Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Long Thành được chăm lo, phụng dưỡng chu đáo

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Long Thành thường xuyên quan tâm chăm lo và thực hiện đầy đủ các chính sách cho người có công trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng chăm lo, phụng dưỡng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH). Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm thiêng liêng dành cho các mẹ có chồng, con hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Cũng như mọi miền đất nước, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ giành lại độc lập tự do cho dân tộc, huyện Long Thành có hàng ngàn thanh niên trai tráng tham gia cách mạng. Trong đó, nhiều người đã anh dũng hy sinh trên các chiến trận khi tuổi đời còn rất trẻ, để lại nhiều đau thương mất mát cho những người mẹ, người vợ. Để tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các mẹ, UBND huyện Long Thành đã phát động phong trào phụng dưỡng Mẹ VNAH và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.


3617.png 

Chủ tịch UBND huyện Võ Tấn Đức đang thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Xót ở xã Long Đức

 

Sau nhiều lần tổ chức tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng", đến nay địa bàn huyện có tổng số 182 Mẹ VNAH, trong đó có 9 mẹ còn sống. Để đền đáp công lao trời biển của các mẹ, những năm qua, công tác chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH luôn được các ngành, các cấp ở huyện Long Thành quan tâm chăm lo như: Trợ cấp thường xuyên, xây dựng nhà ở, thăm hỏi lúc ốm đau, tặng quà vào các dịp lễ tết … Tuy giá trị về vật chất không lớn so với những mất mát đau thương của các mẹ nhưng lại mang một ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, là tình cảm sâu nặng của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện dành cho các mẹ. Mẹ VNAH Nguyễn Thị Tân ở Khu Kim Sơn, Thị trấn Long Thành xúc động nói: Hiện giờ mỗi tháng Nhà nước cấp dưỡng cho tôi tiền, rồi mạnh thường quân cũng cho mỗi quý được 3 triệu đồng, mua cho tủ thờ, cho bác sỹ đến khám bệnh, các ngày lễ Tết cũng được lãnh đạo huyện, thị trấn đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà. Ngày xưa chồng, con hy sinh để giành lại độc lập tự do cho đất nước, bây giờ Chính quyền đã lo lắng cho gia đình như vậy thì tôi cũng cảm thấy rất là hạnh phúc, chồng và con ở nơi suối vàng chắc cũng mãn nguyện. Bà Nguyễn Thị Thùy Linh-Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết thêm: Ghi nhớ công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng thì huyện đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cho mỗi mẹ còn sống 1 triệu đồng/tháng. Ngoài mức tiền quy định này, các nhà tài trợ có thể cho thêm cộng với tiền trợ cấp hàng tháng sẽ giúp các mẹ có điều kiện sống tốt hơn. Sức khỏe của các mẹ cũng được UB các xã, thị trấn tổ chức thăm khám thường xuyên, đồng thời huyện cũng tổ chức xây dựng mở rộng khu vực mộ Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, để các mẹ có nơi an nghỉ ấm lòng ở cuối đời.

 

Có thể nói, những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Mẹ VNAH đã góp phần làm nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam; cuộc đời và sự cống hiến của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.


Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​