Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Kết quả các hoạt động kỷ niệm nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019), 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019). Từ nhiều tháng qua, trên khắp cả nước đã liên tục diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, trang trọng, ý nghĩa, thể hiện sự thành kính của người dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng ta, vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

 

Nhiều địa phương có cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị mình, gắn kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí minh với việc tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của địa phương mình, góp phần bồi đắp thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra, góp phần hoàn thành ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại trước lúc Người đi xa. Nhiều cơ quan báo, đài Trung ương cũng như các báo, đài địa phương đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đồng thời liên tục thực hiện các số nối nhau về cùng chủ đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều bài viết, chương trình truyền hình đã đem đến sự xúc động sâu sắc cho người xem, để lại những dấu ấn đẹp đẽ về Bác trong lòng người dân Việt Nam cũng như trong lòng bạn bè quốc tế… Mặc dù 50 năm đã trôi qua, nhưng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mang sức sống mãnh liệt và giá trị trường tồn, vẫn là ánh sáng soi đường cho sự nghiệp cách mạng nước ta. Đối với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Di chúc của Người tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu để cán bộ, đảng viên và toàn Đảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII về “tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng”; để Đảng ta trong sạch, vững mạnh, trở thành “Đảng đạo đức, Đảng văn minh”, xứng đáng là Đảng lãnh đạo thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở đất nước ta như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Qua đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân về 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người,mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ nhận thức rõ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, ra sức thi đua học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện trọn vẹn mong ước của Người lúc sinh thời. Đây cũng là dịp để chúng ta đấu tranh, phản bác lại những thông tin, quan điểm sai trái, phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và Di chúc của Người nói riêng; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta…


3853.jpg

Huyện Long Thành tham gia hội thảo khoa học

 

Cùng với cả nước, ngay từ tháng 5/2019, huyện Long Thành đã tích cực triển khai, thực hiện, tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019), 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019).

 

- Ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện, tuyên truyền rộng rãi trên địa bàn huyện; đặc biệt trong tháng 8 và tháng 9/2019 đưa nội dung sinh hoạt với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành tựu và bài học kinh nghiệm” vào nội dung sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chi, tổ hội.

 

- Tuyên truyền đến cán bộ tuyên giáo, phóng viên, biên tập viên và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên huyện và cơ sở đăng tải, chia sẻ thông tin về nội dung Di chúc, về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, về tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo và fanpage.

 

- Phát động cuộc thi viết “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành tựu và bài học kinh nghiệm” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Tham gia Hội thảo khoa học Học tập và làm theo Bác, rèn luyện phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay.


- Tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên – hội viên và quần chúng nhân dân tham dự triển lãm hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp, công lao cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam và những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên.

 

- Tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời biểu dương, khen thưởng 20 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp tỉnh khen thưởng 01 tập thể và 01 cá nhân. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen gương “Người tốt, việc tốt” cho 03 cá nhân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăn giấy khen cho 07 cá nhân và UBND huyện khen 03 tập thể, 15 cá nhân.

 

- Tuyên truyền trên Đài truyền thanh huyện được 16 tin, 51 bài có nội dung tuyên truyền về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các chương trình thời sự hàng ngày và chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; Nông nghiệp; Pháp luật và cuộc sống, Cải cách hành chính phát trên sóng phát thanh của Đài huyện trong thời gian 1.143 phút. 14/14 xã, thị trấn tiếp sóng thời lượng 17.145 phút.

 

- Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt vào dịp 02/9/2019, mừng 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và thành tựu đất nước qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh… treo 70 pano tại khu vực Trung tâm hành chính huyện, tổ chức tuyên truyền 14 buổi bằng xe lưu động tại 14/14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện…


MT - BTGHU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​