Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Thực hiện kế hoạch bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện Long Thành đến năm 2020

Thực hiện Kế hoạch của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Long Thành ban hành Kế hoạch bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn Huyện đến năm 2020; nhằm hương đến tổ chức các hoạt động, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn chết do đuối nước cho học sinh, trẻ em. Tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc phổ cập bơi an toàn; phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em; việc sử dụng các trang thiết bị an toàn để phòng, chống đuối nước cho trẻ em như: mặc áo phao, phao cứu sinh trên các phương tiện giao thông thủy, trẻ em khi tắm, bơi trên sông, hồ, ao phải có người lớn đi kèm,…tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, trẻ em; giúp học sinh, trẻ em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để trẻ tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước. Quán triệt và triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch phổ cập bơi cho học sinh; đồng thời nâng cao nhận thực, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, gia đình và xã hội trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp phổ cập bơi, phòng đuối nước cho học sinh, trẻ em. Huy động sự đóng góp của cộng đồng và xã hội nhằm thực hiện tốt công tác phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em.


3977.jpg

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hồ bơi thực hiện  phổ cập bơi an toàn cho trẻ em

 

Theo Kế hoạch, UBND huyện giao trách nhiệm cho phòng Văn hoá TT&TT huyện là cơ quan Thường trực, chủ trì phối hợp với các  cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động về bơi an toàn, tổ chức  các lớp tập huấn về kỷ năng phòng chống đuối nước; phương pháp giảng dạy và thực hành một số kiểu bơi cơ bản; phương pháp cứu người đang bị đuối nước; lý thuyết và thực hành về sơ cấp cứu ban đầu khi bị đuối nước. Hướng dẫn các xã, thị trấn rà soát, thực hiện các biện pháp can thiệp tạo môi trường an toàn phòng chống đuối nước trẻ em như: cắm biển báo tại các vùng nước sâu nguy hiểm, làm hàng rào chắn tại ao hồ,  hố các công trình  sau khi sử dụng và làm nắp đậy giếng. Đảm bảo 100%  cơ sở kinh doanh dịch vụ hồ bơi trên địa bàn có hướng dẫn viên đã qua lớp tập huấn phổ cập bơi,  hướng dẫn bơi an toàn  và phương pháp phòng chống đuối nước; phấn đấu 100 % giáo viên thể chất ở trường học và 70 % cộng tác viên thể thao của huyện được tập huấn phổ cập bơi, hướng dẫn bơi an toàn và phương pháp phòng chống đuối nước. Hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh, trẻ em bị đuối nước hàng năm; phấn đấu không còn để xảy ra tình trạng học sinh, trẻ em bị  đuối nước trên địa bàn.

 

Trong các dịp lễ, tết, nhất là vào kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình, cơ quan, trường học sẽ tổ chức cho trẻ em đi nghỉ mát, tắm biển. Hơn thế nữa, các em học sinh  thường tự rủ nhau đi tắm mát ở sông, suối, ao, hồ... thì nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước là rất cao. Mỗi khi mùa hè đến, lo lắng về đuối nước luôn thường trực và có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Nhiều vụ trẻ em đuối nước thương tâm do sự bất cẩn của người lớn, và chỉ là một vài phút lơ là nên đã xảy ra một số trường hợp đáng thương tâm. Điều này muốn nói lên là đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao hồ... mà còn có thể xảy ra ở ngay tại nhà, nơi làm việc, nhà trẻ, trường học...Vì thế các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh cần có hiểu biết cách phòng và kĩ năng xử trí tai nạn đuối nước là rất cần thiết.

 

NH-VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​