Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện

Ngày 13/12/2019 tại Văn phòng Huyện ủy, đồng chí Dương Minh Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện; tham dự buổi họp có đồng chí Ngô Thế Ân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Văn Tiếp, HUV - Phó Chủ tịch UBND  huyện, các đồng chí là thành viên BCĐ huyện và Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn.


4197.jpg

Đồng chí Dương Minh Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp

 

Qua báo cáo của Trung tâm phát triển Quỹ đất - Thường trực BCĐ huyện  đến ngày 12/12/2019 việc đo đạc, kiểm đếm đối với phần diện tích nằm trong khu vực ưu tiên thuộc trong giai đoạn 1 được 702 trường hợp khoảng 544.67 ha; hiện còn 85.33ha cần phải đo đạc, kiểm đếm… qua đối soát thực tế rất nhiều hồ sơ đất đai ở đây có thông tin và số liệu giữa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bản đồ đang quản lý không phù hợp với nhau, chủ yếu nằm ở chỗ các thửa đất bị sai ranh giới, thửa đất không còn hình dạng cũ do các hộ dân tự tách - gộp thửa, mở đường đi. Ngoài ra, vấn đề khó khăn còn nằm ở việc quy chủ đất bởi các chủ đất đã sang nhượng giấy tay cho nhau, chủ cũ đã không còn ở tại chỗ, còn chủ mới thì địa chỉ không rõ ràng…ngoài ra, trung tâm phát triển quỹ đất huyện cũng đã tổ chức đăng báo để xác định chủ đất đối với những thửa đất vắng chủ.


4197-5.jpg

Đồng chí Ngô Thế Ân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại cuộc họp

 

Đối với công tác tuyên truyền, vận động, qua báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy và Phòng Tư pháp huyện đến nay việc xây dựng các tài liệu tuyên truyền đã thực hiện xong; đang tiến hành in ấn; các nội dung liên quan đến Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đều được đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện; MTTQ, các đoàn thể đã chủ động nằm bắt tình hình quân chúng nhân dân, tổ chức vận động tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện… Đối với việc tổ chức điều tra nhu cầu lao động, việc làm, phòng Lao động - TBXH huyện đã phối hợp với Sở Lao động –TBXH và UBND xã Bình Sơn đang tiến hành điều tra và thu thập được 9.405 phiếu điều tra.


4197-10.jpg

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – UVTV, Trưởng Ban Dân dận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu tại cuộc họp

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Dương Minh Dũng - Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thống nhất với các nội dung báo cáo và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, trong thời gian tới yêu cầu UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan là thành viên BCĐ huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:


4197-15.jpg

Đồng chí Lê Văn Tiếp – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp

 

+ Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác kiểm đếm, thu hồi đất; tiếp tục thực hiện các dự án tại lập hạ tầng ngoài hàng ranh giới dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và dự án Trung tâm hành chính xã Bình Sơn, kiến nghị các ngành tỉnh sớm triển khai xây dựng các trường học… tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Quan tâm hỗ trợ các cơ sở tôn giáo ở trong công tác làm thủ tục xin giấy phép xây dựng tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Tiếp tục tổ chức điều tra nhu cầu đào tạo nghề, việc làm, đặc biệt cần kiến nghị với Sở Lao động - TBXH tỉnh xem xét đào tạo các nghề phụ hợp với quy hoạch Cảng hàng không trong tương lai. Chủ động phối hợp với sở Nội vụ, Trung tâm kỹ thuật địa chính tỉnh xem xét giải quyết kinh phí cho các cán bộ, công chức được trưng tập thực hiện dự án.

 

+ Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trên phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên Trang thông tin điện tử huyện. Hoàn thành việc biên soạn tại liệu tuyên truyền trước ngày 23/12/2019. Khẩn trương phối hợp với Tập đoàn Viettel xây dựng 1 phần mền quản lý riêng cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

+ Giao Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục nằm bắt tình hình quần chúng nhân dân, tổ chức vận động tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện; chủ động phối hợp với Văn phòng Huyện ủy tham mưu Thường trực huyện ủy kế hoạch tổ chức đối thoại giữa người đứng đấu cấp ủy, chính quyền với người dân trong vùng dự án.

 

+ Giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự bằng các biện pháp nghiệp vụ tiếp tục bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

+ Giao Văn phòng Huyện ủy tham mưu củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo huyện, trong đó bổ sung thêm lãnh đạo Liên doàn Lao động huyện vào thành viên Ban chỉ đạo; các thành viên BCD huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao phải thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo hàng tuần về Trung tâm phát triển Quỹ đất - Thường trực BCĐ huyện và Văn phòng Huyện ủy để theo dõi, tổng hợp.  

         

Doãn Thành –BTG

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​