Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Kết quả Giám sát việc thực hiện kinh phí hoạt động của với Mặt trận và các đoàn thể cơ sở năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019

Thực hiện kế hoạch số 05/KH-MTTQ-BTT ngày 07/8/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức tái giám sát UBND các xã, thị trấn thực hiện kinh phí hoạt động Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.

 

Qua giám sát tại UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện kinh phí hoạt động Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cơ sở năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Đoàn giám sát đã đánh giá cao hầu hết các địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc chủ động nguồn ngân sách, thực hiện cấp kinh phí cho Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn đảm bảo cho các hoạt động. Hàng năm UBND các xã, thị trấn đều hướng dẫn Mặt trận và các đoàn thể lập dự trù kinh phí ngay từ đầu năm, dự toán thông qua HĐND xã, thị trấn đồng thời thực hiện theo quy định về phân bổ ngân sách, công tác thanh quyết toán đã được kế toán ngân sách thực hiện bảo đảm tính pháp lý theo luật ngân sách, kinh phí cấp cho Mặt trận và đoàn thể được cấp đủ theo định mức khoán.


3852.png

Công tác giám sát trên địa bàn xã Long Đức

 

Về kinh phí cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, theo Quyết định 78/2012/QĐ-UBND ngày 25/12/2012 của UBND tỉnh Đồng Nai (quy định cấp 4.000.000đ/năm/ấp, khu) đã thực hiện cấp đầy đủ và hướng dẫn thanh quyết toán vào dịp tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm; về kinh phí tuyên truyền An toàn giao thông, UBND các xã, thị trấn đã cấp cho các ấp, khu và thực hiện quyết toán vào cuối năm; kinh phí chi cho chi đoàn, chi hội các ấp, khu được UBND các xã, thị trấn thực hiện theo đúng quy định. Nhìn chung, UBND các xã, thị trấn thực hiện đúng theo hướng dẫn phân bổ ngân sách của UBND huyện, hướng dẫn của Phòng Tài chính - Kế hoạch, Kho bạc Nhà nước huyện trong việc quyết toán các khoản chi theo định mức khoán hoạt động của Mặt trận và các Đoàn thể địa phương năm 2018 và 06 tháng đầu năm 2019.

 

Tuy nhiên, qua giám sát một số đơn vị vẫn còn tồn tại, hạn chế như: Các hoạt động phong trào do MTTQ, các đoàn thể xã, thị trấn và các Hội đặc thù phụ trách thực hiện chưa được bố trí kinh phí kịp thời, hầu hết đều do tạm ứng và quyết toán sau đã gây ảnh hưởng cho hoạt động….Khi chi đoàn, chi hội của Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ ở các ấp, khu tổ chức sinh hoạt và Hội nghị khu dân cư, UBND xã chưa hướng dẫn cụ thể về thủ tục thanh quyết toán. Kinh phí được cấp cho hoạt động Mặt trận và các đoàn thể không nhiều, tuy nhiên phải tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức Đại hội, hội trại tòng quân, tập huấn, hội thảo, hỗ trợ đi học, hoạt động hè gây khó khăn trong hoạt động tại cơ sở.


3852-5.jpg

Các hoạt động của MTTQ địa phương (tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp trên địa bàn xã An Phước)

 

Bên cạnh đó, hoạt động Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng hầu hết các xã, thị trấn đều cấp từ nguồn kinh phí khoán gây khó khăn cho hoạt động của Mặt trận. Ngoài ra, các đoàn thể xã, thị trấn và các Hội đặc thù hàng năm có dự trù kinh phí nhưng thiếu cụ thể, chưa dự báo và đề xuất những nội dung phát sinh để UBND xã, thị trấn có chủ động và hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động như: kinh phí Đại hội, lễ, hội thảo…Kinh phí công tác tuyên truyền An toàn giao thông có đơn vị chưa thực hiện đúng theo Quyết định 42/QĐ/UBND ngày 26/09/2014 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai về hỗ trợ cho các ấp, khu về công tác tuyên truyền An toàn giao thông.

 

Qua giám sát, đoàn giám sát cũng đã kiến nghị UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện đảm bảo hoạt động chi cho MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các hội đặc thù trong hoạt động phong trào, nhất là các ấp, khu; hỗ trợ kinh phí hoạt động Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng (kinh phí được cấp từ nguồn kinh phí ngoài khoán). Đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện phối hợp Kho bạc Nhà nước huyện hướng dẫn một cách đồng bộ cho UBND các xã, thị trấn trong thủ tục thanh quyết toán kinh phí của các chi đoàn, chi hội ở  các ấp, khu. Bên cạnh đó, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện phối hợp Ban An toàn Giao thông huyện cân đối kinh phí hỗ trợ các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.


3852-10.jpg

Công tác kiểm tra, giám sát của MTTQ huyện trên địa bàn khu dân cư


Đối với các đoàn thể và Hội đặc thù huyện như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Đoàn Thanh niên, Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ cần thường xuyên kiểm tra việc tổ chức thực hiện và quyết toán chi, đồng thời tổ chức giám sát trong thực hiện kế hoạch dự chi hàng năm của UBND các xã, thị trấn đối với kinh phí hoạt động của của các đơn vị trực thuộc ngành dọc mình phụ trách và các khoản chi đặc thù khác, bên cạnh việc đề xuất, kiến nghị các nội dung còn khó khăn và bất cập để UBND huyện kịp thời chấn chỉnh, giúp cơ sở làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

 

Riêng đối với UBND các xã, thị trấn đoàn giám sát cũng đề nghị cần bố trí kinh phí hoạt động kịp thời cho MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các hội đặc thù ở địa phương trong hoạt động phong trào, đồng thời hướng dẫn cụ thể hơn trong thanh quyết toán nhất là các chi đoàn, chi hội ở các ấp, khu; đối với kinh phí của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, kinh phí tuyên truyền An toàn giao thông đề nghị cấp theo dự toán hàng quý để Mặt trận và các đoàn thể, các ấp, khu có điều kiện hoạt động, cần tránh việc cấp một lần vào 06 tháng hay cuối năm làm hạn chế tác dụng nguồn kinh phí. Bên cạnh đó cần tạo điều kiện bằng các nguồn tăng thu ngân sách vận động xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí thêm cho Mặt trận và các đoàn thể cơ sở, đặc biệt là các Hội đặc thù như: Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học, Hội Chất độc da cam, Ban Thanh tra nhân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng trong các hoạt động phong trào ở địa phương.

Kiều Lan – MTTQ Long Thành                                                                                                                                        ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​