Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Sản xuất hoa Tết tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động địa phương

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thời điểm này, nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện Long Thành đang đẩy mạnh các biện pháp xử lý kỹ thuật mang yếu tố quyết định để hoa nở đẹp, đúng Tết, dễ bán và có nhiều lợi nhận. Do xử lý kỹ thuật chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên đòi hỏi phải huy động nhiều nhân công, đồng nghĩa tạo thêm việc làm và thu nhập thời vụ cho lao động địa phương, nhất là lao động nữ lớn tuổi.

 

Vườn hoa trồng bán Tết của hộ ông Nã Văn Quang ở ấp 1 Xã Phước Bình có quy mô lớn nhất huyện với trên 25.000 chậu bao gồm các loại: Cúc đại đóa, mào gà, vạn thọ, hướng dương ... Trong đó, cúc đại đóa chiếm đến 6.000 ngàn chậu lớn nhỏ, đây cũng là loại hoa tốn nhiều chi phí và công chăm sóc nhất. Hiện tại, cúc đại đóa đang trong giai đoạn tỉa nụ, một công việc tỉ mỉ mất nhiều thời gian, nên ông Quang phải thuê thêm 20 lao động địa phương khẩn trương thực hiện tỉa nụ để hoa nở đẹp, kịp Tết, dễ bán và có nhiều lợi nhuận.


4254.jpg 

Sản xuất hoa Tết tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động địa phương

 

Ông Nã Văn Quang cho biết: Nói chung nụ của cây rất nhiều nên cần phải tỉa bớt chỉ chừa lại 1 nụ để bông nở to, chứ nếu để nhiều nụ quá thì bông sẽ không to và đẹp. Thời gian tỉa nụ kéo dài trong 2 tuần, phải giải quyết dứt điểm để hoa nở kịp Tết. Do nhân công trong gia đình không đủ nên phải thuê thêm người dân ở địa phương làm phụ, cũng là tạo điều kiện cho bà con có việc làm và thu nhập để trang trãi cuộc sống.

 

Chị Phạm Thị Quy-Người làm thuê cũng chia sẽ: Các chị em phụ nữ đến vườn hoa làm toàn là người địa phương, công việc cũng không vất vả lắm, chỉ có nắng thôi nhưng các chị cũng cố gắng làm mà không quản ngại khó khăn. Thu nhập mỗi nhân công là 200 ngàn đồng/ngày, tuy thu nhập không bao nhiêu nhưng cũng có chút đỉnh để lo cho gia đình được phần nào.

 

Năm nay, toàn huyện có khoảng 30 hộ tham gia trồng gần 4 hecta hoa cung ứng cho thị trường Tết, tập trung chủ yếu ở các xã: Phước Bình, Long Phước, Long An, Cẩm Đường và Thị trấn Long Thành. Theo tính toán của bà con nông dân, mỗi hộ có thể thu lợi nhuận từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, tương ứng với vài trăm đến hàng ngàn chậu hoa các loại. Bên cạnh đó, các diện tích trồng hoa mở rộng cũng tạo ra việc làm và thu nhập cho nhiều lao động nông thôn. Tùy theo từng giai đoạn trồng và chăm sóc hoa, các chủ vườn sẽ thuê số lượng nhân công tương ứng, nhiều nhất là thời điểm tập trung tỉa bông cúc đại đóa, vạn thọ, tỉa lá hoa mào gà.

 

Ông Trần Văn Thanh-Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành cho biết thêm: Trồng hoa có lợi thế là không đòi hỏi nhiều về diện tích, diện tích lớn hay nhỏ đều trồng được số lượng hoa phù hợp. Nên trong dịp Tết này, Hội Nông dân huyện cũng đã triển khai xuống các xã, thị trấn vận động bà con nộng dân chuyển đổi những khu vực đất thiếu nước tưới, cũng như tận dụng những khoảng đất trống quanh nhà để trồng hoa bán Tết, thứ nhất là giúp cho bà con thu được nhiều lợi nhuận, thứ hai là tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương để có thêm thu nhập đón Tết sung túc hơn.

 

Việc nông dân chuyển sang trồng hoa cung ứng thị trường Tết còn giúp tiết giảm chi phí cho người kinh doanh, thay vì trước đây phải vận chuyển hoa từ Miền Tây về, đồng nghĩa giá bán ra cũng ở mức thấp tạo điều kiện cho mọi nhà đều có thể mua được hoa chưng Tết đón Xuân. Từ đó, nông dân có thể gia tăng diện tích trồng hoa theo các đơn đặt hàng trong những Tết kế tiếp, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập thời vụ cho lao động địa phương.

 

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​