Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Mừng Đảng quang vinh mừng Xuân thắng lợi
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Gương nữ thanh niên lập thân, lập nghiệp và luôn hướng về cộng đồng

Quyết tâm lập thân, lập nghiệp để có nguồn thu nhập ổn định, giúp đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại chổ cho những thanh niên khác tại địa phương, đồng thời tích cực tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đó chính là chị Dương Thị Bích Hạnh, chủ Hair Salon Mỹ Hạnh ở ấp 1 xã Phước Bình huyện Long Thành mà chúng tôi muốn nói đến.

 

Cách đây 8 năm, sau khi học khóa cắt tóc ngắn hạn theo chương trình đạo tạo nghề cho lao động nông thôn, chị Dương Thị Bích Hạnh mạnh dạn vay mượn vốn của người thân và bạn bè mở một tiệm cắt tóc nhỏ. Vừa làm, chị Bích Hạnh vừa chịu khó học hỏi thêm kỹ thuật và tìm tòi nghiên cứu các kiểu tóc thời trang trên các ấn phẩm, tạp chí mỹ thuật nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến làm đẹp. Thậm chí qua các năm, chị còn giành được vô số giải thưởng lớn như: "Bàn tay vàng đất Việt", "Cây kéo vàng tóc Việt" và mới đây là "Kéo vàng hoàn mỹ 2019".


Chị Bích Hạnh chia sẽ: Nghề làm tóc này là một nghề thẩm mỹ làm đẹp cho tất cả chị em phụ nữ nên mình cần phải có đức tính kiên nhẫn, phải luôn tìm tòi học hỏi thêm từ đồng nghiệp, thầy cô và tạp chí thời trang, liên tục trau dồi những kiến thức mới nhất để phục vụ cho khách. Nếu mình chủ quan hay tự mãn với bản thân, khách hàng sẽ nhàm chán những kiểu làm rập khuôn cũ của mình, người ta sẽ dần từ bỏ và mình sẽ đánh mất khách hàng.


3935.jpg 

Chị Bích Hạnh (Áo đen) đang làm tóc cho khách

 

Chính nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân mà chị Bích Hạnh đã đưa tiệm cắt tóc nhỏ ngày nào, phát triển lên một Hair Salon bề thế khang trang cho thu nhập từ 100-200 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, cơ sở làm tóc của chị còn góp phần đào tạo nghề và giúp giải quyết việc làm tại chổ cho những thanh niên khác tại địa phương, tuy thu nhập chưa phải là cao nhưng cũng giúp đời sống các thanh niên bớt phần khó khăn và không phải chịu cảnh thất nghiệp. Chị Huỳnh Thị Luyến - Thợ làm tóc của Hair Salon Mỹ Hạnh cho biết: Nghề làm tóc có thời gian học cơ bản là 6 tháng, nhưng muốn thành thạo, rành nghề thì phải học từ 6 tháng đến 1 năm, trong thời gian này mình sẽ được học nâng cao nhiều hơn. Sau khi học xong nghề, nếu người nào chưa có điều kiện mở cơ sở riêng thì có thể ở lại làm thợ với thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, mình sẽ có nguồn thu nhập và cuộc sống ổn định hơn. Tôi thấy nghề này rất phù hợp cho những người lao động sinh sống trong vùng quy hoạch cần chuyển đổi ngành nghề.

 

Đặc biệt, năm 2016, chị Bích Hạnh đã kêu gọi bạn bè cùng nghề trong huyện lập hẳn ra Câu lạc bộ “Tóc anh em” gồm 35 thành viên. Từ đó đến nay, mỗi năm câu lạc bộ phối hợp với Huyện Đoàn Long Thành, các trường học, cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện 6 đợt cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn, với khoảng từ 1000 đến 2000 ngàn người. Chị Bích Hạnh bày tỏ: Qua những đợt tham gia cắt tóc tình nguyện do Huyện Đoàn phát động thì các thành viên Câu lạc bộ “Tóc anh em” có cảm nhận là đối với trẻ em, cũng như người dân vùng nông thôn, câu lạc bộ không mang lại vật chất cho mọi người nhưng mang lại một giá trị tinh thần rất cao. Khi mà nhìn thấy mọi người vui mừng với mái tóc mới thì các thành viên câu lạc bộ cũng vui lây, tạo động lực cho trẻ em cố gắng học tập tốt và người dân làm ăn kinh tế đạt hiệu quả hơn.


3935-5.jpg

Chị Bích Hạnh trong một đợt tham gia cắt tóc miễn phí cho trẻ em xã Tân Hiệp


Bích Hạnh là một gương thanh niên lập thân, lập nghiệp tiêu biểu và rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Mỗi khi chúng tôi mời gọi cắt tóc miễn phí cho học sinh và người dân vùng nông thôn, thực hiện lồng ghép trong các chương trình do Huyện Đoàn phát động, Bích Hạnh và các thành viên của Câu lạc bộ “Tóc anh em” đều rất nhiệt tình hưởng ứng, mặc dù phải tạm ngưng hoạt động làm đẹp tại cơ sở của mình. Thậm chí có những ngày mưa gió, nắng nóng gay gắt hoặc lượng người kéo đến cắt tóc quá đông, nhưng Bích Hạnh cùng các thành viên của câu lạc bộ vẫn quyết tâm hoàn thành xong nhiệm vụ. Chị Đỗ Kiều Trang - Ủy viên BTV Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Long Thành nhận xét.

 

Không dừng lại với những kết quả đạt được, chị Bích Hạnh cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực trau dồi nâng cao tay nghề và lập ra thêm các cơ sở làm tóc, nhằm giúp cho nhiều lao động nông thôn, nhất là lao động nữ lớn tuổi được học nghề và có việc làm ổn định. Cũng là tạo điều kiện thuận lợi để Câu lạc bộ “Tóc anh em” tham gia thực hiện nhiều đợt cắt tóc miễn phí hơn.


Chí Tài-Đài TT Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​