Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Mừng Đảng quang vinh mừng Xuân thắng lợi
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Ủy ban MTTQ các cấp huyện Long Thành phát huy vai trò tích cực trong xây dựng nông thôn mới

Trong 10 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Long Thành đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới với các phần việc thiết thực liên quan như: Xây dựng cảnh quan "Sáng, xanh, sạch, đẹp", đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, qua đó đã góp phần giúp cho bộ mặt nông thôn thay đổi khang trang, phát triển lành mạnh, người dân được thụ hưởng đầy đủ về vật chất và tinh thần.

 

Đường Hẻm 5 ở Khu 13 xã Long Đức có chiều dài hơn 500m, rộng 3,5m  vốn hình thành trong quá trình đến khai khẩn lập nghiệp của 34 hộ dân, theo thời gian đường bị xuống cấp nghiêm trọng, lầy lội vào mùa mưa, bụi vào mùa nắng. Được sự thống nhất giữa Ban Công tác Mặt trận khu và các hộ dân, đầu năm 2017 con đường được nâng cấp lên nhựa nóng với kinh phí 934 triệu đồng, trong đó các hộ dân đóng góp 143 triệu. Từ khi đưa vào sử dụng con đường mới đã giúp cho việc lưu thông của người dân trở nên dễ dàng hơn trước. Ông Lưu Công Bình-Người dân khu 13 xã Long Đức phấn khởi nói: Khi Ban Mặt trận khu 13 đến vận động bà con nhân dân đóng góp tiền để nâng cấp con đường Hẻm 5 theo hình thức xã hội hóa, thì tất cả bà con nhân dân đều đồng tình với chủ trương của Nhà nước đề ra và tự nguyện đóng góp theo khả năng, bản thân gia đình tôi cũng tham gia đóng góp 6 triệu đồng. Từ ngày có con đường mới khang trang đã giúp cho người dân đi tập thể dục, buôn bán, vận chuyển nông sản và trẻ nhỏ đi học được thuận lợi hơn trước.


4025.jpg 

Đường Hẻm 5 được nâng cấp khang trang theo hình thức xã hội hóa

 

Theo Ủy ban MTTQ huyện Long Thành cho biết, qua 10 năm xây dựng nông thôn mới, toàn huyện có 412 km đường giao thông nông thôn được bê tông, nhựa hóa với kinh phí hơn 619 tỷ đồng, trong đó Ủy ban MTTQ các xã vận động nhân dân đóng góp khoảng 37 tỷ đồng. Ngoài ra, người dân còn tham gia đóng góp tiền để lắp đèn chiếu sáng, bố trí thùng chứa rác, trồng hoa dọc theo các tuyến đường để tạo cảnh quan "Sáng, xanh, sạch, đẹp" làm đòn bẫy thúc đẩy các mặt kinh tế, đời sống của người dân phát triển mạnh theo. Bà Trần Thị Tuyết-Ban công tác Mặt trận khu 13 xã Long Đức cho biết: Khi thực hiện nâng cấp các tuyến đường giao thông ở nông thôn, Ban công tác Mặt trận khu cũng đã tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ về lợi ích hưởng thụ của mình. Sau đó, từng hộ đã hưởng ứng vui vẻ đóng góp, thậm chí có những hộ còn tự nguyện di dời hàng rào để các tuyến đường được mở rộng khang trang hơn. Chúng tôi cũng đã công khai minh bạch kinh phí mà các hộ dân đóng góp và phân công nhiệm vụ kiểm tra, giám sát khi thực hiện làm đường ở từng tổ nhân dân.

 

Bên cạnh phát động thực hiện các tuyến đường "Sáng, xanh, sạch, đẹp", Ủy ban MTTQ các cấp còn triển khai 16 mô hình thiết thực khác, lồng ghép giữa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với Chương trình xây dựng Nông thôn mới như: Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; Khu dân cư bảo vệ môi trường - ứng phó với biến đổi khí hậu; Nhà trọ tự quản an toàn về an ninh trật tự; tuyến đường an toàn giao thông; mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự"; Chương trình 4 giảm và Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ... đều được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, góp phần giúp cho huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, tiếp tục triển khai đúng tiến độ Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2016-2020.

 

Ông Trần Trọng Phú-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành cho biết thêm: Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện nhiều mô hình về xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, chăm lo người nghèo, giữ gìn an ninh trật tự ..vv.. và đã được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng rất tích cực. Có được kết quả này là do đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở đã thường xuyên được quan tâm bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng vận động quần chúng. Bên cạnh đó, hàng tháng, hàng quý, Ủy ban MTTQ huyện đều tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện và tiếp tục triển khai các mô hình mới.

 

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Long Thành đã và khẳng định vai trò tích cực trong xây dựng nông thôn mới, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chí Tài-Đài TT Long Thành         

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​