Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Gương hội viên khởi nghiệp từ nguồn vốn Hội Phụ nữ hỗ trợ

Thực hiện Đề án 939 của Chính Phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; nhiều năm qua trên địa bàn xã Bình An đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chị Nguyễn Thị Phương Dung sinh năm 1973 ở ấp Bàu Lùng, xã Bình An là tấm gương tiêu biểu.

 

Từ miền quê Thanh Hóa vào Nam lập nghiệp từ năm 2002, gia đình chị chọn ấp Bàu Lùng, xã Bình An là điểm đến của gia đình. Với vốn liếng ban đầu gia đình chị mua được 0,5ha đất sản xuất nông nghiệp, thời gian đầu gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, vì chưa chọn được hướng để phát triển kinh tế gia đình, việc làm nông không mang lại thu nhập bao nhiêu. 

 

Cố gắng tiết kiệm dành dụm được một ít tiền gia đình chị chuyển qua trồng các loại rau để bán. Tuy nhiên, do chưa tham gia các lớp tập huấn, các buổi hội thảo về sản xuất trồng trọt nên vườn rau, dưa, bầu, bí, khổ qua… liên tiếp gặp thất bại. Không nản chí chị đăng ký tham gia các lớp tập huấn, các buổi hội thảo, chuyển giao khoa học kỹ thuật do Hội phụ nữ phối hợp cùng Hội nông dân và các ngành tổ chức mang áp dụng tại vườn rau của gia đình và đã có hiệu quả, từ đó gia đình chị thu hoạch thường xuyên các loại rau, dưa, bầu, bí, khổ qua… mang lại thu nhập ngày càng ổn định, chị cũng đã tham gia tổ hợp tác trồng rau sạch của ấp Bàu Lùng, xã Bình An.


3831.jpg

Chị Nguyễn Thị Phương Dung bên vườn rau của gia đình





Năm 2007, với ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống, không dừng lại ở việc trồng các loại rau, củ; nhận thấy cánh đồng ở ấp Bàu Lùng thích hợp cho việc chăn nuôi bò thịt. Với ít vốn tích lũy được từ việc trồng rau chị đã mạnh dạn vay thêm vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, vốn Quỹ Tín dụng Long Thành và vốn từ tổ phụ  nữ tiết kiệm với tổng số tiền 50.000.000đ chị đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại, mua bò giống. Ban đầu chỉ mua được 01 con bò cái giống, nuôi khoảng 01 năm sau bò đẻ  con. Cứ như vậy, trung bình mỗi năm gia đình chị lại tăng thêm được 01 con bò con;nếu là bò đực thì chị nuôi lớn bán thịt còn bò cái thì để lại làm bò giống, qua thời gian đến nay đàn bò của chị đã lên đến 18 con. Thu nhập từ việc chăn nuôi bò và trồng rau, củ, hàng năm của gia đình có thu nhập từ 120-150 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.


3831-5.jpg

Chị Dung đang chăm sóc cho đàn bò


Từ một gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế, từ quê nghèo Thanh Hóa vào Đồng Nai lập nghiệp, với nhiều khó khăn, bỡ ngỡ; nhưng gia đình chị Phương Dung đã không ngại khổ, vượt qua những trở ngại về điều kiện, phong tục của địa phương, chị đã cùng gia đình sớm hòa nhập môi trường mới, chăm chỉ lao động để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Bằng sự phấn đấu và nghị lực vươn lên, hiện nay, gia đình chị đã xây được ngôi nhà khang trang, 02 con của chị được học hành đến nơi đến chốn, hiện các cháu đã có gia đình và có việc làm ổn định. Gia đình chị vẫn tiếp tục cần cù lao động trên mảnh vườn với những hàng rau tươi tốt và những chú bò khỏe mạnh.

 

Từ kinh nghiệm vốn có của mình, chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các chị hội viên muốn phát triển kinh tế gia đình từ việc chăn nuôi và trồng trọt giống như gia đình chị. Ngoài ra chị còn giúp đỡ bằng cách bán bò giống thiếu cho 02 chị hội viên có hoàn cảnh khó khăn đến khi nào có tiền mới trả vốn.

 

Gia đình chị luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; gia đình hàng năm đều đạt gia đình văn hóa. Trong các phong trào phụ nữ chị tích cực tham gia các phong trào như: “Phụ nữ tích cực, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, cuộc vận động gia đình “5 không 3 sạch”, chương trình mục tiêu quốc gia Nông thôn mới, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văm hóa ở khu dân cư”…..

 

Chị Nguyễn Thị Phương Dung là tấm gương sáng trong việc thực hiện chương trình khởi nghiệp tại địa phương.

 

MTH – Hội phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​