Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hội Phụ nữ với nhiều hoạt động Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2019

Hội Phụ nữ không chỉ thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý Nhà nước; mà còn thực hiện chức năng đoàn kết, vận động, phụ nữ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

 

Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, trong thời gian qua, Hội Phụ nữ huyện Long Thành đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và tích cực tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới và thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020; nhiều kế hoạch, nghị quyết, chương trình về công tác cán bộ nữ và hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ được địa phương quan tâm, triển khai.. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ được Hội thường xuyên triển khai với nhiều nội dung và hình thức đa dạng. Trong năm 2019, Hội đã tổ chức hơn 10 lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề tuyên truyền phổ biến pháp luật, các văn bản, chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới, tuyên truyền các phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang … cho trên 220 ngàn lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ. Từ đó tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động về giới và bình đẳng giới cho mọi người dân ở cộng đồng; đồng thời khẳng định vai trò của cán bộ nữ trong các hoạt động xã hội. Qua triển khai học tập, nhìn chung ý thức chấp hành pháp luật của chị em được nâng cao, tình trạng bạo hành trong gia đình và vi phạm pháp luật giảm nhiều so với trước đây.


4081.jpg

Hội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho Cán bộ Hội cơ sở


Hội Phụ nữ tích cực tham gia xây dựng, góp ý sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các chính sách, dự thảo Luật Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; duy trì thường xuyên việc thực hiện quy chế phối hợp trong triển khai thực hiện các chương trình, dự án, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, công tác giới thiệu phát triển đảng viên nữ; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, trình độ, năng lực của cán bộ nữ; quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ nữ, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị. Trong năm, Hội đã giới thiệu được 65 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; đưa trên 200 lượt chị cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở tham gia các lớp đào tạo, tập huấn; số cán bộ nữ tham gia công tác lãnh đạo trên địa bàn huyện tăng so với năm 2018; cán bộ Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở là những cán bộ trẻ, đủ năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái luôn được Hội quan tâm. Hội thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân; tập hợp những kiến nghị, đề xuất về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em để từng bước giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ… Cùng với đó, việc thành lập, duy trì và nhân rộng mạng lưới các câu lạc bộ, mô hình: “gia đình hạnh phúc”, “Nói không với bạo lực gia đình”, “Địa chỉ tin cậy”, “Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình”, “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc bền vững”… đã góp phần hỗ trợ, tư vấn giúp các nạn nhân bị bạo lực gia đình; nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện. So với những năm trước đây, trên địa bàn huyện Long Thành số vụ bạo lực gia đình giảm rõ rệt, không còn xảy ra những vụ nghiêm trọng.


4081-5.png
4081-10.png

Xây dựng các mô hình góp phần thực hiện Bình đẳng giới


Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, Hội cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Qua đó tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận với các dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội một cách cơ bản và bình đẳng; vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc bền vững. Trong năm 2019, Hội đã hỗ trợ cho trên … hội viên phụ nữ được vay vốn, với tổng số vốn trên….., từ nguồn vốn ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội, vốn tín chấp từ Quỹ tín dụng, vốn tiết kiệm, tương trợ do chị em tự đống góp…,; tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có nhu cầu vay vốn được hỗ trợ vốn đạt 100%; phối hợp thành lập các mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, nhóm phụ nữ liên kết sản xuất kinh doanh; trên 300 lao động nữ được đào tạo nghề, giới thiệu việc làm có thu nhập và ổn định đời sống. Trong năm 2019, Hội cũng đã hỗ trợ 22 chị khởi sự kinh doing. Thông qua hoạt động hỗ trợ của Hội, đã xuất hiện nhiều điển hình phụ nữ làm kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng. Nhiều hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ đã thoát nghèo.

 

Nhằm thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW và quyết định số 218- QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị, trong năm 2019, Hội Phụ nữ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức Giám sát việc thực hiện công tác Phòng, chống bạo lực gia đình và công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn huyện năm 2019 ở 03 xã: UBND xã Tam An, Long Đức, Thị trấn. Qua đó Hội đã ghi nhận những kết quả cũng như những khó khăn, tồn tại để báo cáo cấp trên, kiến nghị các ngành có liên quan.


4081-15.png

Hội tổ chức hoạt động giám sát năm 2019


Có thể khẳng định, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó vai trò nòng cốt là tổ chức Hội Phụ nữ, hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện thời gian quan đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương. Trong thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, Ban Vì sự tiến bộ Hội phụ nữ huyện tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương trong huyện thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới và các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực này; thường xuyên thực hiện hoạt động kiểm tra, giám sát công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại địa phương, cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ nữ đảm bảo tỷ lệ theo quy định; thúc đẩy vai trò phụ nữ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, vì sự tiến bộ của phụ nữ…

 

Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực bình đẳng giới. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thực hiện hiệu quả luật bình đẳng giới. Thực hiện công tác giám sát các chế độ chính sách có liên quan đến công tác phụ nữ và hoạt động bình đẳng giới.

 

MTH - Hội Phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​