Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ năm 2010 gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, phát huy tốt vai trò của Hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thực hiện các phong trào tại địa phương. Với 8 tiêu chí cụ thể: “5 không” đó là: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; Và “3 sạch” là: sạch nhà-sạch bếp-sạch ngõ. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, định hướng rõ những việc làm cụ thể để phụ nữ phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống của toàn xã hội. Thông qua thực hiện nội dung cuộc vận động  góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt công tác gia đình và đảm bảo an sinh xã hội làm cơ sở nền tảng để đảm bảo bình đẳng giới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

 

Thời gian qua, Hội Phụ nữ luôn chú trọng công tác tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ bằng nhiều hình thức để thực hiện 8 tiêu chí của phong trào 5 không 3 sạch góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới bằng các hoạt động như: tham gia bảo vệ môi trường, hỗ trợ vốn nhằm thực hiện xóa đói giảm nghèo, các chương trình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, vận động đóng góp kinh phí làm đường, thành lập và duy trì các câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúcBên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở ngay từ đầu năm xây dựng kế hoạch giúp đỡ các hộ không đạt 01 trong 08 tiêu chí của 5 không 3 sạch.


4149.png

4149-5.png

Lễ ra mắt các Chi hội 5 không 3 sạch tại các xã

 

Thường xuyên tổ chức các hội nghị, tọa đàm về vai trò phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, về công tác chăm sóc sức khỏe trong gia đình, về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, tập huấn về phòng, chống ma túy; về phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em và phòng chống bạo lực gia đình; tư vấn, trợ giúp pháp lý các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em, về công tác trật tự an toàn giao thông;  nói chuyện chuyên đề với các nội dung: hướng dẫn kỹ năng an toàn trong phòng, chống ngộ độc và phòng, chống bắt cóc xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, phòng, chống đuối nước, phòng chống dịch bệnh và phòng chống HIV/AIDS, về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong thời đại mới…

 

Tính đến nay, Hội Phụ nữ trong toàn huyện đã tổ chức cho 100% cán bộ, hội viên học tập, đăng ký thực hiện phong trào“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 02 Cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Qua bình xét đến nay có 81% cán bộ, hội viên đạt danh hiệu phụ nữ tiên tiến.

 

Từ đầu năm Hội đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ các gia đình chưa đạt một trong 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, kết quả  hàng năm, mỗi cơ sở Hội đã giúp đỡ từ 3 đến 5 hộ  đạt 8 tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch. Nâng tổng số đến nay toàn huyện có trên 95% hộ đạt cả 8 tiêu chí của cuộc vận động.

 

Với việc xây dựng kế hoạch xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Hội đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo trong triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên và trong thực hiện các tiêu chí “3 sạch”. Đó là việc tranh thủ các nguồn lực để vận động hội viên, phụ nữ tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở các địa phương, tập trung hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn, chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có thu nhập thấp; vận động chị em tham gia các loại hình tiết kiệm, giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh; đóng góp xây dựng  “Mái ấm tình thương”...giúp cho trên 7.000 lượt chị em được vay vốn sản xuất, chăn nuôi, khởi sự kinh doanh, góp phần giảm hộ nghèo của địa phương.

 

Thông qua các buổi sinh hoạt ở các chi, tổ Hội, các tổ phụ nữ nhà trọ, duy trì các mô hình hoạt động như: 26 Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc bền vững, 23 CLB Phòng, chống bạo lực gia đình, 21 CLB Không sinh con thứ 3, 24 CLB Phụ nữ bảo vệ môi trường, Mô hình phân loại rác thải tại nguồn, 10 CLB, Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch 5… giúp cho chị em có thêm kiến thức, nâng cao ý thức xây dựng cuộc sống gia đình, chung tay cùng cộng đồng vì một tập thể phát triển.


4149-10.png

Một buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh của Chi hội Phụ nữ 5 không 3 sạch xã Long An

 

Các mô hình “Gia đình không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”; các mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình không có người sinh con thứ 3 trở lên... luôn được Hội duy trì và nhân rộng. Đó là việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường; trong thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; trong tham gia quản lý đường giao thông nông thôn, đảm nhận các “Đoạn đường phụ nữ tự quản”... Bên cạnh đó Hội tiếp tục duy trì các mô hình “Tặng giỏ nhựa đi chợ thay cho túi ni lông”; “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông” và “Phân loại rác tại nguồn”; đặc biệt, Hội đã phát động mô hình “Tiết kiệm rác thải tái chế hỗ trợ Phụ nữ nghèo và bảo vệ môi trường”, trang bị trên 3.000 chai nước thủy tinh thay chai nhựa tại các hội nghị...  

 

 Có thể nói, sự vào cuộc tích cực, năng động, sáng tạo của các cấp Hội phụ nữ trong triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ đối với gia đình, với cộng đồng, xã hội. Nhiều mô hình, nhiều phong trào thi đua trong thực hiện Cuộc vận động đã được các tầng lớp phụ nữ tham gia hưởng ứng tích cực, tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

 

Quá trình thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch” đã góp phần nâng cao được hiểu biết, nhận thức của người dân về việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; về ý thức xây dựng cuộc sống gia đình gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương. Qua đó xác định những tiêu chí ưu tiên giải quyết nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ trên địa bàn thực hiện Cuộc vận động đã góp phần chung tay góp sức thực hiện phong trào Xây dựng Nông thôn mới, để Hội thực hiện các tiêu chí đều đạt và vượt.


4149-20.png

4149-25.png

Công tác chăm lo cho Phụ nử, trẻ em luôn được Hội quan tâm

 

 Để Cuộc vận động ngày càng phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các cấp Hội sẽ tiếp tục cụ thể hóa từng nội dung của Cuộc vận động bằng các hoạt động cụ thể gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong các tầng lớp phụ nữ; duy trì, nhân rộng các mô hình, CLB về xây dựng gia đình hạnh phúc,…Đó cũng là cách tốt nhất để khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ và tổ chức Hội trong tham gia thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Qua đó, hội viên phụ nữ thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức Hội, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ trên địa bàn huyện có ý thức, trách nhiệm và tiếp tục tham gia hưởng ứng tích cực cùng địa phương chung tay góp sức thực hiện thắng lợi Đề án xây dựng nông thôn mới.


Thành lập mới và duy trì tốt các Câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các nội dung tiêu chí quy định. Tiếp tục tuyên truyền, vận động, cử cán bộ, hội viên hỗ trợ các hộ chưa đạt một trong các tiêu chí để giúp các gia đình đạt cả 8 tiêu chí.

MTH – Hội Phụ nữ huyện                                      

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​