Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Gương tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Thắp sáng niềm tin hộ nghèo” tại xã Long Phước

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống Mặt trận. Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng các chương trình, kế hoạch và đề ra nhiều giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và các phong trào thi đua tại địa phương. Với mô hình Thắp sáng niềm tin hộ nghèo” được MTTQ huyện phát động từ năm 2018 đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần trong chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn huyện thời gian qua và đã được MTTQ các xã, thị trấn hưởng ứng tích cực.

 

Qua tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện mô hình Thắp sáng niềm tin hộ nghèo”, thấy được việc làm ý nghĩa trong quan tâm, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương, với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn có điều kiện cải thiện cuộc sống. Bằng chính công sức và điều kiện của mình, anh Đỗ Như Quyền – sinh năm 1986 hiện cư ngụ tại ấp Phước Hòa – xã Long Phước đã trích một phần đóng góp của mình tạo nguồn kinh phí đóng góp cùng MTTQ xã Long Phước trong thực hiện mô hình hình “Thắp sáng niềm tin hộ nghèo” tại địa phương.


3624.jpg

Anh Đỗ Như Quyền tại ấp Phước Hòa – xã Long Phước

 

Với nghề nghiệp sửa chữa xe gắn máy và có sẵn tiệm mở tại nhà, anh hưởng ứng nhiệt tình phong trào do MTTQ xã phát động bằng cách thực hiện mô hình “Bơm xe từ thiện”. Ở trước tiệm anh đặt thùng gây quỹ, khi khách đến bơm xe anh không còn thu phí như trước kia mà yêu cầu khách hàng bỏ tiền vào thùng gây quỹ, với số tiền tùy tâm khách hàng có thể bỏ vào nhiều hoặc ít hơn chi phí thực tế. Định kỳ hàng tháng anh cùng MTTQ xã Long Phước mở thùng kiểm tra và anh ủng hộ toàn bộ số tiền thu được để giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã.


3624-5.jpg

Thùng gây quỹ thực hiện mô hình được đặt tại tiệm sửa xe


Số tiền tuy không nhiều (khoảng tên dưới 1.000.000đ/tháng), nhưng đối với anh đây là việc làm thiết thực mang lại niềm vui cho bản thân khi góp một phần công sức của mình cùng địa phương trong quan tâm, chăm lo cho người nghèo. Riêng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, đây không chỉ là món quà có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần lớn lao, tạo niềm tin và động lực cho họ khi cảm thấy mình không bị bỏ lại, từ đó giúp bản thân họ có ý chí, nỗ lực trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo.


3624-10.jpg

Anh Hồ Ngọc Tứ tại ấp Phước Hòa – xã Long Phước

 

Qua 01 năm thực hiện, qua vận động của MTTQ xã Long Phước và nhận thấy việc làm thiết thực, anh Hồ Ngọc Tứ – sinh năm 1975 ngụ tại ấp Phước Hòa – xã Long Phước cũng đã thực hiện thêm 01 điểm “Bơm xe từ thiện” tại tiệm sửa xe của mình, hiện nay số tiền đóng góp do 02 anh thực hiện từ mô hình này đã được 11.200.000đ, Ủy ban MTTQ xã Long Phước dự kiến dùng nguồn quỹ này để mua con giống hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống tại địa phương.

 

Còn rất nhiều cá nhân đã và đang chung tay cùng MTTQ trong công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương như anh Đỗ Như Quyền, anh Hồ Ngọc Tứ. Chúng ta luôn có niềm tin khi việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trở thành việc làm tự giác, thường xuyên trong mỗi tổ chức, cá nhân tạo nên sức mạnh trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Điều này cho thấy việc huy động nguồn lực trong xã hội chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã đạt nhiều kết quả khả quan, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Kiều Lan – MTTQ Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​