Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất để phục vụ các dự án trọng điểm

Là hạt nhân của vùng tam giác kinh tế trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu, địa bàn huyện Long Thành đã và đang triển khai thực hiện nhiều dự án trọng điểm phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ và giao thông vận tải mang tầm Quốc Gia. Để tạo sự đồng thuận và đạt hiệu quả cao nhất, các ngành, các cấp cũng triển khai nhiều giải pháp, chính sách an sinh xã hội giúp các hộ dân thuộc diện giải tỏa một phần hoặc toàn bộ đất sớm ổn định cuộc sống.

 

Cách đây 10 năm, Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây dài 55 km được khởi công xây dựng, đi ngang qua địa bàn 2 quận thuộc Tp.HCM và 4 huyện thuộc tỉnh Đồng Nai với 1.200 hộ dân có nhà, đất nằm trong vùng quy hoạch, trong đó huyện Long Thành chiếm đến 808 hộ. Bên cạnh xây dựng khu tái định cư kiểu mẫu ở ấp 2 xã Long An để bố trí nơi ở mới cho những hộ thuộc diện giải tỏa trắng, huyện cũng tiến hành rà soát được 25 hộ đặc biệt khó khăn được nhận vốn vay không tính lãi từ VEC, qua hai giai đoạn trên 1,4 tỷ đồng tái sản xuất các mô hình: Nuôi bò sinh sản, gà thả vườn, heo thịt …. Đến nay, tất cả các hộ đều đã có cuộc sống ổn định. Ông Cáp Diệp ở khu tái định cư ấp 2 xã Long An phấn khởi nói: Khi được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam hỗ trợ vốn thì gia đình tôi rất mừng, tôi đã chọn cái dự án chăn nuôi bò sinh sản, bởi vì nuôi bò không có tốn kém nhiều mà chủ yếu là bỏ công sức của mình ra chăm sóc và bò cũng ít bệnh tật. Khu tái định cư gần lô cao su nên việc chăn thả bò cũng rất thuận lợi. Sau khi trả lại nguồn vốn ban đầu thì tôi vẫn còn lời và phát triển đàn bò ngày càng nhiều lên, nếu tính mỗi năm gia đình có nguồn thu nhập 60 - 100 triệu đồng.


3603.png 

Ông Cáp Diệp đang chăm sóc đàn bò

 

Ông Lê Hy ở ấp 7 xã Bình Sơn cũng cho biết: Do làm đường cao tốc khiến cho diện tích đất của gia đình bị thu hẹp nên tôi phải chuyển sang chăn nuôi. Ban quản lý dự án phục hồi thu nhập đến khảo sát và đồng ý giúp cho tôi một số vốn để cải thiện kinh tế gia đình. Sau khi có vốn, tôi đã tham gia học lớp đào tạo chăn nuôi gà do xã tổ chức, cũng nhờ lớp đào tạo nghề hướng dẫn kỹ thuật cho tôi áp dụng mà việc chăn nuôi gà trở nên hiệu quả và ngày càng sinh nhiều lợi nhuận, kinh tế của gia đình cũng nhanh chóng ổn định và phát triển


Địa bàn huyện Long Thành đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều dự án trọng điểm phát triển kinh tế. Trong quá trình thu hồi đất để triển khai các dự án, công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân luôn được huyện đặc biệt quan tâm. Hiện tại, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, các ngành chức năng của huyện đang tập trung nhân lực cho dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành rộng 5.000 hecta. Các giải pháp, chính sách an sinh xã hội cũng được gấp rút triển khai như: Xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn, cùng với đào tạo nghề, giải quyết việc làm và giúp tiếp cận các nguồn vốn vay để người dân tái thu nhập. Ông Phan Văn Ngọc - Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Long Thành cho biết thêm: Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện sẽ phối hợp với các trường cao đẳng nghề đóng chân trên địa bàn, tổ chức đào tạo nghề cho phù hợp với nguyện vọng của người dân sinh sống trong vùng dự án sân bay. Hiện nay, theo ngành nghề đào tạo do tỉnh đặt ra là 27 nghề, cụ thể là: May mặc, nấu ăn, cơ khí, lái xe, hàn tiện ... Tùy theo độ tuổi lao động và nhu cầu nguyện vọng của người dân học nghề gì, chúng tôi sẽ tổng hợp để tổ chức các lớp đào tạo nghề cho bà con để có việc làm và thu nhập ổn định.

 

Ông Nguyễn Hữu Thiết - Người dân xã Suối Trầu bày tỏ quan điểm: Bản thân gia đình tôi cũng như nhân dân xã Suối Trầu rất vui mừng và ủng hộ khi thấy dự án Cảng hàng không được khởi động, bởi vì đây là lợi ích chung của toàn xã hội. Nếu mà có sân bay thì kinh tế đất nước sẽ phát triển hơn rất nhiều, đời sống của người dân sẽ được nâng cao lên, nên gia đình chúng tôi và bà con đều nhất trí sẵn sàng di dời đi chổ khác để nhường đất lại làm sân bay.

 

Từ việc triển khai các giải pháp, chính sách an sinh xã hội cho người dân thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất để phục vụ các dự án trọng điểm cho thấy, Đảng bộ và chính quyền huyện Long Thành rất quan tâm thực hiện công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nhằm phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bên cạnh đó cũng rất quan tâm việc nâng cao đời sống người dân phải di dời.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​