Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Kinh nghiệm từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Long Thành nhiệm kỳ 2015-2020

Thời gian qua, huyện Long Thành đã tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong hệ thống chính trị với gần 400 tập thể đăng ký thực hiện, đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương.

 

Trên thực tế, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyên long Thành đã đem lại những kết quả thiết thực, góp phần giải quyết nhiều vấn đề còn vướng mắc trong đời sống của nhân dân, nhất là vấn đề kinh tế - xã hội ở cơ sở, tạo chuyển biến tích cực.


3710.jpg


Hàng năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa nội dung thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo” vào chương trình công tác dân vận của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng thời quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện cho MTTQ, các đoàn thể tổ chức hoạt động. Định kỳ 6 tháng, 1 năm đều tổ chức kiểm tra kết quả phong trào thi đua Dân vận khéo” tại các chi bộ trực thuộc gắn với kiểm tra Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Đồng thời chọn Đảng bộ Trung tâm Y tế và Đảng bộ xã Bình Sơn để chọn điểm xây dựng mô hình thi đua “Dân vận khéo”: Trung tâm y tế huyện với mô hình “Tổ chăm sóc khách hàng” và Đảng ủy xã Bình Sơn với mô hình “Câu lạc bộ an ninh”. Ngoài ra, nhân kỷ niệm ngày Dân vận của Đảng 15/10, hàng năm Ban Thường vụ Huyện ủy đều lãnh đạo, chỉ đạo Ban Dân vận Huyện ủy phát động phong trào thi đua Dân vận khéo” gắn với việc ra quân làm công tác dân vận, mỗi cơ quan, đơn vị chọn một nội dung, đăng ký một công trình dân vận để hưởng ứng ngày Dân vận của Đảng.


3710-5.jpg


Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện làm nòng cốt được sự chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, sự quan tâm tạo điều kiện và phối hợp đồng bộ của các cấp chính quyền, đơn vị liên quan và đã có nhiều sáng tạo, xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu của cơ sở; các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng được triển khai gắn với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho từng đối tượng, nhất là đối tượng chính sách, người nghèo, đối tượng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; vận động đoàn viên, hội viên khá giúp đoàn viên, hội viên khó khăn về vốn, cây, con giống các loại, qua đó đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng hàng năm của huyện, tiêu biểu như:

 

 

Mặt trận Tổ quốc với các hoạt động chăm lo cho người nghèo từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã trao tặng cho người nghèo khoảng 5 tỷ đồng, xây dựng 97 căn nhà tình thương, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...được triển khai thực hiện  lồng ghép vào các chương trình xây dựng ấp, khu phố văn hóa.

 

3710-10.jpg 

 

 

Liên đoàn lao động với các phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, thực hành tiết kiệm, cải thiện điều kiện làm việc bằng nguồn kinh phí của công đoàn các cấp và sự hỗ trợ của doanh nghiệp, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng vé xe cho công nhân với tổng kinh phí khoảng 637,3 triệu đồng. Hội Nông dân với các phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa”...đã đạt được nhiều kết quả, hàng năm, có 80% hộ gia đình nông dân đăng ký, có 60% số hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.. Đoàn Thanh niên với các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong huyện đã thực hiện được 03 công trình thanh niên cấp huyện, 45 công trình thanh niên cấp với tổng trị giá 1,05 tỷ đồng...

 


3710-15.jpg 

 

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hàng năm, có 86,4% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện. Hội Cựu chiến binh với phong trào Cựu chiến binh gương mẫu” giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống Phát động cán bộ, hội viên và mạnh thường quân đóng góp trên 205 tỷ đồng, đã cấp vốn cho 24.702 hội viên nghèo với số tiền 712 triệu đồng, chăm lo chế độ chính sách cho hội viên và tham gia giáo dục thế hệ trẻ. Từ những kết quả trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện Long Thanh có thể rút ra một số kinh nghiệm:

 

 

1.Các cấp uỷ, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận; huy động mọi tầng lớp trong xã hội tham gia làm công tác dân vận.

 

2. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận với phẩm chất, năng lực và kinh nghiệm thực tiễn, hết lòng, hết sức với phong trào để mỗi cán bộ làm công tác dân vận thực sự là một điển hình “Dân vận khéo”; đồng thời, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). 

 

3. Lấy mô hình “Dân vận khéo” là trọng tâm trong việc thực hiện lồng ghép với các phong trào và cuộc vận động khác nhằm tiết kiệm sức người, sức của; đồng thời, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào quần chúng, thu hút nhiều tập thể và cộng đồng dân cư tích cực hưởng ứng. 

 

4. Phát huy quyền làm chủ tập thể của nhân dân trong phong trào “Dân vận khéo”, vận dụng có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, đặt mục tiêu, lợi ích kinh tế, văn hóa, xã hội đất nước trên hết.

 

5. Tăng cường tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến “Dân vận khéo” trên các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp tục đưa phong trào đi vào chiều sâu; đồng thời, chỉ đạo và đăng ký thực hiện mô hình mới thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​