Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hội Phụ nữ với các hoạt động năm “An toàn cho Phụ nữ và Trẻ em” 2019

Nhằm xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng và huy động cả hệ thống chính trị, toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn năm 2019 là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.” Đây là chủ đề xuyên suốt, được thực hiện trong nhiều năm, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020.

 

Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình (phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em); an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng; an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Để góp phần thực hiện chủ đề năm hiệu quả, Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề hướng dẫn kỹ năng an toàn trong phòng, chống ngộ độc và phòng, chống bắt cóc xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; về phòng, chống đuối nước; về phòng chống dịch bệnh và phòng chống HIV/AIDS; về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong thời đại mới; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hội viên phụ nữ; về phòng, chống ma túy; về phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em và phòng chống bạo lực gia đình Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành liên quan tổ chức diễn đàn năm 2019 với chủ đề: “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”; qua đó đã lắng nghe được nhiều tâm sự của các em, giúp đỡ giải quyết những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của các em ở lứa tuổi dưới 16.


4104.jpg

Một buổi truyền thông phòng, chống xâm hại trẻ em do Hội Phụ nữ huyện tổ chức


Hội Phụ nữ huyện đã  thành lập đoàn giám sát việc thực hiện công tác Phòng, chống bạo lực gia đình và công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn huyện. Thông qua giám sát, đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình và công tác phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn, đánh giá được thực trạng, những tồn tại, khó khăn, vướng mắc của đơn vị được giám sát, đồng thời kiến nghị những biện pháp, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, Đoàn giám sát đã trực tiếp giám sát UBND xã Tam An, UBND xã Long Đức, UBND Thị trấn Long Thành. Qua giám sát cho thấy một số địa phương đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho trẻ em, tổ chức nhiều hoạt động dành cho các em. Đồng thời tại một số ấp, khu đã đã kịp thời vào cuộc khi các gia đình xảy ra xung đột, không để xảy ra tình trạng phải trình báo chính quyền địa phương. Tuy nhiên nguồn lực dành cho công tác phòng chống bạo lực gia đình và phòng chống xâm hại trẻ em còn hạn hẹp, địa phương chưa cân đối được các nguồn kinh phí của địa phương để tổ chức thực hiện. Hội cũng đã kịp thời có báo cáo và văn bản đề nghị ngành chức năng xử lý, bảo vệ các em bị xâm hại tình dục.

 

Trong năm Hội đã xây dựng nhiều mô hình vì sự an toàn của Phụ nữ và trẻ em, như: mô hình “Phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em”; mô hình “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”; mô hình “An toàn gia đình”; mô hình “Tổ PN nói không với thực phẩm bẩn; mô hình “Người mẹ nghị lực”; mô hình “Tổ ấm không khói thuốc”; mô hình “Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em”… Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình: địa chỉ tin cậy , tổ PN tuyên truyền tư vấn pháp luật, tổ PN an toàn giao thông, CLB phòng chống bạo lực gia đình…


4104-5.png

 Ra mắt mô hình “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”

 

Hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2019, với chủ đề: “Nói  không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng”; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cấp Hội đã tổ chức 212 buổi tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp chi, tổ Hội vận động hội viên, phụ nữ sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm rau, thịt an toàn. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người phụ nữ trong việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm an toàn sản xuất rau, thịt; việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho rau, sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh trong chăn nuôi đúng quy định.

 

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác chăm lo cho Phụ nữ và trẻ em, trong năm 2019, Hội đã vận động xây dựng 4 mái ấm tình thương; trao 358 xuất học bổng, tổng trị giá 450 triệu đồng cho Phụ nữ, trẻ em nghèo. Hỗ trợ vốn cho hơn 7.500 lượt chị vay tổng số tiền trên 130 tỷ đồng; giới thiệu hơn 200 chị có việc làm, thu nhập ổn định.


4104-10.png

Hội Phụ nữ huyện thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi cha mẹ xã Bình An

 

Nhìn chung, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn về mọi mặt để phụ nữ tham gia các hoạt động góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Bình đẳng giới được thực hiện từng bước, từ đó đã tác động tích cực đến việc nâng cao vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội. Các cơ sở Hội từ huyện đến cơ sở đã chủ động xây dựng nhiều nội dung để thực hiện chủ đề năm, trong đó chú trọng xây dựng nhiều mô hình thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, nhiều mô hình thật sự có ý nghĩa và tính nhân văn như “Tổ phụ nữ người mẹ nghị lực”, mô hình bảo vệ được sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình như “Tổ ấm không khói thuốc”…Công tác vận động, tuyên truyền đến chi, tổ Hội trong thực hiện chủ đề năm được các cấp Hội triển khai sâu rộng bằng nhiều cách thức đa dạng, phong phú, được chị em hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng.

MTH – Hội Phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​