Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Phụ nữ Long Thành học tập và làm theo Bác

Với nhận thức học Bác không ở đâu xa, mà ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống. Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Thành đã triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua  nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực. Qua đó, khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo của hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

 

Ngay từ khi triển khai việc học tập và làm theo Bác, Hội phụ nữ huyện Long Thành đã triển khai sâu rộng đến các cấp hội trên địa bàn huyện. Bên cạnh việc tuyên truyền tư tưởng của Bác về công tác phụ nữ, vai trò và vị trí quan trọng của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng, Hội LHPN huyện Long Thành đã uyển chuyển đưa lời dạy của Bác thành những việc làm tự giác, thường xuyên của tổ chức Hội và các hội viên. Qua đó, đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên phụ nữ. Chị Mai Thị Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Long Thành cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thì trong những năm qua đã được Hội phụ nữ huyện triển khai sâu rộng đến từng cơ sở trên địa bàn huyện. Hội luôn định hướng việc học tập và làm theo Bác phải là việc làm thường xuyên và làm bằng những việc làm thiết thực nhất của từng chi hội và từng hội viên phụ nữ. Trong đó, chúng tôi tổ chức lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội hàng tháng, giúp cho chị em hiểu sâu sắc về tư tưởng, đạo đức và phong cách cũng như là lối sống giản dị của Bác.


3993.jpg

Mô hình nuôi heo đất tiết kiệm được Hội Phụ nữ Long Thành hưởng ứng

 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được Hội phụ nữ huyện Long Thành triển khai sâu rộng và cụ thể hóa bằng nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Trong đó, có phong trào nuôi heo đất tiết kiệm, để giúp đỡ các hội viên còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Tính đến nay, 100% các chi, tổ hội đều hưởng ứng phong trào nuôi heo đất tiết kiệm, tạo được nguồn quỹ hơn 300 triệu đồng mỗi năm để giúp đỡ cho các hội viên khó khăn, thiếu vốn chăn nuôi, sản xuất. Từ đó, giúp đời sống của hội viên phụ nữ ngày cảng được cải thiện, hội viên phụ nữ là hộ nghèo đã giảm rõ rệt. Chị Ngô Thị Thanh Thương - Hội viên phụ nữ xã An Phước cho biết: Về mô hình nuôi heo đất, thì chi hội khu Bàu Cá mỗi tháng sinh hoạt một lần và mỗi lần như vậy thì hội viên ủng hộ từ 2.000 - 5.000, cứ như vậy mỗi tháng một lần rồi cuối năm chi hội sẽ khui heo đất, giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho các em gia đình nghèo, vượt khó học giỏi. Việc làm này chúng tôi thấy rất là hữu ích, rất là tốt nên chi hội chúng tôi hưởng ứng rất là nhiệt tình. Chị Mai Thị Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Long Thành chia sẻ: Để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì hội đã có nhiều mô hình làm theo Bác. Và mô hình hiện nay hội thực hiện rất hiệu quả là mô hình tiết kiệm heo đất. Song song đó, Hội cũng định hướng cho hội viên có nhiều hoạt động giúp đỡ để phát triển kinh tế, giảm nghèo cũng như tạo việc làm cho chị em ở địa phương, giúp nâng cao đời sống của chị em.


3993-5.jpg
3993-10.jpg

Phụ nữ huyện Long Thành giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

 

Có thể nói, bằng những việc làm và phong trào thi đua cụ thể, Hội phụ nữ huyện Long Thành đã cụ thể hóa lời dạy của Bác, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm thường xuyên và tự giác. Từ đó, đã tạo động lực mạnh mẽ để phụ nữ huyện Long Thành ra sức thi đua lao động, sản xuất, đóng góp vào việc xây dựng, phát triển tại địa phương.

 

Phùng Viện - Trung Tâm VHTT & TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​