Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 30/10/2019)

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước, lao động cần cù đảm đang. Mở đầu cho truyền thống yêu nước “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là cuộc khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm do Hai Bà Trưng lãnh đạo cùng hơn 30 nữ tướng tài giỏi, mưu trí. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà đã ghi dấu đậm nét trong trang sử hào hùng của dân tộc.

 

Nối tiếp truyền thống của Hai Bà Trưng là những chiến công oanh liệt gắn với tên tuổi của nhiều nữ anh hùng, với ý chí kiên cường khiến kẻ thù khiếp sợ và khâm phục như: Bà Triệu, nữ tướng Bùi Thị Xuân, các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Thị Định,…và biết bao nữ anh hùng, liệt sĩ mãi mãi là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Tên tuổi của các chị được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Các thế hệ phụ nữ Việt Nam ngày nay còn tự hào có hàng triệu bà mẹ đã sinh thành nuôi dưỡng các thế hệ anh hùng, hiến dâng cho tổ quốc những người con thân yêu nhất của mình, những người đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang của dân tộc, làm rạng rỡ cho non sông, đất nước, như chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.


3914.jpg


Với những đóng góp to lớn của phụ nữ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập. Đảng ta cũng coi đây là ngày tôn vinh chị em phụ nữ. Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 20/10/1946, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập, mà tiền thân là Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Trải qua các thời kỳ cách mạng, tổ chức phụ nữ có nhiều tên gọi khác nhau cho phù hợp với từng giai đoạn lịch sử nhưng Hội vẫn là tổ chức trung kiên của phụ nữ Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng; tổ chức phụ nữ trở thành hạt nhân nòng cốt trong việc vận động phụ nữ tham gia tích cực và góp phần to lớn vào thắng lợi chung của Cách mạng Việt Nam,


3914-5.jpg 

 

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. 89 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu đoàn kết, vượt khó vươn lên, đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động, công tác và xây dựng hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

 

Trong đấu tranh cách mạng, phụ nữ Việt Nam luôn được xem là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà chính họ cũng là những chiến sỹ cách mạng kiên cường bất khuất, những nữ dân quân du kích, nữ thanh niên xung phong mở đường, tải gạo, tải đạn với ý chí quật cường, không gì lay chuyển được.


3914-10.jpg

3914-15.jpg


Trong cuộc sống, họ chính là những chiến sĩ, nghệ sĩ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà văn nhà thơ, mà chính họ đã tự khẳng định tài năng, trí tuệ của mình trên văn đàn không thua kém gì nam giới.

 

Trong bối cảnh xã hội ngày nay có nhiều cơ hội tốt đẹp, rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã phấn đấu vươn lên, vượt khó, trau dồi, rèn luyện cho bản thân những hành trang, sánh bước cùng cộng đồng khu vực và trên thế giới. Phụ nữ Việt Nam đang ngày càng chủ động, tự tin hơn trong lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu khoa học, năng động, mạnh dạn trong nền kinh tế thị trường. 

 

Có thể khẳng định rằng: Vai trò cũng như vị thế của phụ nữ trong xã hội sẽ ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực. Để thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của chị em và tổ chức phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng của đất nước, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có thông báo số 382-TB/TW ngày 15/10/2010 đồng ý công nhận ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam.


3914-20.jpg


Cùng với phụ nữ cả nước, thời gian qua phụ nữ huyện Long thành, trên tất cả các lĩnh vực đã và đang nỗ lực hết mình khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ cống hiến cho đơn vị và địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển. Đội ngũ nữ công nhân viên chức của huyện luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành đoàn viên công đoàn ưu tú “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội.

 

Nữ lực lượng vũ trang đã và đang có những đóng góp tích cực trong phong trào thi đua quyết thắng của cơ quan, đơn vị và phong trào thi đua yêu nước của địa phương; phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Lực lượng phụ nữ nông thôn và lực lượng phụ nữ đang trực tiếp sản xuất – kinh doanh cũng có sự phấn đấu không ngừng để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình, tích cực thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Chị em phụ nữ dù ở cương vị nào, công việc gì, hoàn cảnh ra sao, cũng luôn có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và hoạt động của địa phương – đơn vị nói riêng; Các chị luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống, mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người và luôn phấn đấu rèn luyện người phụ nữ theo 4 phẩm chất Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang.

 

MTH - Hội Phụ nữ huyện                                                                                        

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​