Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hiệu quả từ phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” xã An Phước, huyện Long Thành

Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã trở thành một trong những động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Phước huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Long Thành lần thứ VI, ông Trần Văn Lân, Phó Chủ tịch Hội CCB xã An Phước cho biết: Để thực hiện hiệu quả phong trào “CCB gương mẫu”, cán bộ, hội viên CCB xã đã tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời gắn các phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác.

Điểm nhấn trong thực hiện phong trào ở An Phước là Hội CCB xã đã đứng ra lựa chọn, đảm nhận nhiều phần việc cụ thể trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Với phương châm “CCB nêu gương, hiến kế, hiến công xây dựng quê hương, đất nước”, nhiều cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn xã đã gương mẫu, tự giác đóng góp công sức, hiến đất và tài sản trên đất để làm đường giao thông nông thôn, kết quả, trong 5 năm qua hội đã phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong xã thực hiện xã hội hóa giao thông nông thôn được 4498m đường bê tông nhựa nóng và 22.303m đường bê tông xi măng với tổng kinh phí 29.4 tỷ đồng, trong đó nhân dân và hội viên Cựu chiến binh đóng góp 12.4 tỷ đồng, tự nguyện hiến 53m2 đất… xây dựng và sửa chữa 23 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 873 triệu đồng, vận động ủng hộ gia đình nghèo, khó khăn các dịp lễ tết được 11914 xuất quà, trị giá trên 2.9 tỷ đồng, ủng hộ 15 xuất học bổng và 40 xe đạp cho học sinh trị giá trên 150 triệu đồng. 

Trong công tác phối hợp thực hiện công tác an ninh trật tự trên địa bàn hội đã phối hợp với công an xã xây dựng 2 khu nhà trọ văn hóa ở ấp 8 và ấp 6, ; thành lập các tổ tự quản của cưu chiến binh và đã trực tiếp xử lý 1 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ uống rượu gây rối trật tự công cộng, 1 vụ tự tập đua xe trái phép; phối hợp với công an xã xử lý 39 vụ về an ninh trật tự….

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ cũng được Hội thực hiện có hiệu quả. Với trách nhiệm và tình cảm của các thế hệ đi trước, các cấp hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên, tạo điều kiện xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện chương trình phối hợp về giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tri ân các anh hùng, liệt sĩ trên địa bàn nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Từ phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, CCB An Phước đã triển khai, thực hiện nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa, đóng góp không nhỏ trên mọi lĩnh vực. Phong trào đã được phát động và tổ chức thường xuyên, liên tục, có sức lan tỏa rộng khắp trong các cấp hội và hội viên; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; góp phần đưa xã an phước trở thành xã đầu tiên cửu huyện long thành đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.. nhân đại hội này, Hội Cựu chiến binh xã An Phước đã được Hội Cựu chiến binh huyện đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng bằng khen. 

Doãn Thành –BTG

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​