Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Triển khai phòng xét nghiệm khẳng định HIV

Nhiễm HIV hiện nay vẫn tiếp tục là một vấn đề sức khỏe cộng đồng rất được sự quan tâm. Nhằm thực hiện mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2025 và kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030 theo như cam kết của Việt Nam với Tổ chức Y tế thế giới.

 

Để thực hiện mục tiêu trên thì việc phát hiện 90% người bị nhiễm HIV và kết nối điều trị sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc ngăn chận sự lây lan HIV trong cộng đồng.

 

Trước đây việc xét nghiệm khẳng định HIV chỉ được thực hiện ở các phòng xét nghiệm tuyến tỉnh và tuyến trung ương do yêu cầu khắc khe về chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và phòng xét nghiệm phải đạt an toàn sinh học cấp II nên việc có kết quả xét nghiệm sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí đi lại từ đó làm giảm cơ hội phát hiện sớm và nhiều trường hợp nhiễm HIV.

 

Xuất phát từ yêu cầu nâng cao năng lực hoạt động và mục tiêu đáp ứng kịp thời nhu cầu xét nghiệm tại chổ giúp phát hiện sớm người nhiễm HIV và kết nối điều trị thuốc kháng vi rút HIV ngay trong ngày những trường hợp kết luận dương tính để ngăn chặm sớm việc lây lan HIV trong chiến lược phòng, chống HIV/AIDS hiện nay.

 

Từ năm 2017 đến nay dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế Đồng Nai, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS, Cục Phòng chống HIV/AIDS, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Đội ngũ cán bộ xét nghiệm của Trung tâm Y tế Long Thành không ngừng học tập, tham gia các khóa đào tạo năng lực cùng với việc mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị quyết tâm triển khai Phòng xét nghiệm khẳng định HIV tại tuyến huyện. Qua quá trình nỗ lực, sau khi được đoàn thẩm định của Bộ Y tế trong tháng 04/2019. Ngày 23/8/2019, Bộ Y tế đã chính thức công nhận Phòng xét nghiệm tại Trung tâm Y tế huyện Long Thành đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định HIV.

 

Phương thức thực hiện xét nghiệm chẩn đoán HIV theo sơ đồ chiến lược III quy định tại Quyết định 2674/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 27/4/2018 và Quyết định số 3047/BYT của Bộ Y tế năm 2015.

 

Nguyên lý chung của xét nghiệm là sử dụng các sinh phẩm phát hiện sự bắt cặp của kháng nguyên và kháng thể. Mẫu huyết thanh được coi là có kháng thể kháng HIV khi mẫu đó dương tính với cả 3 loại sinh phẩm có nguyên lý hoặc chuẩn bị kháng nguyên khác nhau.

 

Việc ra mắt Phòng xét nghiệm khẳng định HIV tại Trung tâm Y tế Long Thành là một trong 2 phòng xét nghiệm đủ tiêu chuẩn hiện nay của tỉnh Đồng Nai sẽ tạo cơ hội cho những người có nhu cầu xét nghiệm HIV không những tại huyện Long Thành mà kể cả vùng lân cận giúp cho việc thực hiện các mục tiêu phòng chống HIV/AIDS trở nên thuận lợi hơn.

 

Nguyễn Thi Văn Văn - Trung tâm Y tế Long Thành                                                                        ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​