Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Chi Hội phụ nữ Ấp Sa Cá, xã Bình An làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã và đang được các cấp các ngành hưởng ứng thực hiện mạnh mẽ trên khắp cả nước nói chung và của huyện Long Thành nói riêng, trong đó có xã Bình An. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình An đã đẩy mạnh tuyên truyền những tiêu chí về xây dựng nông thôn mới gắn với các tiêu chí “5 không, 3 sạch” đến toàn thể hội viên. Trong đó có chi hội phụ nữ ấp Sa Cá đã vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia thực hiện.  

 

Được Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Thành chọn và thành lập mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng Nông thôn mới” vào năm 2018. Chi hội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm phát huy vai trò của Hội được đông đảo chị em hội viên tích cực hưởng ứng tham gia. Ngay từ dầu năm Chi hội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể đã giúp đỡ 08 hộ gia đình hội viên phụ nữ chưa đạt một trong 8 tiêu chí của gia đình 5 không 3 sạch.

 

Trong đó chi hội đặc biệt chú trọng tiêu chí không đói nghèo và tiêu chí về môi trường thực hiện và cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực. Nhằm thực hiện tiêu chí “không đói nghèo”, Chi hội đã gắn nội dung tiêu chí với thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Cụ thể, Chi hội đã chủ động phối hợp với Chi hội Nông dân ấp, các cơ quan, ban ngành chức năng tổ chức 05 buổi hội thảo, 06 lớp tập huấn kiến thức chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho 208 hội viên nông dân và hội viên phụ nữ; giới thiệu nhiều mô hình kinh tế mới mang lại hiệu quả cao.

 

Việc khai thác và quản lý các ngồn vốn vay hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua hoạt động huy động nguồn vốn tổ phụ nữ tiết kiệm, vốn mạnh thường quân, vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn quỹ tín dụng nhân dân Long Thành cho hội viên vay phát triển kinh tế cũng được Chi hội đẩy mạnh. Đến nay, hội đã huy động từ các nguồn vốn được hơn 1 tỷ 900 ngàn đồng giúp cho 329 lượt chị hội viên vay phát triển kinh tế gia đình.


3873.png

Hội viên được giúp vốn chăn nuôi phát triển kinh tế

 

Bên cạnh đó, các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” cũng phát huy tác dụng một cách thiết thực. Nhờ đó, số phụ nữ làm kinh tế giỏi tăng lên hàng năm, số hộ hội viên nghèo, khó khăn giảm dần.


Với việc thực hiện tiêu chí “3 sạch” là “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, Chi hội và các tổ hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gắn với thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay Chi hội đã tổ chức được 04 đợt ra quân thực hiện vệ sinh môi trường,phát quang, thu gom rác thải tại tuyến đường Chi hội quản lý dài 700m ở tổ 1,2,3,4… đã thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Các hoạt động thường xuyên như thu xếp, vệ sinh nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, mỗi gia đình hội viên đều có thùng rác, hạn chế sử dụng túi nilong khi đi mua sắm, hạn chế sử dụng chai nhựa sử dụng 1 lần ... đã dần trở thành nền nếp, thói quen của mọi người.


3873-5.png 

Cán bộ, Hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Sa Cá thường xuyên bảo vệ môi trường


Vận động hội viên phụ nữ, người dân sinh sống trên các tuyến đường chưa được bê tông hóa tham gia làm đường giao thông nông thôn tại tổ 2,5,4 có 100% người dân được vận động tham gia hưởng ứng, cụ thể: có 48/48 hộ dân đã góp số tiền 450.000.000đ và chuẩn bị thực hiện 3 tuyến đường với chiều dài 2,8km. Các hoạt động trên đã góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp tại địa phương. Ngoài ra, nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe phụ nữ; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình cũng được Chi hội phối hợp thực hiện có kết quả. Ngoài những hoạt động trên chi hội còn tổ chức vận động mạnh thường quân trong ấp cũng như ngoài địa phương ủng hộ được 100 phần quà trị giá 40.000.000 đồng tặng cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, bệnh nan y, khuyết tật, trẻ mồ côi, tích cực tham gia ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương” do Hội cấp trên phát động …

 

Có thể nói rằng để thực hiện được những kết quả nêu trên đó là sự nỗ lực, đoàn kết  phấn đấu của các Chị trong “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng Nông thôn mới” của ấp, các chị đã không ngại khó khăn, vất vả để cùng với chi hội thực hiện. “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng Nông thôn mới” ấp Sa Cá xứng đáng là điển hình tập thể ấp tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới cần được nêu gương nhân rộng trên địa bàn xã Bình An.    

MTH - Hội Phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​