Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Các xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ công tác khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2020

Sau khi đã thực hiện xét duyệt chính trị, chính sách tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Từ ngày 21-29/10, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) 14 xã, thị trấn của huyện Long Thành tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi quy định, từ kết quả ban đầu Hội đồng NVQS huyện sẽ tiếp tục tổ chức khám sức khỏe NVQS lần 2 (Cấp huyện), nhằm tuyển chọn ra những thanh niên có đủ phẩm chất chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe để thực hiện NVQS năm 2020.

 

Tại điểm khám sơ tuyển sức khỏe NVQS đặt ở hội trường Trung tâm VH-TT xã Lộc An vào chiều ngày 29/10 cho thấy, ngay từ đầu giờ đã có rất đông thanh niên tập trung đến khám, trong đó có người vừa mới học xong phổ thông, cao đẳng, đại học hoặc đang làm công nhân, lao động sản xuất phụ giúp gia đình nhưng tất cả đều hăng hái đăng ký khám tuyển theo lệnh gọi. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc chặt chẽ các bước gồm: Khám thể lực, thị lực, ngoại khoa và nội khoa.


3982.jpg 

Thanh niên xã Lộc An đang được khám mắt

 

Thanh niên khám sơ tuyển sức khỏe NVQS Nguyễn Thế Hùng ở ấp Thanh Bình xã Lộc An nói: Hôm nay em đi khám sức khỏe NVQS, em cũng chưa biết là sức khỏe của mình có đạt không, nhưng em nghĩ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, nhất là những thanh niên như tụi em. Nên em sẵn sàng lên đường nhập ngũ nếu được trúng tuyển và sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Quân đội giao, dù ở nơi hải đảo hay lên trấn giữ biên giới xa xôi. Thanh niên khám sơ tuyển sức khỏe NVQS Nguyễn Hoàng Phương ở ấp Bình Lâm xã Lộc An cũng bày tỏ: Em nghĩ trong môi trường quân đội sẽ đào tạo bản thân trở nên chững chạc và bản lĩnh hơn, để luôn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống, nên em rất mong sức khỏe bản thân khám đạt theo quy định. Nếu được trúng tuyển nhập ngũ, bước vào môi trường quân đội, dù khó khăn đến đâu em cũng sẽ cố gắng vượt qua và quan hệ tốt với đồng đội, để cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


3982-5.jpg 

Thanh niên xã Long An đang được đo huyết áp

 

Đồng chí Phạm Minh Quang-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Lộc An cho biết: Ngay từ khi nhận kế hoạch khám của Hội đồng NVQS huyện, thành viên của Hội đồng NVQS xã và Ban nhân dân 4 ấp đã đến từng nhà thanh niên, vận động gia đình gọi các thanh niên đang làm ăn ở xa, cũng như thanh niên không có mặt ở địa phương cố gắng sắp xếp công việc của bản thân và gia đình, để tham gia ngày khám sơ tuyển sức khỏe NVQS của xã cho đạt chỉ tiêu, tránh việc phải điều thanh niên đi khám nhiều lần và phòng tránh thanh niên có biểu hiện chống, trốn khám.

 

Qua ghi nhận cho thấy, không chỉ xã Lộc An, mà tất cả Hội đồng NVQS của 13 xã, thị trấn còn lại trong toàn huyện đều thực hiện công tác khám sơ tuyển sức khỏe NVQS theo đúng trình tự, công khai và minh bạch, mang lại niềm tin tưởng cao cho thanh niên và quần chúng nhân dân. Trước đó, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện các bước xét duyệt chính trị, chính sách tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ 2 cấp được 2.213 thanh niên. Danh sách miễn, hoãn và đủ điều kiện thực hiện NVQS đều được các xã, thị trấn niêm yết công khai cho dân biết và giám sát.


3982-10.jpg 

Đông đảo thanh niên thị trấn Long Thành tham gia khám sơ tuyển sức khỏe NVQS

 

Công tác khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm nay có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn các năm trước, nhận thức của thanh niên cũng có nhiều tiến bộ hơn. Tại các điểm tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe, chúng tôi đều thực hiện đúng quy trình các bước, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo tốt đội ngũ Y- Bác sỹ, cũng như có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện trong suốt quá trình khám sức khỏe cho thanh niên. Sắp tới đây, sau khi khám sức khỏe chính thức, danh sách thanh niên đạt sức khỏe phục vụ tại ngũ sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các ấp, khu. Thượng Tá Nguyễn Văn Trọng-Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cho biết thêm.

 

Theo kế hoạch, trong tháng 11, Hội đồng NVQS huyện sẽ tiếp tục tổ chức khám sức khỏe NVQS lần 2 (Cấp huyện). Sau khi có kết quả thanh niên đạt đầy đủ các yếu tố về sức khỏe trúng tuyển NVQS, dựa theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, Hội đồng NVQS huyện sẽ tuyển chọn ưu tiên dự kiến 235 thanh niên có trình độ từ cao xuống thấp, để bàn giao cho các đơn vị quân đội vào đầu năm 2020.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​