Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Công viên 28 tháng 4 nơi hội tụ vui chơi Tết Trung thu

Hàng năm, cứ mỗi độ Tết Trung thu về, các cơ quan, đơn vị, địa phương từ huyện, xã đến ấp, khu phố tưng bừng tổ chức vui chơi, phát lồng đèn, phát quà, bánh kẹo,… cho các em thiếu nhi.

Song song đó, tại Công viên 28 tháng 4 (khu Vườn Dầu), huyện Long Thành được xem là nơi hội tụ vui chơi của hàng ngàn người dân từ thiếu nhi, giới trẻ cho đến phụ huynh đều nô nức kéo về vui chơi, thắp đèn cầy, ca hát,… diễn ra rất sôi nổi trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 17 tháng 8 âm lịch hàng năm.


3788.jpg


Tại đây các em thiếu nhi, các bạn trẻ có dịp trò chuyện, ca hát, vui đùa,… được dịp thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách bố trí đèn cầy tạo ra những mẫu hình ngộ nghĩnh, dễ thương, hòa cùng với các ngọn nến tạo nên cảnh đẹp lung linh,… rất thu hút người xem.

 

Về nguồn gốc Tết Trung thu: Khi đi vào những giai thoại thì người Việt Nam và Trung Quốc đều có những nguồn gốc về tết trung thu khác nhau. Trung thu của người Trung Quốc nhắc đến chuyện tình của Hằng Nga và Hậu Nghệ thì ở Việt Nam lại là câu chuyện về chú Cuội chị Hằng.

 

Theo các nhà khảo cổ học thì Tết Trung Thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn.

 

Tết Trung Thu có nguồn gốc văn minh nông nghiệp của dân tộc Việt. Thời điểm này khí trời mát mẻ, mùa màng đang chờ thu hoạch, người ta mở hội cầu mùa, ca hát vui chơi.

 

Ban ngày làm cỗ gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng nguyệt; đầu cỗ là bánh mặt trăng và dùng nhiều thứ bánh trái hoa quả, nhuộm đủ các màu sắc, sặc sỡ, xanh, đỏ, trắng, vàng; con gái hàng phố thi nhau tài khéo, gọt đu đủ thành hình các bông hoa, nặn bột làm con tôm, con cá ...

 

Đêm đến mọi người vừa ăn cỗ vừa kể chuyện về trăng. Trăng là Thái Âm, là nơi mát lạnh với nhiều điều tốt đẹp, theo sự tích dân gian còn có thỏ ngọc, cây đa, chú Cuội, chị Hằng.

 

Trẻ con chơi trong Tết này toàn là các thứ bồi bằng giấy như là: voi, ngựa, kỳ lân, sư tử, rồng, hươu, tôm cá, bươm bướm, bọ ngựa, cành hoa, giàn mướp, đèn cù, ông nghè đất, con thiềm thừ... đêm rằm dìu dắt nhau từng đàn từng lũ, đám thì nhảy ô, đám thì kéo co, đám thì rước đèn, rước sư tử, trống, thanh la đánh vang cả đường, tiếng reo hò, tiếng đùa rầm rĩ…

 

Ngoài việc cúng gia tiên, phá cỗ, nghe chuyện về trăng, còn có chơi đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn cá chép, đèn cầy... các trò như múa sư tử, hát đúm, hát trống quân... đã trở thành ngày hội không những của trẻ em mà còn của người dân cả nước.


3788-5.jpg 

3788-10.jpg
3788-15.jpg


Ngoài ra, Công viên 28 tháng 4 cũng là nơi thường xuyên được tổ chức các sự kiện lớn, lễ mitting,… nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm hàng năm như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930), Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890), Ngày ký Hiệp định Giơnevơ (20/7/1954), Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945), Ngày sinh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước,…; là nơi hội tụ của hàng ngàn người dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận như Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, TP Biên Hòa cùng vui chơi nhân các ngày 08/3, 14/2, 20/10,…

 

 Phan Nhân  – BTGHU 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​