Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Thanh niên đạo Công giáo sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Ngay sau kỳ Tết Nguyên đán kết thúc, các cấp chính quyền huyện Long Thành khẩn trương thực hiện ngay các bước chuẩn bị cho lễ giao nhận quân sẽ tổ chức vào sáng ngày 12/2 tới. Cùng với công tác chuẩn bị, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện cũng đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc với khí thế quyết tâm cao. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên đông đảo thanh niên đạo Công giáo, Tin Lành trên địa bàn huyện tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

 

Năm nay xã Phước Thái có 24 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có đến 16 thanh đạo Công giáo. Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, chính quyền địa phương đã tích cực đến thăm hỏi, tặng quà, động viên, tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc trong đời sống kinh tế, qua đó đã giúp cho các gia đình Công giáo hiểu sâu sắc về “Bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân”, sẵn sàng tạo điều kiện cho thanh niên lên đường nhập ngũ với tinh thần phấn khởi và đầy trách nhiệm.

 

Thanh niên đạo Công giáo Phan Văn Lai thuộc Giáo xứ Hiền Hòa, xã Phước Thái nói: Em đang làm nghề phụ xe để có thu nhập cho bản thân và phụ giúp kinh tế gia đình. Tuy nhiên, trước tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc và sự động viên của gia đình, em quyết định đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Em hứa mai này, trong môi trường quân đội dù khó khăn gì em cũng sẽ vượt qua, đoàn kết thực hiện tốt mọi nhiệm vụ học tập, huấn luyện và sẵn sàng ra biên giới hay hải đảo để bảo vệ chủ quyền Quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ.

 

Ông Phan Xuân Tương-Người thân của thanh niên Văn Lai cho biết thêm: Mặc dù em Lai có việc làm nhưng chưa ổn định và vẫn còn ham chơi, nên gia đình tôi quyết định cho em Lai tham gia nghĩa vụ quân sự trước là thể hiện trách nhiệm của người công dân đối với Tổ Quốc, sau nữa là môi trường quân đội sẽ rèn luyện cho em Lai trưởng thành về bản lĩnh và nhân cách, trở nên chính chắn hơn, để khi về địa phương cháu sẽ không còn ham chơi, lo xây dựng sự nghiệp vững vàng cho bản thân, cũng như tham gia giữ gìn an ninh trật tự và các phong trào tại địa phương.


4373.jpg 

Lãnh đạo xã Phước Thái thăm hỏi, động viên Thanh niên đạo Công giáo Phan Văn Lai

 

Toàn huyện Long Thành có tổng số 143 cơ sở tôn giáo đã được công nhận gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Tịnh độ Cư sỹ Phật hội Việt Nam và Hồi giáo với hơn 85.000 tín đồ, trong đó có khoảng 51.000 người theo đạo Công giáo. Nhờ chính quyền địa phương 14 xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động nên trong các năm gần đây, số lượng thanh niên đạo Công giáo tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự liên tục gia tăng, mặc dù có thanh niên đang là một trong những lao động chính của gia đình. Riêng năm nay, huyện có đến 47 thanh niên đạo Công giáo và 3 thanh niên đạo Tin Lành trúng tuyển nhập ngũ.

 

Đồng chí Hồ Thanh Bình-Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Phước Thái nói: Địa bàn xã có nhiều giáo xứ, trong quá trình tuyển quân có một số gia đình đồng bào Công giáo chấp hành rất tốt, bên cạnh đó cũng có một số gia đình chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, sau khi  chính quyền địa phương phối hợp với các giáo xứ tích cực tuyên truyền vận động đến từng gia đình thanh niên có tư tưởng chưa ổn định, từ đó các gia đình đã vui vẻ tự nguyện cho con em lên đường nhập ngũ, góp phần giúp cho địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2020.

 

Ông Hoàng Huy Điến-Ban hành giáo Giáo xứ Hiền Hòa xã Phước Thái cho biết thêm: Về góc độ linh mục chánh xứ và Ban hành giáo Giáo xứ Hiền Hòa cũng đã thường xuyên tuyên truyền vận động bà con giáo dân phải luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có Luật nghĩa vụ quân sự. Nên bà con rất thông hiểu và đã tạo điều kiện cho con em thanh niên tham gia tốt công tác tuyển quân hàng năm. Khi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, linh mục chánh xứ và Ban hành giáo đều đến thăm hỏi, chúc sức khỏe các cháu lên đường bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Với khí thế và quyết tâm cao, 261 thanh niên có đạo và không có đạo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Long Thành đang sẵn sàng cho ngày giao quân 12/02 tới. Trong đó, 235 thanh niên sẽ được bàn giao cho 5 đơn vị quân đội và 26 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.


Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​