Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Chất lượng thanh niên nhập ngũ của huyện Long Thành ngày càng nâng cao

Với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó". Những năm qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Thành đã triển khai nhiều biện pháp tích cực trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo tính công bằng, dân chủ và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn còn đặc biệt chú trọng đến nâng cao chất lượng về chính trị và trình độ học vấn, hai yếu tố này tiếp tục thể hiện rõ trong công tác tuyển quân năm 2020.

 

Theo đó, để hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Long Đức đều tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ bao gồm rà soát, nắm chắc số lượng, chất lượng chính trị, sức khỏe, đặc biệt là trình độ văn hóa của thanh niên. Riêng năm 2020, xã có 14 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 4 thanh niên trình độ cao đẳng.

 

Thanh niên Vũ Xuân Khởi ở xã Long Đức chia sẽ: Em vừa mới tốt nghiệp cao đẳng nghề, lẽ ra phải học tiếp lên đại học để có nghề nghiệp vững vàng. Tuy nhiên khi nghe tiếng gọi thanh niên lên đường nhập ngũ, em đã quyết định cống hiến cho Tổ quốc trước, xong rồi mới báo hiếu cho cha mẹ và xây dựng sự nghiệp cho bản thân sau hai năm hoàn thành quân ngũ . Bởi em nghĩ bổn phận của một người công dân Việt Nam phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phải luôn đặt lợi ích của đất nước, của dân tộc lên trên lợi ích của bản thân. Ông Vũ Duy Hân-Người thân của thanh niên Xuân Khởi bày tỏ: Khi nhận được tin cháu Khởi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự mới đầu gia đình cũng phân vân, nhưng sau khi được chính quyền địa phương đến tuyên truyền động viên thì gia đình đã thống nhất, sẵn sàng cho cháu Khởi lên đường nhập ngũ. Nếu mà cháu Khởi được giữ lại để phục vụ lâu dài và trở thành một người sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, gia đình rất vui mừng.


4387.jpg 

Lãnh đạo xã Long Đức thăm hỏi, động viên thanh niên Vũ Xuân Khởi

 

Đồng chí Trần Minh Trung-Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Đức cho biết: Các gia đình thường không muốn cho con em thực hiện nghĩa vụ quân sự, người ta muốn con em mình ở nhà để lo sự nghiệp cho bản thân. Nên UB xã đã tổ chức các đoàn đến nhà các thanh niên trúng tuyển để tuyên truyền, vận động giúp các gia đình hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhất là đối với những gia đình có thanh niên trình độ cao, từ đó các phụ huynh đều an tâm tư tưởng và vui vẻ cho con em mình lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ Quốc.

 

Không chỉ xã Long Đức, theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Thành cho biết, những năm gần đây, bên cạnh đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn đều đặc biệt quan tâm đến chất lượng thanh niên nhập ngũ, trong đó ưu tiên tuyển chọn những thanh niên có trình độ học vấn cao, tin học, ngoại ngữ, năng khiếu thể thao và con em công chức, viên chức, gia đình có truyền thống cách mạng. Việc ưu tiên tuyển chọn này nhằm giúp nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 

Thượng Tá Nguyễn Văn Trọng-Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Thành cho biết thêm: Về chất lượng tuyển quân năm 2020 so với năm 2019 đã có phần cao hơn. Về Đảng viên có 11 đồng chí (Trong đó 9 đồng chí trên 6 tháng tuổi Đảng), trình độ đại học là 11 thanh niên, trình độ cao đẳng là 43 thanh niên và trình độ trung cấp chuyên nghiệp là 12 thanh niên. Đây là những yếu tố rất quan trọng để thanh niên khi vào các đơn vị quân đội, sẽ nhanh chóng tiếp cận với kiến thức quân sự. Từ đó rèn luyện và sử dụng thành thạo, phát huy được các tính năng ưu việt của các loại vũ khí trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Theo kế hoạch vào sáng ngày 12/2 tới, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Long Thành sẽ long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân để bàn giao 235 thanh niên cho 5 đơn vị quân đội gồm: Lữ đoàn Đặc công nước 5 (Binh chủng Đặc công); Sư đoàn Bộ binh 302 (Quân khu 7); Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Tiểu đoàn Vệ binh 180 (Bộ Tham mưu/Quân khu 7); Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai và 26 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​