dân trong trường hợp khẩn cấp. Đảm bảo được lực lượng, phương tiện, vật tư để thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chổ”, nhằm đảm bảo an toàn về người và hạn chế tối đa thiệt hại tài sản cho nhân dân trong mùa mưa bão năm nay.

 

Với phương châm “Chủ động; tích cực phòng tránh; đồng thời khắc phục nhanh và có hiệu quả khi có tình huống xảy ra”, công tác phòng chống thiên tai sẽ tiếp tục được các ngành, các cấp huyện Long Thành quan tâm thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​