Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hộ nghèo có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế nhờ Dự án “Ngân hàng bò”

Dự án "Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động trên cả nước. Tại huyện Long Thành, qua 6 năm triển khai thực hiện, Dự án đã phát huy tính hiệu quả thiết thực trong việc giúp đỡ nhiều hộ nghèo có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Từ đó, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã tích cực đóng góp nguồn kinh phí để Dự án ngày càng có sức lan tỏa hơn, đồng nghĩa có thêm nhiều hộ được tạo cơ hội thoát nghèo.

 

Năm 2013, khi Dự án "Ngân hàng bò” triển khai thực hiện, hộ chị Nguyễn Thị Huệ ở ấp 2 xã Long An được ưu tiên hỗ trợ, bởi không chỉ nghèo mà cả hai vợ chồng chị đều thất học và thường xuyên bệnh tật. Sau khi nhận con giống, hai vợ chồng đã ra sức bỏ công chăm sóc cho bò ăn chóng lớn, nhanh sinh sản. Kết quả từ con bò giống ban đầu qua các năm đã phát triển thêm được 5 con, nguồn lợi từ bán bò thịt đã giúp ích rất nhiều cho đời sống kinh tế gia đình. Chị Nguyễn Thị Huệ-Hộ tham gia Dự án "Ngân hàng bò” ở ấp 2 xã Long An phấn khởi nói: Theo tôi thấy thì nuôi bò rất tiện lợi, khi nào cần một số tiền để chữa bệnh hay mua sắm đồ đạc trong gia đình thì có thể xuất bán vài con. Nuôi gà hay heo khi đến kỳ xuất chuồng thì giá nào cũng buộc phải bán, còn nuôi bò không bị giới hạn thời gian nuôi, nếu giá mà xuống thấp thì tôi giữ lại nuôi, chờ khi giá lên rồi mới bán.


3587.jpg 

Dự án “Ngân hàng bò” đã đáp ứng đúng nguyện vọng của các hộ nghèo

 

Theo Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành cho biết, qua 6 năm triển khai thực hiện Dự án "Ngân hàng bò”, đã có 21 hộ nghèo trên địa bàn huyện được nhận 21 con bò giống với tổng trị giá 315 triệu đồng. Trong đó, Trung ương Hội hỗ trợ 210 triệu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh 15 triệu, phần còn lại do các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đóng góp. Cùng với nhận bò giống, các hộ còn được tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật trước và trong suốt quá trình chăn nuôi. Ông Nguyễn Tấn Lâm-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành cho biết: Hộ nghèo muốn được nhận bò giống là phải được Huyện Hội và cơ sở bình xét, lựa chọn phù hợp với các tiêu chí dự án đề ra và ký cam kết thực hiện theo quy định. Sau khi nhận một con bò giống về nuôi, nếu đẻ lứa đầu là bò cái thì sẽ chuyển giao bò con này cho hộ nghèo khác, còn bò giống mẹ giữ lại sở hữu. Nếu đẻ lứa đầu là con đực thì Hội sẽ tổ chức bán và bù tiền mua một con bò cái giống trao cho hộ nghèo khác nuôi.


Đến nay, tất cả những hộ nghèo tham gia Dự án "Ngân hàng bò” trên địa bàn huyện Long Thành đều thu được kết quả hết sức tích cực. Trong đó, hộ nhận bò giống vào năm 2013 giờ đã phát triển được 5 lứa, còn hộ mới nhận bò vào năm 2016 cũng được 2 lứa. Trong đó 3 bò cái con đẻ lứa đầu đã được Hội Chữ thập đỏ huyện chuyển giao cho các hộ nghèo khác, nâng tổng số 24 hộ tham gia Dự án. Ông Nguyễn Tấn Lâm-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành cho biết thêm: Dự án "ngân hàng bò” đã giúp các hộ nghèo phát huy được sức lao động lúc nhàn rỗi và mang lại hiệu quả rất thiết thực. Chương trình này còn mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là sự sẻ chia, chung tay góp sức của cả cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái và đặc biệt là lực đẩy giúp các hộ thoát nghèo bền vững. Nên chúng tôi rất mong muốn dự án sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các Mạnh thường quân để “Ngân hàng bò” ngày một lan tỏa

 

Có thể nói, việc triển khai Dự án “Ngân hàng bò” đã đáp ứng đúng nguyện vọng của các hộ nghèo, giúp cho bà con có được nguồn kinh tế tích trữ, dự phòng để ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo. Theo kế hoạch, trong năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ thêm 4 con bò giống cho 4 hộ nghèo ở các xã.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​