Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Triển lãm hình ảnh, tư liệu chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Sáng ngày 24/09, tại Trung tâm VH TT-TT huyện Long Thành, Bảo tàng Đồng Nai phối hợp với Phòng VH-TT huyện long trọng tổ chức khai mạc triển lãm hình ảnh, tư liệu chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Sự kiện này rất có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, hiểu biết đúng đắn về lãnh thổ, chủ quyền biên giới, biển, đảo của Việt Nam đến với toàn thể cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên, hội viên, học sinh và quần chúng nhân dân, để cùng quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


3822.jpg 

Lễ khai mạc triển lãm

 

Ở lần triển lãm này, Bảo tàng Đồng Nai giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Long Thành 120 hình ảnh, tư liệu mang tính lịch sử, minh chứng giá trị pháp lý khẳng định chủ quyền về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam như: Thư tịch cổ và Châu bản Triều Nguyễn (Thế kỷ XVI-XIX), bản đồ cổ Việt Nam; cùng với đó là bản đồ Trung Quốc do phương Tây và Trung Quốc vẽ không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trước và sau năm 1975 ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này. Ông Lưu Văn Du - Giám đốc Bảo tàng Đồng Nai cho biết thêm: Đây là bộ ảnh do Bộ Thông tin và Truyền thông đã nghiên cứu sưu tầm nhằm đưa đến cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đồng bào, nhất là các thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về những bằng chứng lịch sử pháp lý xác nhận rằng 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Để tất cả mọi người cùng chung tay bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.


3822-5.jpg 

Đoàn viên Thanh niên, học sinh đang được hướng dẫn xem các thư tịch cổ Việt Nam

 

Các hình ảnh, tư liệu cũng giúp người xem nhận biết rõ điểm cực nam của lãnh thổ Trung Quốc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam, được thể hiện trong các tấm bản đồ cổ. Trong khi các Nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ Xã hội Chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập thực thi và bảo vệ chủ quyền Quốc gia đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đó là một quá trình diễn ra liên tục, lâu dài diễn ra trong hòa bình, dù cho Trung Quốc có ngang ngược tuyên bố xuyên tạc hay có các hành động gây hấn. Bên cạnh các thư tịch, bản đồ cổ là những hình ảnh phản ánh đời sống sinh hoạt, bảo vệ biển đảo, ngư trường của các chiến sỹ bộ đội; tình cảm của cán bộ và nhân dân Đồng Nai luôn hướng về biển đảo thân yêu.


3822-10.jpg

2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam được thể hiện trên các bản đồ do phương Tây vẽ

 

Em Nguyễn Thành Ty-Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẽ: Trong quá trình học môn lịch sử ở trưởng, em cũng đã được học về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng hôm nay đến với triển lãm thì em đã nhìn thấy và cảm nhận rõ nét, cụ thể hơn qua những hình ảnh, bản đồ cổ do Đảng và Nhà nước ta sưu tầm được, em còn được xem những hình ảnh rất chân thật về những anh bộ đội đang ngày đêm bảo vệ biển đảo. Từ đó, học sinh chúng em sẽ luôn sẵn sàng ủng hộ vật chất và tinh thần, để tiếp thêm sức mạnh cho các anh bảo vệ vững chắc quê hương đất nước.


3822-15.jpg 

Điểm cực nam của lãnh thổ Trung Quốc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam được thể hiện trong các tấm bản đồ cổ

 

Bạn Nguyễn Phạm Thanh Trúc-Đoàn viên Thanh niên xã Long Đức cũng bày tỏ: Em đã được xem bản đồ cổ của Việt Nam, cũng như của thế giới và Trung Quốc, em nhận thấy, từ thời xa xưa các đời Chúa Nguyễn đã khai thác và làm chủ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Bây giờ Trung Quốc có những hành vi gây hấn, xuyên tạc thì cũng không thể thay đổi được giá trị lịch sử, giá trị lịch sử luôn khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Em mong muốn trong thời gian sắp tới, sẽ tổ chức thêm nhiều buổi triển lãm như thế này để cho mọi người dân đều có nhận thức đúng đắn về chủ quyền lãnh thổ.


3822-20.jpg 

Các hình ảnh Đồng Nai với biển đảo

 

Có thể nói thông qua những hình ảnh, tư liệu triển lãm đã chứng minh sinh động, khẳng định các giá trị lịch sử, giá trị pháp lý, ý chí sắt đá, quyết tâm của dân tộc Việt nam trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới, biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa thiêng liêng. Triển lãm hình ảnh, tư liệu chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử và pháp lý" sẽ còn kéo dài đến ngày 04/10, để tất cả các tầng lớp nhân dân trong huyện Long Thành và cả Nhơn Trạch đều được tham quan thuận lợi.

Chí Tài – Đài Truyền Thanh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​