Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Kết quả cuộc vận động “quỹ vì người nghèo” năm 2019 trên địa bàn huyện

Cuộc vận động “quỹ vì người nghèo” được Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thường trực Ban vận động quỹ vì người nghèo” huyện Long Thành phối hợp triển khai thực hiện, đến nay đã được các cơ quan, ban ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đồng tình hưởng ứng, chung sức, chung lòng tạo ra nguồn lực để cùng Đảng và Nhà nước từng bước góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.


4099.png


Thực hiện cuộc vận động tiếp tục chăm lo cho người nghèo, trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Thường trực Huyện uỷ. Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc huyện, xã phối hợp tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ sở Tôn giáo, cá nhân, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau sản xuất, giúp người nghèo xây nhà tình thương, trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ học bổng, các chương trình an sinh xã hội với những việc làm thiết thực. Đến tháng 10/2019 toàn huyện đã huy động được trên 1,5 tỷ đồng, trong đó các xã, thị trấn vận động được trên 280 triệu đồng, các đơn vị ủng hộ trực tiếp không thông qua Quỹ “Vì người nghèo” số tiền 10 tỷ  đồng. Từ nguồn Quỹ huy động được, Ban vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” huyện và cơ sở đã hỗ trợ xây dựng được 46 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc, trị giá trên 2,5 tỷ đồng, sửa chữa 3 căn, trị giá số tiền 60 triệu đồng. Ngoài ra, tặng cho huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng xây 10 căn nhà tình thương, tổng số tiền 500 triệu đồng; các tổ chức đoàn thể thành viên huyện vận động xây 04 căn, trị giá số tiền 160 triệu đồng, sửa chữa 10 căn, trị giá 345 triệu đồng; tặng quà dịp Lễ, Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn; trao trên 12 ngàn suất học bổng, tặng 22 xe đạp, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn chăn nuôi bò, hỗ trợ mua Bảo hiểm cho hộ đặc biệt khó khăn, hỗ trợ khám bệnh...tổng trị giá trên 33 tỷ đồng.


4099-5.jpg


Có thể nói thực hiện cuộc vận động “quỹ vì người nghèo” đã khơi dậy và phát huy được trách nhiệm của cộng đồng đối với người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, qua rà soát, đến nay huyện Long Thành không còn đối tượng có nhu cầu xây nhà tình thương. Việc phối hợp thực hiện cuộc vận động một cách tập trung, có trọng điểm, việc tiếp nhận và phân bổ nguồn tiền ủng hộ cho người nghèo được quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có phân công trách nhiệm, đảm bảo việc vận động, tiếp nhận, phân bổ hàng, quà đến người nghèo kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, hợp lý.


4099-10.jpg


Trong thời gian tới Ban vận động quỹ vì người nghèo” huyện Long Thành xác định nhiệm vụ trọng tâm đó là tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương mở rộng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp từ cộng đồng dân cư, tạo động lực giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo. Tổ chức các đợt phát động cao điểm và tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020, tăng cường vận động “Quỹ Vì người nghèo”, mở rộng hình thức trợ giúp cho hộ nghèo, hộ khó khăn và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thường xuyên kiểm tra việc tiếp nhận, quản lý phân bổ, sử dụng nguồn “quỹ Vì người nghèo” và công tác hỗ trợ người nghèo trực tiếp tại cộng đồng dân cư.

Tuấn Anh Ban Dân vận Huyện ủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​