Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành nỗ lực ngăn chặn dịch tả heo Châu phi lây lan

Sau hơn 2 tháng xuất hiện dịch tả heo Châu phi, toàn huyện Long Thành đã có 3 xã công bố dịch, với số lượng heo tiêu hủy hơn 4.300 con, tốc độ lây lan dịch nhanh, tỷ lệ chết là 100%. Mặc dù dịch đã cơ bản được khống chế, nhưng do những thiệt hại nặng nề mà dịch tả heo Châu phi gây ra nên huyện Long Thành vẫn đang hết sức cảnh giác trước dịch bệnh này, đặc biệt là các địa phương có đàn heo lớn của huyện.

 

Phun thuốc tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột xung quanh khu vực chuồng nuôi và vệ sinh trang trại là những biện pháp mà ông Nguyễn Văn Nam - Nông dân xã Bàu Cạn đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua, để bảo vệ trang trại của gia đình trước những diễn biến khó lường của dịch tả heo heo Châu Phi. Với tổng số heo hơn 1.000 con nên công tác phòng chống dịch bệnh luôn được ông Nam đặt lên hàng đầu, đảm bảo không cho dịch tả heo Châu Phi cũng như các loại dịch bệnh khác có cơ hội xâm nhập vào trang trại. Ông Nguyễn Văn Nam - Nông dân xã Bàu Cạn, huyện Long Thành cho biết: Qua cái sự dịch tả Châu Phi đã lây lan nhiều rồi thì các ngành chức năng cũng có hướng dẫn chúng tôi sát trùng hàng ngày và rải vôi xung quanh trại, cũng như hạn chế người ra vô trong chuồng trại. Cái đó cũng là tạm thời trước mắt còn về lâu dài thì cũng nhờ các cơ quan chức năng có hướng dẫn sâu sát hơn để chúng tôi phòng dịch được tốt hơn.


3586.jpg

Người chăn nuôi chủ động tiêu độc, sát trùng

 

 Bàu Cạn là địa phương có số lượng đàn heo lớn nhất của huyện Long Thành với tổng số đàn heo khoảng 70.000 con. Đến thời điểm này, xã chưa ghi nhận trường hợp heo bị ốm, chết do dịch tả heo Châu Phi. Tuy nhiên, với quan điểm không chủ quan với công tác phòng chống dịch, xã đã triển khai nhiều biện pháp như: tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi tiêu độc, sát trùng tại khu vực chuồng trại, đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi và siết chặt công tác quản lí giết mổ heo, không cho dịch bệnh có cơ hội xâm  nhập vào địa bàn. Ông Nguyễn Văn Đông - PCT.UBND xã Bàu Cạn, huyện Long Thành cho biết: Xã cũng đã tổ chức xây dựng kế hoạch của xã triển khai đến các ấp. Trong đó, cũng hướng dẫn bà con chăn nuôi trên địa bàn xã biết cách phòng, chống dịch tả heo Châu Phi, cung cấp thuốc tiêu độc, khử trùng  đối với những khu vực chăn nuôi. Ủy ban cũng đã chỉ đạo lực lượng cán bộ, công chức cũng như công an trong tổ kiểm tra tăng cường siết chặt việc giết mổ heo lậu trên địa bàn. Ông Lâm Văn Minh - Trưởng phòng kinh tế huyện Long Thành cho biết thêm: Hiện nay, ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, ý thức trong vấn đề tiêu độc khử trùng, kiểm soát kỹ các cơ sở giết mổ, kiểm soát lượng heo ra vào khu vực của địa phương trên từng địa bàn. Từ đó, làm tốt công tác tiêu độc khử trùng, hạn chế thiệt hại tới mức thấp nhất, tránh việc lây lan bệnh dịch đang hoành hành.


3586-5.jpg

Rải vôi xung quanh khu vực chuồng trại

 

Dịch tả heo Châu Phi là loại dịch bệnh nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ heo chết là 100%. Do đó, việc chủ động phòng chống dịch của các địa phương là hết sức quan trọng, hạn chế được tốc độ lây lan và những thiệt hại mà dịch bệnh này gây ra.

 

Phùng Viện - Đài truyền thanh Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​