Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Hội Phụ nữ với công tác vận động phụ nữ tôn giáo

Long Thành là địa phương có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc sinh sống, làm việc tại các xã, thị trấn; trong đó đồng bào các tôn giáo chiếm tỷ lệ trên 30% trên tổng số dân toàn huyện. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm, tạo điều kiện cho quần chúng nhân dân thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; Với phương châm sống “Tốt đời đẹp đạođồng bào các tôn giáo đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.      

Thời gian qua, Hội Phụ nữ luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ tôn giáo thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật, góp phần nâng cao kiến thức, năng lực, trình độ mọi mặt của phụ nữ. Công tác tuyên truyền thường xuyên đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, cụ thể như tuyên truyền phối hợp, lồng ghép thông qua hình thức sinh hoạt chi hội, tổ phụ nữ, sinh hoạt các câu lạc bộ, hội thi tìm hiểu, tọa đàm, hội nghị biểu dương, nói chuyện chuyên đề, ,… Nội dung tuyên truyền cụ thể, thiết thực, toàn diện, sâu rộng, trong đó tập trung vào tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tôn giáo. Hội đã tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng hội viên, phụ nữ tôn giáo tiêu biểu;


4191.png

Hội viên Phụ nữ tôn giáo tiêu biểu tham gia Hội nghị biểu dương tại Tỉnh

 

Việc chăm lo lợi ích đối với phụ nữ tôn giáo ngày càng được quan tâm thiết thực và hiệu quả, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ tôn giáo. Chú trọng chăm lo lợi ích đối với phụ nữ tôn giáo bằng việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ tôn giáo phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Với phương châm “hướng mạnh các hoạt động về cơ sở”, phát huy nỗ lực, gắn kết các nguồn lực” Hội Phụ nữ đã năng động, sáng tạo, tích cực vận động, khai thác các nguồn lực hỗ trợ chị em vay vốn với lãi suất thấp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gắn với tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật.

 

Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ tôn giáo xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững cũng được Hội tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực là tập huấn, nâng cao kiến thức cho chị em về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em,  kiến thức phòng chống trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em,  xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch”; “xây gia gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và chương trình “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Các hoạt động trên đã  góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, phụ nữ tôn giáo.


4191-5.png

 Hội viên có đạo phát triển kinh tế từ nguồn vốn Hội hỗ trợ


Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, chất lượng sinh hoạt Hội của hội viên tôn giáo được nâng lên, hệ thống Hội cơ sở địa bàn đông phụ nữ tôn giáo ngày càng được củng cố và hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, từ khi thực hiện Kết luận số 43-KL/TU ngày 30/9/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Đề án “Tăng cường công tác lãnh đạo và quản lý phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016- 2020” nhằm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự phối hợp của cả hệ thống chính trị đối với công tác vận động phụ nữ trên địa bàn trong tình hình mới, trong đó tập trung vận động phụ nữ tôn giáo và nữ công nhân nhà trọ tham gia tổ chức Hội; nâng cao chất lượng hoạt động và đa dạng hóa các mô hình tập họp phụ nữ theo nhu cầu, sở thích, lứa tuổi, thu hút phụ nữ vào sinh hoạt các tổ, nhóm, câu lạc bộ, các hoạt động của Hội với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có tổ chức Hội; Hội Phụ nữ Long Thành đã thực hiện hiệu quả mục tiêu của Đề án; qua đó, đã thành lập thêm được 48 tổ tôn giáo với 1.071 thành viên.


4191-10.png 
Thành lập và ra mắt mô hình tổ Phụ nữ tôn giáo

Chính vì vậy hội viên, phụ nữ tôn giáo tham gia tổ chức Hội ngày càng tăng. Đến tháng 12/2019, số lượng hội viên phụ nữ tôn giáo toàn huyện hiện nay có trên 8 ngàn người, chiếm 22% tổng số hội viên Phụ nữ toàn huyện, Đạt được những kết quả trên phải kể đến vai trò nòng cốt đi đầu của các chị Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở, hội viên nòng cốt thuộc các tôn giáo. Nữ tín đồ các tôn giáo có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Hiện nay, số phụ nữ tôn giáo tham gia vào Ban Chấp hành Hội phụ nữ cấp Huyện là 02 chị, cấp cơ sở là 50 chị; các chị đã phát huy tốt vai trò trong việc vận động tập hợp phụ nữ tôn giáo, đồng thời tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, giải quyết các vụ việc có liên quan đến vấn đề tôn giáo ở địa phương. Nhiều nữ tín đồ là các cộng tác viên, tuyên truyền viên đóng vai trò quan trọng trong vận động tín đồ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ trương, nghị quyết của Hội.

 

Bên cạnh đó, nữ tín đồ các tôn giáo tích cực tham gia các hoạt động  nhân đạo từ thiện  hỗ trợ phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm,… Nhiều nữ tín đồ các tôn giáo tích cực hiến đất làm đường, tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương.

 

Trong xây dựng và phát triển tổ chức Hội, nữ tín đồ các tôn giáo là cán bộ Hội là những nhân tố tích cực, là cầu nối quan trọng giữa chính quyền, tổ chức Hội với các tầng lớp phụ nữ tôn giáo để việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước, của Hội thực sự đi vào đời sống của chị em có đạo.

 

Đối với công tác Hội, nữ tín đồ các tôn giáo là hội viên nòng cốt còn là lực lượng tích cực, hưởng ứng, đi đầu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; giúp tổ chức Hội thuận lợi trong việc triển khai hoạt động, phong trào đến nữ tín đồ các tôn giáo; các chị thường xuyên nắm tình hình đời sống, quan tâm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật đề xuất các cấp Hội có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Những việc làm này đã góp phần không nhỏ trong vận động phụ nữ tôn giáo tích cực tham gia sinh họat Hội, tạo sự gắn bó giữa đạo với đời.


4191-15.png 

Tổ Phụ nữ Phật giáo, xã Bình An trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn của địa phương

 

Có thể nói, nữ tín đồ các tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa Hội Phụ nữ các cấp với các tổ chức tôn giáo, đồng thời có ảnh hưởng nhất định trong mối quan hệ tranh thủ chức sắc tôn giáo đối với công tác vận động phụ nữ có đạo, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo.

 

Xã hội càng phát triển, nhu cầu đời sống, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của phụ nữ nói chung, phụ nữ tôn giáo nói riêng ngày càng đa dạng, phức tạp và số lượng phụ nữ có đạo có xu hướng tăng,…Sự đa dạng đó đặt ra yêu cầu đổi mới về nội dung, phương thức công tác vận động phụ nữ tôn giáo của các cấp Hội trong tình hình mới.

 

MTH - Hội Phụ nữ huyện                                            

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​