Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Thị trấn Long Thành chú trọng xây dựng cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp

Theo kế hoạch, vào ngày 25/07 tới đây, huyện Long Thành sẽ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận "Thị trấn Long Thành mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4", sớm hơn thời hạn năm 2020. Có được kết quả trên chính là nhờ những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn đã tập trung thực hiện các phần việc liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng, kiến trúc, cảnh quan, kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong đó tiêu chí về môi trường đóng vai trò đặc biệt quan trọng để tạo ra cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại.

 

Theo đó, Đảng ủy và UBND thị trấn đã thường xuyên chỉ đạo tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và tuyên truyền trực tiếp, những nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường sống của cộng đồng và xây dựng cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp. Ngoài ra, định kỳ mỗi tháng, địa phương còn tổ chức ra quân tổng vệ sinh tại một khu vực dân cư hay một tuyến đường bao gồm quét dọn rác, lá cây, đất cát rơi vãi, khơi thông cống thoát nước. Kết quả, giờ đây người dân thị trấn đã nâng cao nhận thức trong giữ gìn vệ sinh chung tại nơi cư trú và những khu vực công cộng. Ông Doãn Nghiệp Tú - Người dân khu Phước Hải thị trấn Long Thành phấn khởi nói: Từ khi UB thị trấn phát động xây dựng Đô thị loại 4 thì bà con nhân dân rất ủng hộ và chấp hành, rác thải sinh hoạt bỏ vào túi cột chặt để đúng nơi quy định, nước thải sinh hoạt thì đưa ra cống mà không đổ ra đường như trước kia. Giờ đây, tôi nhận thấy cảnh quan khu vực trung tâm thị trấn rất sạch sẽ, thoáng mát và người dân rất vui mừng, nhiệt tình ủng hộ.


3618.png

Định kỳ mỗi tháng, thị trấn tổ chức ra quân tổng vệ sinh tại một khu vực dân cư hay một tuyến đường

 

Để duy trì cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp, UB Thị trấn cũng đã chỉ đạo 6 khu phố xây dựng các mô hình cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường, lắp đặt các biển cấm đổ rác, cùng với bố trí 100 bô chứa lớn nhỏ tại các khu vực công cộng như: Đường giao thông, chợ, công viên, trường học để người dân có nơi bỏ rác đúng chổ trong quá trình kinh doanh, vui chơi, giải trí, sinh hoạt. Ngoài ra, Đoàn viên Thanh niên phối hợp với lực lượng công an, quân sự của thị trấn cũng tích cực tham gia tháo gỡ các tờ quảng cáo, rao vặt trái phép chủ yếu mang nội dung bán đất nền, nhà ở, cho vay, tuyển lao động treo dán bừa bãi trên các cột điện, đèn chiếu sáng, tường rào ... Anh Lê Phi Hùng-Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Long Thành cho biết: Đoàn Thanh niên thị trấn sẽ tiếp tục tuyên truyền Đoàn viên Thanh niên, ra quân tháo gỡ các tờ quảng cáo rác trên các trụ điện dọc Quốc lộ 51cũng như ở Trung tâm hành chính huyện. Đồng thời tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân ở nơi cư trú thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn để thuận tiện cho việc thu gom, vận chuyển, xử lý và vận động hạn chế xử dụng túi nylon, vì túi nylon là một chất thải rất khó phân hủy gây ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta.


3618-5.png

Quang cảnh sạch đẹp ở Khu trung tâm hành chính huyện

 

Mặc dù thị trấn Long Thành đã đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4, tuy nhiên UB thị trấn sẽ vẫn tiếp tục tổ chức các buổi ra quân vệ sinh môi trường, để tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường tạo mỹ quan cho đô thị; vận động bà con không vất rác, xả nước thải sinh hoạt bừa bãi và thả chó chạy rông ngoài đường phóng uế mất vệ sinh, cũng như không chăn nuôi gia súc trong khu vực dân cư. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm thì người dân sẽ báo ngay cho chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Phan Công Minh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Thành khẳng định.


3618-10.jpg 

Toàn cảnh thị trấn Long Thành nhìn từ trên cao

 

Có thể nói, nhờ Đảng bộ, chính quyền thị trấn đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả và thiết thực, mà giờ đây người dân đã nâng cao ý thức hơn trong giữ gìn vệ sinh chung. Qua đó góp phần giúp cho bộ mặt của địa phương thay đổi toàn diện theo hướng văn minh, hiện đại, xứng tầm đô thị loại 4 và sẽ là nến tảng để huyện Long Thành tiến lên Thị xã vào năm 2025.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​