Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Tuyển truyền nâng cao hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và An toàn vệ sinh thực phẩm những tháng cuối năm 2019 và dịp tết Canh Tý năm 2020

Thực hiện Kế hoạch của BCĐ tỉnh, huyện Long Thành  ban hành Văn bản chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và an toàn vệ sinh thực phẩm những tháng cuối năm 2019 và dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Theo đó chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện, địa phương các xã, thị trấn quan tâm, tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và thực hiện cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng hóa kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm; hàng ngoại nhập lậu, hàng không rõ xuất xứ. Góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong năm 2019 trên địa bàn huyện.

 

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang  thông tin điện tử, hội nghị trực tuyến...  tập trung công tác phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi kinh doanh trái pháp luật khác đến rộng rãi các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người dân. Nội dung và hình thức tuyên truyền đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực,  phù hợp, dễ hiểu, tránh gây nhầm lẫn, phiền hà, có tính thuyết phục cao đến tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng.


4002.jpg 

 

Thông qua hoạt động kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh cam kết không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng. Kịp thời nêu những điển hình tiên tiến trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đồng thời đưa tin những vụ việc vi phạm pháp luật do các lực lượng kiểm tra, phát hiện, xử lý; những hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực  trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại...

 

Theo đánh giá chung của BCĐ 389/ĐP  huyện Long Thành , tình hình  buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm 2019 tương đối ổn  định. Kết quả tình hình thực hiện công tác phòng chống buôn lậu, gian lận và hàng giả năm 2019 trên địa bàn huyện Long Thành có chuyển biến tích cực, các đơn vị lực lượng chức năng của  huyện như Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế- Công an, Cục thuế, đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP, đoàn Kiểm tra liên ngành 814 huyện đã  phối hợp, tăng cường  công tác  kiểm tra, phát hiện xử lý kịp thời  cả  hàng  trăm trường hợp vi phạm... Để chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm  trong những tháng cuối năm  2019, nhất là vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý  năm 2020 sắp tới, Ban Chỉ đạo 389/ĐP huyện sẽ  ban hành kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán, kiểm tra, xử lý hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hành vi vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh thông qua công nghệ số... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; các đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.


4002-5.jpg 

Lực lượng chức năng  phối  hợp  kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ Long Thành

 

Phối hợp với các ngành chức năng, các đoàn thể, địa phương các xã,  thị trấn, các doanh nghiệp, Ban Quản lý chợ Long Thành, chợ Phước Thái  tăng cường tổ chức công tác thông tin truyên truyền về chính sách, pháp luật  có liên quan; kịp thời phản ánh tình hình và kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các biểu hiện tiêu cực, bất cập. Tăng cường thực hiện các kênh thông tin để chủ động nắm tình hình cung cầu hàng hoá và giá cả, lượng hàng dự trữ của các đơn vị kinh doanh đóng trên địa bàn, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán  Canh Tý  năm 2020. Phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm để có giải pháp xử lý kịp thời. Tăng cường quản lý giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả giải quyết công việc; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, xử lý kiên quyết không có “vùng cấm”.


NH-VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​