Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
ĐỘI QUÂN:TỪ NHÂN DÂN MÀ RA, VÌ NHÂN DÂN MÀ CHIẾN ĐẤU

Ngày 22/12/1944, tại khu rừng giữa tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (nay là xóm Nà Sang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập gồm 34 chiến sĩ do đồng chí Hoàng Lâm làm đội trưởng, đồng chí Võ Nguyên Giáp phụ trách. Tháng 4/1945, Trung ương Đảng quyết định thống nhất các lực lượng vũ trang cả nước là Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, Cứu quốc quân và các tổ chức vũ trang khác thành Việt Nam giải phóng quân do đồng chí Võ Nguyên Giáp làm Tư lệnh. 

 

Cách mạng tháng Tám 1945 thành công, Việt Nam Giải phóng quân được đổi tên thành Vệ Quốc quân. Năm 1946, Vệ Quốc quân được  đổi tên thành Quân đội Quốc gia Việt Nam và từ năm 1950 được đổi tên thành Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Trải qua 75 năm ra đời, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã thực hiện trọn vẹn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" lập nên  những chiến công hiển hách trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu. Đã tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch; trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ về "đình chỉ chiến sự ở Việt Nam", lập lại hoà bình ở Đông Dương, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; giải phóng  Miền Bắc, tạo cơ sở và điều kiện vững chắc để quân và dân ta tiến lên giành thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

 

Từ 1954 - 1975, chúng ta phải tiến hành cuộc kháng chiến thần thánh với đế quốc Mỹ, một thế lực giàu có nhất thế giới, có lực lượng quân sự đứng đầu thế giới. Quân đội ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân  đã lần lượt đánh thắng "chiến tranh đặc biệt" (1961 - 1965); "Chiến tranh cục bộ" và chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất của đế quốc Mỹ (1965 - 1968); "Chiến lược Việt Nam hoá chiến tranh" và cuộc tập kích bằng không quân, hải quân lần thứ 2 vào miền Bắc nước ta của đế quốc Mỹ (1969 - 1972) và cùng toàn dân tiến hành cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào ngày 30 tháng tư năm 1975, viết lên trang sử hào hùng, oanh liệt của thời đại Hồ Chí Minh. 

 

"Chưa yên vui cho trọn ngày, áo lính lại khoác vào ngay ", chưa kịp hàn gắn vết thương chiến tranh, Quân đội ta lại cùng toàn dân, cùng cả nước dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng lại bước vào cuộc chiến tranh bảo vệ cả hai đầu biên giới và giành thắng lợi vĩ đại bảo vệ vững chắc cương thổ Quốc gia và làm tròn nhiệm vụ quốc tế cao cả ở Campuchia.

 

Trong sự nghiệp mổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo từ năm 1986 đến nay, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam đã có những đóng góp xứng đáng vào những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử, nhất là vào thời điểm cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến các quốc gia trên thế giới, đã đi tắt đón đầu, bắt nhịp kịp thời bước phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ mà điển hình là sự ra đời và phát triển của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã khẳng định: Quân đội ta không chỉ anh hùng trong chiến đấu mà cũng rất anh hùng trên mặt trận khoa học, kỹ thuật.

 

Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam trong bối cảnh thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, mau lẹ và khó lường. Nhưng với truyền thống oai hùng với những bước chân Phù Đổng,dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, chúng ta tin tưởng rằng: Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy phát huy truyền thống anh hùng qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, sẽ có nhiều đóng góp xứng đáng, đắc lực hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa để góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững chắc tiến lên chủ nghĩa xã hội.

 

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành)

*Tài liệu tham khảo: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​