Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Để công đoàn là lựa chọn đầu tiên của người lao động

Theo chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, thách thức lớn nhất của công đoàn là phải thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; phải đổi mới để hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn.

3992.jpg 

Hội Nghị thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dong Yang E&P HCM Vina

Việc phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại và phát triển của tổ chức công đoàn. Bởi vậy, công đoàn Việt Nam cần có chiến lược cụ thể về phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, trong đó, cần đào tạo và bố trí những cán bộ công đoàn giỏi, có kinh nghiệm, giàu nhiệt tình đảm nhiệm công tác phát triển đoàn viên. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu về công đoàn Việt Nam, hiểu lợi ích của bản thân khi gia nhập công đoàn, từ đó tự giác gia nhập và tham gia hoạt động công đoàn.

 

Nhiều năm qua hoạt động của công đoàn Việt Nam đã được triển khai toàn diện và có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn như: tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; công tác đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công chức, người lao động; tổ chức các hoạt động thi đua yêu nước; công tác tổ chức, tài chính, nữ công, hoạt động kiểm tra, giám sát đều đạt được những thành quả đáng ghi nhận.


3992-5.jpg

Ban Giám đốc Công ty TNHH MasterBatch Việt Nam tổ chức cho công nhân tham quan Du lịch năm 2019

 

Chính vì vậy trong các tổ chức chính trị - xã hội, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn dành cho tổ chức công đoàn một vị trí đặc biệt; nhất là khi Việt Nam bước vào xây dựng nền kinh tế thị trường, công đoàn phải là tổ chức đầu tiên có sự đột phá để bảo vệ người lao động. “Nếu công đoàn không mạnh thì không đại diện được theo luật pháp để bảo vệ được đoàn viên, người lao động và như vậy rủi ro của người lao động sẽ lớn”. Vì vậy, từng cán bộ công đoàn cũng phải mạnh để bảo vệ được quyền lợi của người lao động”, theo dự báo những năm tiếp theo, công đoàn vẫn là tổ chức lớn nhất, mạnh nhất. Trước yêu cầu nhiệm vụ chung của đất nước, của tổ chức công đoàn Việt Nam, cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, làm tốt hơn sứ mệnh lịch sử của mình. Tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ, cán bộ có năng lực, tâm huyết, có uy tín làm cán bộ công đoàn. Thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, giác ngộ giai cấp, ý thức chấp hành pháp luật và tôn trọng, phục vụ nhân dân cho đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng và làm theo như: Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…; làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, để lựa chọn đầu tiên của người lao động là tổ chức công đoàn. Tổ chức công đoàn cần phải linh hoạt, cơ động hơn để bất cứ khi nào đoàn viên, người lao động cần là có mặt.

 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​