Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
LĐLĐ huyện Long Thành sơ kết 6 tháng đầu năm 2019

Chiều ngày 08/7/2019, tại Hội trường Liên đoàn Lao động huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

 

Tham dự có đ/c Nông Văn Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đ/c Nguyễn Hữu Thành – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đ/c Quản Thế Nhân – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa IX, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc.


3597.jpg

Đồng chí Nông Văn Dũng phát biểu chỉ đạo 


Báo cáo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá 6 tháng đầu năm tập thể Ban Thường vụ đã tập trung chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chỉ đạo cơ sở đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết lao động và Tháng công nhân, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2019; cùng với các ngành chức năng hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến lương, thưởng và các chế độ khác cho người lao động; kịp thời nắm bắt và hướng dẫn giải quyết ổn thỏa những nơi có dấu hiệu xảy ra tranh chấp lao động. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn tích cực tuyên truyền vận động giáo dục nâng cao trình độ nhận thức cho đoàn viên, người lao động; hướng dẫn các CĐCS phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” gắn với nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu; phong trào “Xanh - sạch - đẹp - an toàn vệ sinh lao động” tại nơi làm việc. Cùng với phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ huyện còn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp, nhằm phát hiện sớm các vi phạm và kiến nghị các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền những chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CNVCLĐ. Hướng dẫn các CĐCS thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế dân chủ cơ sở tại doanh nghiệp và hướng dẫn NLĐ tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách về lao động của chủ sử dụng lao động.


3597-5.jpg

Đồng chí Nguyễn Hữu Thành báo cáo phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019

 

Qua đánh giá, có 241/277 CĐCS đăng ký xây dựng CĐCS vững mạnh, 260/288 cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện Chương trình III "Đạt chuẩn văn hóa năm 2019". Có 100/139 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc. Trong 6 tháng đầu năm LĐLĐ huyện phát triển mới được 7 CĐCS với gần 2.000 đoàn viên, đạt khoảng 70% chỉ tiêu đăng ký. Đến thời điểm hiện tại, Công đoàn huyện đang quản lý 276 CĐCS với hơn 38.000 đoàn viên/42.000 lao động, tỷ lệ tập hợp đạt trên 92%.

 

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Công đoàn huyện là tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; tuyên truyền nâng cao trình độ nhận thức cho đoàn viên; đăng ký và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh chúc mừng những kết quả các cấp Công đoàn huyện đã đạt được đồng thời yêu cầu: đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động các sự kiện quan trọng của đất nước, của tổ chức Công đoàn nhất là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và xem đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tổ chức của mình với đoàn viên, người lao động và cả chủ sử dụng lao động; phát huy vai trò giám sát của Công đoàn trong thực hiện chính sách pháp luật cho người lao động ở cơ sở; chỉ đạo CĐCS tích cực tham gia cùng chủ doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và đối thoại ở nơi làm việc nhằm ổn định quan hệ lao động.

 

Kim Loan - LĐLĐ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​