Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Lan tỏa từ phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Hòa trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 74 năm ngày cách mạng tháng tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 06/9/2019 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Hội Cựu chiến binh huyện Long Thành đã long trong tổ chức Đại hội Thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Long Thành lần thứ VI, giai đoạn 2014 -2019. 


3758.jpg


Báo cáo kết quả tại Đại hội cho thấy, 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tiếp tục đã trở thành động lực lớn để thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương Long Thành ngày càng phát triển.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Long Thành đã phát động nhiều đợt, nhiều nội dung thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với  việc đẩy mạnh học tập làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”,  “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Nổi bật là phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp Hội và cán bộ, hội viên. Phong trào đã hướng vào việc nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, hội viên, tích cực động viên cán bộ, hội viên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

Ngoài ra, Hội CCB huyện đã phối hợp chặt chẽ với mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Đền ơn, đáp nghĩa", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"... trong 5 năm qua,  cán bộ, hội viên đã tự nguyện đóng góp 522.6 triệu đồng xây dựng 5 căn, sửa chữa 18 cán nhà cho hội viên và gia đình khó khăn.  phối hợp xây dựng 29 căn, sửa chữa 212 căn, trị giá 2.2 tỷ đồng; Trong việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội đã huy động được 799 ngày công lao động, hiến đất để xây dựng trường học, làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; xây dựng mô hình tổ an ninh tự quản tại các Chi hội ở ấp, khu.

Không chỉ gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh huyện Long Thành còn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Từ năm 2014 đến nay, Hội Cựu chiến binh huyện đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội còn xây dựng các tổ đổi công, xây dựng nguồn quỹ hội để giúp nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tính đến nay, Hội đã vận động hội viên đóng góp được hơn 201.6 triệu đồng tiền quỹ hội, phối hợp với Ngân hành chính sách xã hội huyện thành lập 47 tổ vay vốn ủy thác, giúp cho 2.269 hộ vay với số tiền 43.7 tỷ đồng để hỗ trợ hội viên về giống cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ khoa học kỹ thuật để hội viên áp dụng vào sản xuất, từ đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả trong công tác xóa đói giảm nghèo trong hội viên. Đến nay, không còn hội viên nghèo.  

Cũng từ phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã đã góp phần nâng cao chất lượng, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, xây dựng hội viên gương mẫu. Trong 5 năm qua đã phát triển 461 hội viên mới, đến nay, toàn huyện có 2.662 hội viên với có 93 chi hội, 66 phân hội, theo đánh giá hằng năm, có 100% tổ chức cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 61% đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng; Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đang góp phần nâng cao đời sống cho hội viên, thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Qua đó tạo tiền đề để Hội cựu chiến binh huyện có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo Quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Doãn Thành –BTG  

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​