Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020

Theo nội dung Văn bản số 8745/UBND- VX của UBND  huyện Long Thành đã ban hành về thực hiện tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn huyện theo nội dung hướng dẫn tại Kế hoạch số 10312/KH-UBND, của UBND tỉnh Đồng Nai về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019-2020. Chủ đề ASEAN trong năm 2019 được Thái Lan - Nước Chủ tịch ASEAN 2019 chọn  “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”.


3905.jpg

Các Quốc gia thành viên trong Cộng đồng ASEAN

 

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước, học sinh, sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh về nội hàm, mục đích, các giá trị và lợi ích của Cộng động ASEAN; kịp thời chuyển tải các thông tin về tình hình hợp tác ASEAN, đất nước, con người các nước ASEAN, thể hiện dòng chảy chính của công tác hội nhập ASEAN, tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội và sự ủng hộ của người dân cho năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

 

Việc tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 thông qua các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thống, khai thác và chú trọng truyền thông mới và mạng xã hội. Theo đó, các trọng tâm lớn của Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019 - 2020 bao gồm: Tuyên truyền về vai trò, vị thế của ASEAN; những thành tựu, khó khăn, thách thức khi tham gia Cộng đồng ASEAN; những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho người dân các quốc gia thành viên và cơ hội trong Cộng đồng ASEAN đem lại cho các địa phương.


3905-5.jpg

Phối cảnh Sân bay Quốc tế Long Thành- Đồng Nai

 

Giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng như các quốc gia thành viên trong Cộng đồng ASEAN; tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác từ các quốc gia này. Tuyên truyền về những đóng góp, dấu ấn của Việt Nam trong quá trình tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN; vai trò và sự ảnh hưởng của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

 

Tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác của tỉnh Đồng Nai đến các nước thành viên ASEAN và các đối tác của ASEAN. Cung cấp thông tin để người dân và doanh nghiệp của tỉnh trao đổi, giao lưu và tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN... về cơ hội du lịch, kinh doanh, đầu tư, học tập  của Việt Nam cũng như tại các nước trong Cộng đồng ASEAN. Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò là nước điều phối quan hệ đối tác ASEAN - Nhật Bản từ 8/2018-8/2021 nên tăng cường tuyên truyền thêm về Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản, các lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai bên.


3905-10.png

Góc khu Công nghiệp Long Thành, Đồng Nai


Đối với  các doanh nghiệp việc tuyên truyền thông qua các buổi hội thảo, hội nghị, tập huấn tại các tỉnh, thành phố gắn với các chủ đề của Trụ cột Kinh tế ASEAN và các cơ hội mà Việt Nam có thế mạnh tham gia trong ASEAN. Đối với đối tượng là giới trẻ thúc đẩy tuyên truyền cho trẻ em và thanh thiếu niên trong và ngoài trường học thông qua việc xây dựng các giáo trình và phổ biến tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về ASEAN, các chương trình trao đổi học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà nghiên cứu và hướng tới công nhận bằng cấp lẫn nhau; duy trì và phát triển Góc ASEAN tại các thư viện, bảo tàng.

 

Để thực hiện Kế hoạch, UBND huyện giao cho phòng Văn  hóa & Thông tin huyện chủ trì tham mưu tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung trên, làm đầu mối phối hợp cùng các sở, ban, ngành, khai thác, đăng tải tin, bài, phóng sự, video về ASEAN trên Cổng thông tin điện tử của huyện, đài Truyền thanh của huyện và của tỉnh; chịu trách nhiệm tham mưu báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện tuyên truyền về ASEAN.


3905-15.jpg

Khu Công nghiêp Lộc An-Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai

 

Các phòng ban, ngành, UBND các , thị trấn, các cơ quan liên quan căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của mình để xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, phải duy trì các hoạt động thường xuyên: tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, đăng tải tin, bài, tọa đàm, phát hành ấn phẩm, các hoạt động giao lưu, triển lãm, lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thể thao, quảng bá du lịch...

 

NH-VH &TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​